Hội nghị đã vinh danh 13 đơn vị thành viên, 67 tập thể thuộc các đơn vị thành viên và 79 cá nhân tiêu biểu nhất trên toàn mạng lưới trong giai đoạn 2015 - 2020.
Xác định công tác thi đua, khen thưởng là “đòn bẩy”, là động lực tinh thần cho người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua Bưu điện Việt Nam luôn quan tâm và dành nhiều nguồn lực để phát triển các phong trào thi đua, khen thưởng. Cơ chế, hình thức khen thưởng ngày càng đổi mới, đa dạng và luôn mang ý nghĩa thiết thực tới người lao động.
Quang cảnh hội nghị
Tại Vietnam Post, các phong trào thi đua không nằm im trên giấy mà luôn sôi nổi, rộng khắp tại tất cả các lĩnh vực, đồng thời thấm sâu tới từng người lao động. Bởi phong trào thi đua, khen thưởng luôn hướng tới người lao động trực tiếp như: nhân viên kinh doanh, giao dịch viên, nhân viên khai thác, bưu tá, nhân viên Bưu điện văn hóa xã, lái xe… Có những phong trào thi đua thực hiện xuyên suốt trong cả giai đoạn, phủ rộng đến toàn thể người lao động, nhưng Cũng có những phong trào gắn với nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty trong từng thời điểm, tổ chức riêng cho một số đối tượng.
Dù cách thực thiện, đối tượng triển khai khác nhau nhưng điểm chung nhất là các phong trào thi đua luôn thổi bùng ngọn lửa đam mê cống hiến, thúc đẩy người lao động tạo nên những thành quả đặc biệt cho Tổng công ty trong chặng đường 5 năm qua.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hải Thanh khẳng định các phong trào thi đua đã luôn song hành với mọi mặt hoạt động của Tổng công ty và trở thành động lực để Vietnam Post về đích sớm 2 năm so kế hoạch giai đoạn 2015 - 2020, cán mốc doanh thu đạt 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2018. Tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 đạt 25.211 tỷ đồng, tăng 2,87 lần so với năm 2015. Tổng lợi nhuận (trước thuế) năm 2019 đạt 555 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 154 tỷ đồng năm 2015. Vietnam Post vẫn tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong lĩnh vực bưu chính và là “cánh tay nối dài” của cơ quan hành chính với người dân, doanh nghiệp trên cả nước.
Đánh giá cao sự nỗ lực của Vietnam Post, ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh, giai đoạn 2015 - 2020 là giai đoạn thành công của Bưu điện Việt Nam bởi đây là giai đoạn Tổng công ty đã có nhiều nỗ lực để vượt qua nhiều khó khăn. Đặc biệt, giai đoạn này Vietnam Post đã thay đổi căn bản trong nhận thức về tổ chức sản xuất kinh doanh, triển khai nhiều dịch vụ mới; tham gia sâu vào cung cấp các dịch vụ hành chính công.
Giai đoạn 2020 - 2025, công nghệ số sẽ lan tỏa vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, Bưu điện Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ, tuy nhiên bên cạnh việc chuyển đổi số thì con người và mạng lưới vật lý của Bưu điện Việt Nam vẫn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong triển khai hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ, nhất là những dịch vụ mới.
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn lưu ý, Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục khai thác thế mạnh về mạng lưới trải rộng đến tận cấp xã để triển khai các dịch vụ, trong đó đáng chú ý là dịch vụ hành chính công, góp phần tham gia xây dựng chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số của quốc gia.
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, năm 2025 Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu đạt 55.000 - 60.000 tỷ đồng, lợi nhuận phấn đấu đạt 900 - 1.000 tỷ đồng. Để thực hiện thành công mục tiêu này, trên nền tảng 6 giá trị cốt lõi của Văn hóa doanh nghiệp: “Vượt trên thách thức - Cam kết phục vụ - Hành động chính trực - Minh bạch trách nhiệm - Đề cao tôn trọng - Tôn vinh cốt cách”, trên 5 vạn người Bưu điện sẽ luôn nêu cao tính chủ động, sáng tạo, quyết tâm hành động, khai thác tối đa hiệu quả mạng lưới bưu chính công cộng, thực hiện chuyển đổi số thành công để Bưu điện Việt Nam vươn tầm trở thành doanh nghiệp bưu chính quốc gia uy tín hàng đầu trong khu vực.
Tổng giám đốc Chu Quang Hào khẳng định quyết tâm của Bưu điện Việt Nam phấn đấu hoàn thành mục tiêu giai đoạn 2020-2025
Tổng giám đốc lưu ý, thời gian tới, Tổng công ty cần tập trung nguồn lực đẩy mạnh phát triển SXKD, nhanh chóng chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh; Đảm bảo khai thác tối đa hiệu quả mạng lưới Bưu chính công cộng. Đẩy mạnh phát triển kinh doanh các dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông; hành chính công; Nâng cao hiệu quả hoạt động BĐ-VHX, phát triển hệ thống Cộng tác viên, đại lý.
Vinh danh 13 đơn vị thành viên xuất sắc nhất của Tổng công ty
Đặc biệt, toàn Tổng công ty sẽ quyết tâm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án Chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển dịch vụ. Tích cực, chủ động đề xuất tham gia sâu rộng và chương trình hành động quốc gia. Tăng cường ứng dụng CNTT trong mọi mặt hoạt động của Tổng công ty, đảm bảo tính đồng bộ, gắn kết, gia tăng hiệu quả thực thi các ứng dụng CNTT, đóng góp vào sự phát triển kinh doanh dịch vụ trong giai đoạn định hướng chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ của Tổng công ty.
Vinh danh tập thể xuất sắc trực thuộc các đơn vị thành viên
Đồng thời, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, dịch vụ công, HCC, dịch vụ Công trực tuyến. Tham gia sâu, rộng vào việc xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, các Bộ, ngành; Đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ Hành chính công qua dịch vụ Bưu chính công ích.
Vinh danh các cá nhân xuất săc giai đoạn 2015-2020
Với phương châm “Đổi mới toàn diện - Nắm bắt cơ hội - Quyết liệt hành động - Đột phá thành công”, Tổng công ty cũng sẽ tập trung đổi mới hoạt động TCSX trên mạng lưới, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, tự động hóa trong TCSX. Củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ BCCI, dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước.
Tổng giám đốc kêu gọi mỗi cán bộ công nhân viên của Tổng công ty cần quyết liệt hơn nữa trong sáng tạo, đổi mới, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, biết vượt qua những khó khăn của bản thân, của đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo ra những thành công đột phá. Mỗi cá nhân trong mỗi lĩnh vực là một mắt xích quan trọng, bởi vậy ta không thể để mắt xích của mình yếu kém làm ảnh hưởng đến cả một cỗ máy lớn - Bưu điện Việt Nam.
MạnhThắng