
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Tăng doanh thu cả nội địa và nước ngoài
Ở thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất trong nước tăng 4,4% so với cùng kỳ, đạt 13.494 tỷ đồng, đóng góp 79,6% doanh thu thuần hợp nhất quý 3. Động lực tăng trưởng đến từ chuyển đổi số và đóng góp từ thương mại điện tử; tăng độ phủ cửa hàng Vinamilk; sản phẩm mới và hiệu quả từ các chiến dịch marketing.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần hợp nhất trong nước đạt 37.118 tỷ đồng, dù còn thấp hơn so với cùng kỳ 2024 chủ yếu do tác động của quý 1 nhưng mức giảm đã thu hẹp đáng kể nhờ kết quả tích cực trong quý 2 và quý 3.

Trong khi đó, kinh doanh quốc tế tiếp tục duy trì đóng góp trên 20% vào doanh thu hợp nhất trong quý 3 của doanh nghiệp. Doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài của Vinamilk tăng mạnh 32,6% so với cùng kỳ, đạt 3.459 tỷ đồng. Các thị trường trọng điểm tại Châu Á và Châu Phi tăng trưởng mạnh.
Theo đó, tăng trưởng doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài trong 9 tháng đã có bước cải thiện lớn so với 6 tháng, cụ thể đạt 9.494 tỷ đồng và tăng 13,7% so với cùng kỳ. Loại trừ chênh lệch tỷ giá, doanh thu thuần nước ngoài trong quý 3 và 9 tháng của năm 2025 tăng lần lượt 25,7% và 9,5% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế (LNTT) và sau thuế (LNST) hợp nhất trong quý 3 đạt lần lượt 3.126 tỷ đồng và 2.511 tỷ đồng, tăng 6,2% và 4,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, LNTT và LNST hợp nhất đạt lần lượt 8.173 tỷ đồng và 6.586 tỷ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần đạt 2.804 đồng.

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk: “Mức doanh thu và lợi nhuận quý 3 của Vinamilk cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng trong hành trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đến từ cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài là nền tảng quan trọng để Công ty hướng đến hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ phê duyệt”.
Hiệu quả chuyển đổi số, gia tăng độ phủ hệ thống cửa hàng Vinamilk
Tăng trưởng lợi nhuận cho thấy việc cải thiện trong kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý 3 năm 2025 tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ nhờ quy mô doanh số cải thiện và chi phí sản xuất không có nhiều biến động. Hiệu quả vận hành cải thiện rõ rệt khi doanh thu tăng trưởng gần 10% nhưng chi phí bán hàng chỉ tăng 7,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,4%, thấp hơn 50 điểm cơ bản so với cùng kỳ, chủ yếu do tác động của quý 1.
Vinamilk đã bắt đầu đón nhận thành quả từ việc chuyển đổi số. Doanh nghiệp hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, qua đó xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. Sáng kiến này không chỉ giúp doanh nghiệp loại bỏ việc kiểm tra hình ảnh thủ công và theo Amazon có thể giúp tiết kiệm 3 triệu đô la Mỹ chi phí vận hành mỗi năm, đảm bảo hàng hóa được giao chính xác, đầy đủ và nhanh chóng.

Đồng thời, “ông lớn ngành sữa” cũng gia tăng độ phủ của hệ thống cửa hàng. Trong năm 2025, doanh nghiệp đã cải tạo và mở mới hàng trăm cửa hàng để phục vụ người tiêu dùng. Hiện tại, 100% cửa hàng Vinamilk đã được đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Đại diện Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục mở rộng cửa hàng theo nhu cầu thị trường và liên tục rà soát hiệu quả hoạt động của các cửa hàng hiện hữu. Trong quý 3, doanh thu các cửa hàng Vinamilk và thương mại điện tử duy trì tăng trưởng cao 2 chữ số so với cùng kỳ và tăng tốc so với 6 tháng đầu năm.
Phát huy lợi thế về quy mô và uy tín của thương hiệu, Vinamilk kết hợp liền mạch giữa hiện diện trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline) – dùng sức mạnh offline để thu hút người tiêu dùng lên online, và dùng tương tác online để kéo họ quay lại các điểm bán offline. Mô hình lai này giúp chạm tới người tiêu dùng ở mọi điểm tiếp xúc, đồng thời giữ cho thương hiệu luôn năng động, hiện đại.
Sản phẩm mới tạo ra xu hướng với người tiêu dùng
“Thay vì chỉ chạy theo xu hướng, chúng tôi chủ động định hình xu hướng. Vinamilk liên tục giới thiệu các dòng sản phẩm mới được ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, lần đầu tiên phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Chúng tôi sáng tạo, đổi mới sản phẩm dựa trên những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo xu hướng cá nhân hóa, chuyên biệt. Đặc biệt, đưa các thành tựu khoa học dinh dưỡng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.
Các cải tiến tiêu biểu trong quý 3 bao gồm: hoàn thiện thay đổi bao bì mới cho dòng sữa bột người lớn, đánh dấu hoàn thành thay đổi nhận diện cho toàn bộ danh mục; ra mắt các sản phẩm mới như sữa đậu nành mè đen và sữa yến mạch. Đáng chú ý, lần đầu tiên doanh nghiệp ra mắt sản phẩm giải khát Kombucha thương hiệu HayDay. Điểm khác biệt của Kombucha HayDay là có thời gian ủ men lên đến 6 tháng và là sản phẩm có ga so với các sản phẩm khác trên thị trường chỉ có thời gian ủ trung bình từ 21-30 ngày và không có ga.
Những thành công và hiệu quả đạt được đã đưa Vinamilk lần đầu lọt vào Top 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu với xếp hạng AAA++ (là mức xếp hạng cao nhất) và Top 3 thương hiệu sữa toàn cầu theo Brand Strength Index do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) công bố đánh giá vào tháng 8/2025.
PV
Bài liên quan
Bài viết khác

