Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam tiếp nhận hỗ trợ 40 máy đo thân nhiệt từ xa của Chính phủ Hàn Quốc

Sáng 28/5, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ trao tặng 40 máy đo thân nhiệt từ xa của Chính phủ Hàn Quốc cho Chính phủ Việt Nam để ứng phó với đại dịch Covid-19.

GS, TS Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Y tế cùng với Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, đại diện các Cục liên quan của Bộ Y tế thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ.

Buổi trao tặng có sự tham gia của ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam, và đại diện UNOPS tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, GS, TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Y tế chia sẻ, cả thế giới đang phải đối mặt với cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam đang bước vào đợt dịch Covid-19 thứ 4, tuy nhiên đợt dịch này tốc độ lây lan, khả năng phát tán và lan rộng.

Hiện nay, Bộ Y tế huy động tổng lực ngành y tế, thành lập hai Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Ninh và Bắc Giang, gồm các chuyên gia đầu ngành trên nhiều lĩnh vực đã có kinh nghiệm trong phòng, chống dịch Covid-19 từ các đợt dịch trước đây. Bộ Y tế đang cùng với hai tỉnh nỗ lực kiểm soát trong dịch cộng đồng, khống chế dịch ở khu công nghiệp, để không làm đứt gãy chuỗi sản xuất.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ lời trân trọng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt cho ngành y tế và trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Điều này thể hiện mối quan hệ và tình cảm tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng mong muốn tới đây, Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc, các doanh nghiệp của Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ vật tư y tế, trang thiết bị xét nghiệm, đặc biệt là vaccine cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

"Việt Nam mong muốn được tiếp cận vaccine sớm nhất và rộng nhất để nâng cao tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Do đó, nếu phía Hàn Quốc có nguồn cung ứng vaccine thì tạo cơ chế để phối hợp cung ứng vaccine nhanh chóng cho cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam được sử dụng”, Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Park Noh-wan, Đại qsứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Những năm qua, Chính phủ Hàn Quốc và KOICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc) đã đồng hành không ngừng nghỉ cùng sự phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Và sự đồng hành đó càng được khẳng định rõ hơn qua những dự án hỗ trợ Việt Nam ngay từ những ngày đầu ứng phó với đại dịch Covid-19.

Trên cơ sở làm việc với Bộ Y tế, xuất phát từ việc Việt Nam là nước phát triển kinh tế nhanh và mạnh; trong thời gian dịch, vẫn thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội vì vậy sự đi lại di chuyển của các chuyên gia, người nước ngoài và sự di chuyển trong nước là rất nhiều.

Để có hệ thống giám sát hiệu quả, chính xác bảo đảm phòng, chống các ca nhiễm từ những biểu hiện ban đầu, tăng cường sức mạnh cho hệ thống phòng dịch của Việt Nam, Bộ Y tế và KOICA đã thống nhất thực hiện dự án lắp đặt 40 máy đo thân nhiệt từ xa tại 10 sân bay quốc tế của Việt Nam và tổ chức một chương trình tăng cường năng lực cho các chuyên gia y tế và cán bộ phụ trách kiểm dịch của Việt Nam.

Việc sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa sẽ giúp bảo đảm môi trường an toàn hơn cho hành khách đi máy bay và nhân viên sân bay.

PV

Bài liên quan

Tin mới

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.