Vinamilk chào 2021 với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn xuất khẩu đi Trung Quốc
Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.
Cụ thể, 10 container sản phẩm sữa hạt cao cấp (gồm sữa hạt đậu nành hạnh nhân và đậu đỏ) của Vinamilk xuất đi hồi đầu tháng 1/2021 đã cập cảng và bắt đầu lên kệ chuỗi cửa hàng tiện lợi tại thị trường lớn nhất thế giới này. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thị trường, sản phẩm đã được Vinamilk đầu tư thiết kế bao bì và quy cách đóng gói mới lạ, phù hợp để làm quà tặng, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến tại Trung Quốc.

Ngoài ra, một lô hàng gồm 5 container sản phẩm sữa đặc có đường cũng đang được Vinamilk tích cực đẩy mạnh sản xuất để kịp lên đường “xuất ngoại” trước Tết Tân Sửu. Vào tháng 4/2020, Vinamilk cũng đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc. Hiện dòng sản phẩm này đang được thị trường nước bạn tiếp nhận một cách tích cực.

Vừa qua, Vinamilk mới có thêm một nhà máy được cấp mã xuất khẩu cho sản phẩm sữa xuất khẩu đi Trung Quốc bao gồm sữa tươi và đồng thời được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Organic của Trung Quốc. Điều này góp phần mở rộng cơ hội kinh doanh cho các nhóm sản phẩm thế mạnh và cao cấp của Vinamilk tại thị trường tiềm năng này trong thời gian tới. Hiện nay, Vinamilk đang kinh doanh đa dạng các chủng loại sản phẩm như sữa chua, sữa đặc, sữa hạt và nước giải khát tại thị trường Trung Quốc.
Chia sẻ về tin tức này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Cuối năm 2020, Vinamilk đã xuất sữa hạt sang thị trường Trung Quốc để thăm dò thị trường và giới thiệu đến người tiêu dùng. Với những phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng, đầu năm nay, Vinamilk đã nhận được đơn hàng lớn từ đối tác cho dòng sản phẩm này. Trung Quốc là thị trường lớn, tiềm năng nhưng cũng rất cạnh tranh, vì vậy Vinamilk sẽ có những bước đi thận trọng và chắc chắn để phát triển hiệu quả thị trường này.”

Sự chuẩn bị tốt, nhạy bén với các cơ hội mới và chiến lược kinh doanh phù hợp đã giúp Vinamilk vững vàng ở cả thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh khai thác các thị trường thế mạnh như Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ… trong những năm qua, Vinamilk tích cực phát triển các thị trường tiềm năng mới như Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia mới tại khu vực Châu Phi. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,4 tỷ USD.




Năm 2020, vượt qua các thách thức lớn do đại dịch Covid-19, Vinamilk đã cho thấy những nỗ lực lớn trong mảng kinh doanh quốc tế. Một số sự kiện nổi bật của Vinamilk trong năm qua có thể kể đến như ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa bột trẻ em trị giá 20 triệu đô-la đi Trung Đông ngay đầu năm 2020; là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sữa vào các quốc gia EAEU (Liên minh Kinh tế Á Âu) và liên tiếp ghi nhận tin tức tích cực về xuất khẩu đến các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á… Với những nỗ lực đó, doanh thu kinh doanh quốc tế của Vinamilk năm 2020 đạt trên 240 triệu USD, tăng trưởng trên 8% so với 2019, cao hơn so mức tăng trưởng 5.1% của xuất khẩu cả nước.
PV
Tin mới
Những điều cần biết về mũi tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam
Theo kế hoạch, sáng 8/3, Hải Dương cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM sẽ tổ chức tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên.
Tháng 3, nhiều mẫu ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng
Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhằm thu hút khách hàng cũng như "đẩy" xe sản xuất từ năm ngoái, nhiều mẫu ô tô được các đại lý giảm giá cả trăm triệu đồng.
35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào TP.HCM âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
Ngày 7/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép tại một khách sạn trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM) đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Việt Nam có tỷ lệ sếp nữ ngành thương mại điện tử dẫn đầu Đông Nam Á
Việt Nam có tỷ lệ phụ nữ ở bậc quản lý doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) là 46%, dẫn đầu Đông Nam Á. Xếp thứ hai và ba là Thái Lan và Philippines, với 44% và 39%.
Lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2021 của cán bộ, công chức, người lao động
Trong tháng 4 và tháng 5/2021, người lao động sẽ được nghỉ 3 kỳ nghỉ lễ là giỗ Tổ Hùng Vương, giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao Động.
Agribank thực hiện tiết kiệm chống lãng phí nhằm hỗ trợ khách hàng
Trên cơ sở bám sát nội dung chương trình hành động của ngành Ngân hàng về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021 tại Quyết định số 107/QĐ-NHNN Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank đã xây dựng chương trình hành động về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, với nội dung cụ thể, toàn diện.
Câu chuyện thương hiệu
Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường: Một thương hiệu tin cậy
Triso Group – “Làm thật sẽ bền”
Nhựa Tiền Phong: Không ngừng đổi mới đầu tư phát triển bền vững
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong : Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm
Nhựa Tiền Phong: Vượt qua khó khăn góp phần phát triển ngành nhựa Việt Nam