Tuyên Quang: Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2025
Tối 12/12, tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2025 tại phường Hà Giang 1.

EVNHANOI: Nhiều hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng năm 2025
Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025), Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) chính thức phát động chương trình tháng Tri ân khách hàng năm 2025.

Prudential Việt Nam mang đến mùa Giáng Sinh ý nghĩa cho các bệnh nhi qua chuỗi hoạt động “Trao gửi yêu thương”
Chiều 12/12/2025, Prudential Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trao quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), đây là sự kiện mở đầu cho hoạt động trao tặng 2.600 phần quà với tổng trị giá 800 triệu đồng tại TP.HCM và Hà Nội, mang đến những món quà thiết thực và tinh thần tích cực cho các bệnh nhi trong mùa Giáng Sinh ấm áp, an lành.

Giáng sinh bùng nổ ưu đãi đến 70%++ tại LocknLock Brand Day Long Hậu, cơ hội nhận ngay iPhone 17
LocknLock Brand Day - lễ hội sale lớn nhất năm của thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã trở lại đường đua mùa Giáng sinh. Khách hàng sẽ có cơ hội săn siêu deal giảm SỐC lên đến 70%++ cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn, đặc biệt là cơ hội trúng iPhone 17 cực giá trị.

Nuga Best Việt Nam: Hành trình gần 20 năm khẳng định vị thế và sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng
Trải qua gần 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Nuga Best đã khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực cung cấp thiết bị chăm sóc sức khỏe. Với việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào hệ sinh thái sản phẩm cùng các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, đơn vị không chỉ mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động hiệu quả mà còn thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

EVNNPC với nhiều dấu ấn đặc biệt trong tháng 11/2025
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, tháng 11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố miền Bắc, mà còn ghi nhiều dấu ấn đặc biệt.

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của AmCham lần thứ tám liên tiếp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham).

Quảng Trị tập huấn công nghệ sấy song mây bằng năng lượng mặt trời
Trong hai ngày 10 và 11 tháng 12, Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng phối hợp Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị tổ chức khóa tập huấn về ứng dụng công nghệ sấy song mây bằng năng lượng mặt trời cho 30 học viên là đại diện các hộ sản xuất và cán bộ tổ khuyến nông cộng đồng tại xã Đồng Lê, tỉnh Quảng Trị.

Lâm Đồng: Hà Bảo Silk “Bản sắc hoá của lụa tơ tằm”
Bà Hà Thị Hoa - Giám đốc Công ty TNHH Xe tơ - dệt lụa Hà Bảo tại Phường 1 Bảo Lộc chia sẻ, để định hình phát triển ngành ươm tơ dệt lụa, doanh nghiệp đã đầu tư máy móc thiết bị sản xuất các sản phẩm mới, xây dựng quy trình quản lý chất lượng ISO, HACCP. Khẳng định vị trí Hà Bảo Silk không chỉ là sản phẩm, mà còn là niềm tự hào về một di sản được tiếp nối bằng sự sáng tạo và tâm huyết Việt, đồng thời phát triển kế hoạch nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường quốc tế.

TP. HCM giới thiệu loạt giải pháp AI cho đô thị thông minh tại Techmart 2025
Sáng 11/12, Sự kiện Techmart 2025 với chủ đề “Chuyển đổi số xây dựng đô thị thông minh” đã chính thức khai mạc tại Sàn giao dịch công nghệ (79 Trương Định, phường Bến Thành, TP. HCM).



