Cụ thể, lượng khách đi theo đường hàng không tăng 16,7%; khách đường bộ tăng 62,5%, riêng khách du lịch đường biển giảm 2,3%. Các thị trường khách trọng điểm đến Việt Nam đều tăng trưởng mạnh, tiêu biểu là: Hàn Quốc (tăng 48,3%); Phần Lan (33,3%); Trung Quốc (28,8%); Đan Mạch (16,4%); hai thị trường Hồng Công và Đài Loan (Trung Quốc) cũng đạt mức tăng hơn 29% và 14,8%.
(Ảnh minh họa)
Về lượng khách du lịch trong nước cũng đạt khoảng 67,9 triệu lượt khách với 33,1 triệu lượt khách lưu trú. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong 10 tháng qua ước tính khoảng 505 nghìn tỷ đồng, tăng 20,99%. Với đà tăng trưởng này, nhiều khả năng du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đón từ 15 đến 16 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018.
Lượng khách từ Trung Quốc đến Việt Nam luôn đứng ở vị trí hàng đầu trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam, chiếm 38% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó thị trường khách du lịch từ Nam Ninh chiếm vị trí rất quan trọng trong thị trường khách đến Việt Nam bằng đường bộ. Do đó, trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Trung Quốc luôn được xác định là thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong nhiều năm, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc triển khai các hoạt động kinh doanh du lịch.
Để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm 2018, từ ngày 22-27/10, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại TP. Nam Ninh (Quảng Tây) và Thâm Quyến (Quảng Đông). Hoạt động này nhằm khai thác, phát triển thị trường khách du lịch đến Việt Nam thông qua cửa khẩu quốc tế đường bộ.
Hằng Vương (t/h)