
Vinamilk “viết tiếp câu chuyện hòa bình” bằng tranh và hành động
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa do thương hiệu sữa quốc dân phát động nhằm tri ân thế hệ đi trước, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2025). Sau một tháng phát động, chương trình đã thu hút hơn 100 bức tranh do con em nhân viên Vinamilk từ khắp cả nước và trẻ em thụ hưởng chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam gửi về.
Những nét vẽ của lòng biết ơn
Bức tranh ông Tường nhận được vẽ hình một thương binh với chân giả và vết thương trên đầu đang đứng vẽ tranh. Trong bức tranh là hình ảnh một em học sinh tươi cười trong vòng tay cô giáo, cùng đàn chim bồ câu chao liệng – biểu tượng cho khát vọng hòa bình.
Thượng sĩ cười bảo thấy hình ảnh của chính mình trong đó. Bởi chính ông cũng là thương binh nặng hạng 1/4, với tỷ lệ thương tật lên đến 81%. Ngoài một bên chân giả, ông còn có cánh tay phải ngắn hơn tay trái một đoạn do vết thương co rút, cùng nhiều mảnh đạn vẫn còn ghim sâu trong đầu và cột sống.
“Mỗi thương – bệnh binh ở đây là một ‘đài dự báo thời tiết chạy bằng cơm’. Có thể không chính xác về cường độ, nhưng ngày mai mưa hay nắng thì chúng tôi biết trước hết. Vì cứ trái gió trở trời là đau nhức, không tài nào ngủ được – nhất là những người bị cụt chân như tôi hay các bác chấn thương sọ não”, bác Tường chia sẻ.

Dù vậy, ông vẫn tự nhận mình là người khỏe nhất trung tâm. Bởi nơi đây còn có 45 thương – bệnh binh hạng đặc biệt khác, với tỷ lệ thương tật từ 81% đến 100%. Trở về từ chiến trường kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam, họ mang trong mình những di chứng nghiệt ngã của chiến tranh. Bên trong lớp quân phục là những cơ thể in hằn dấu vết đạn bom hay những cánh tay, bàn chân giả.
“Có thể thiệt thòi về sức khỏe, nhưng chúng tôi lại được ưu ái nhất về tình cảm. Được các cháu – con em nhân viên Vinamilk – đến thăm hôm nay, tôi vui như được con cháu mình lâu ngày về thăm”, ông bày tỏ.

Bác sĩ chuyên khoa I Tống Đức Bình – Giám đốc Trung tâm – ví những bức tranh được Vinamilk mang đến lần này như “những cái ôm gắn kết quá khứ và tương lai”. Ông cho rằng đây là cách rất thực tế, để giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn với những người đã hy sinh cả thanh xuân và một phần thân thể để giành lấy độc lập cho dân tộc.
“Mỗi lần đến, Vinamilk đều để lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng các bác. Ngoài các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe thể chất, những bức tranh do con em thế hệ thứ hai, thứ ba của Vinamilk vẽ tặng chính là liều thuốc tinh thần quý giá, tiếp sức cho các bác trong cuộc chiến với những cơn đau và nỗ lực vui sống. Với chúng tôi, các bác không chỉ là những người lính trở về từ chiến trường xưa, mà còn là những nhân chứng sống cho sự hy sinh của thế hệ đi trước”, ông Bình chia sẻ.

Tri ân quá khứ - hướng tới tương lai
Không chỉ tại Trung tâm Long Đất, hơn 100 bức tranh đáng yêu – được vẽ bằng những nét hồn nhiên nhưng chân thành – từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được gửi tới 3 trung tâm điều dưỡng thương binh tại Ninh Bình, Thanh Hóa và TP.HCM. Mỗi bức tranh là một lời cảm ơn, một ước mơ về hòa bình, là sự kết nối giữa thế hệ hôm nay với những người đã hy sinh cả tuổi trẻ cho đất nước.

Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan (Ninh Bình), ông Phạm Tuyên – Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội – đại diện trao tặng những bức tranh ý nghĩa đến 143 thương, bệnh binh, thân nhân gia đình người có công đang điều dưỡng tại đây. Ông xúc động chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, mỗi bức tranh các em vẽ tặng không chỉ là lời cảm ơn gửi đến những người đi trước, mà còn là cách lặng lẽ gieo vào lòng trẻ thơ hạt mầm của lòng biết ơn”.
Bên cạnh hoạt động vẽ tranh, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Vinamilk còn trao tặng hơn 18.000 sản phẩm dinh dưỡng nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người từng khoác áo lính và gia đình người có công với cách mạng.
Riêng tại Vĩnh Long, Vinamilk đồng hành cùng phiên chợ “Tri ân người có công với cách mạng” diễn ra tại xã Đồng Khởi. Với hình thức phiên chợ 0 đồng, doanh nghiệp đã trao tặng hàng nghìn phần quà dinh dưỡng đến khoảng 1.700 người dân tham dự chương trình.
Không chỉ trong dịp 27/7, các hoạt động tri ân thế hệ người đi trước được Vinamilk triển khai xuyên suốt gần nửa thế kỷ hoạt động. Nổi bật là hoạt động chăm sóc Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng đã được duy trì suốt 30 năm qua hay chăm lo cho gia đình nhân viên là con em liệt sĩ. Gần đây nhất, dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk cũng đã tới thăm và tặng 12.000 sản phẩm dinh dưỡng đến hơn 650 thương - bệnh binh đang được chăm sóc tại các trung tâm điều dưỡng ở Bắc Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Nội và đồng hành cùng lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước do Thường trực Ban liên lạc truyền thống kháng chiến khối Văn phòng Trung ương cục miền Nam tổ chức tại Tây Ninh./.
Như Ý
Bài liên quan
Bài viết khác

THT Việt Nam: Hành trình 20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu
Tại Trung tâm Hội nghị Almaz, Long Biên, Hà Nội; THT Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, với chủ đề “THT Việt Nam – Khát vọng vươn xa”. Từ một doanh nghiệp Việt kiên cường đến Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm – THT Việt Nam đánh dấu hành trình 20 năm dựng xây và khát vọng vươn xa bằng diện mạo mới đầy tự hào.

Motaro Group: Đồng hành cùng “mạnh thường quân” trao yêu thương đến bà con Phú Yên - Đắk Lắk
Trong những ngày cuối năm, khi miền Trung trải qua đợt bão lũ, hứng chịu những biến động thất thường của thời tiết, Đoàn thiện nguyện của Motaro Group đã đồng hành cùng các “mạnh thường quân” - tổ chức chuyến xe chia sẻ yêu thương, hướng về Phú Yên (tỉnh Đắk Lắk).

Chi Cục QLTT Thái Nguyên: Chuyển đổi số để siết chặt quản lý thị trường và không gian mạng
Năm 2025, công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tại Thái Nguyên đã đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần ổn định thị trường. Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Thái Nguyên đã phối hợp hiệu quả các lực lượng chức năng, kiên quyết xử lý nhiều vụ việc lớn về hàng nhập lậu và sản xuất, kinh doanh hàng giả. trong môi trường thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”
Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: Từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.

CADI-SUN - Thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích năm 2025
Nhờ những nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình (CADI-SUN) tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế trên thị trường dây và cáp điện với danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

“Nghĩa tình Bình Điền: Từ hỗ trợ sinh kế đến tiếp sức bà con vùng lũ”
Chỉ trong tuần cuối tháng 11/2025, người Bình Điền đã dệt nên một hành trình nhân ái đầy cảm xúc trải dài từ Bắc Trung Bộ vào khúc ruột miền Trung - Tây Nguyên. Từ việc trao sinh kế tái thiết tại Thanh Hóa đến những Hỗ trợ khẩn cấp "thần tốc" của Ban lãnh đạo, với tinh thần "Ở đâu nông dân khó, ở đó có Bình Điền" chưa bao giờ rực sáng đến thế.

Từ giấc mơ về một Nhà máy lọc dầu đầu tiên đến trụ cột năng lượng quốc gia
Từ giấc mơ xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam đến vị thế trụ cột năng lượng quốc gia, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã viết nên hành trình hơn 16 năm đầy dấu ấn. NMLD Dung Quất không chỉ bảo đảm 30–35% nhu cầu xăng dầu trong nước, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế miền Trung – Tây Nguyên, mà còn giữ vai trò then chốt trong thực hiện “4 An” của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

SAWACO: Vững bước trên hành trình cấp nước an toàn
Năm 2025 đánh dấu chặng đường quan trọng của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trong công tác đảm bảo cấp nước an toàn, giảm thất thoát thất thu và nâng cao chất lượng nước phục vụ người dân thành phố Hồ Chí Minh (cũ). Với định hướng hiện đại hóa, số hóa quản lý, cùng tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, SAWACO tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò nòng cốt trong hệ thống hạ tầng thiết yếu của đô thị đặc biệt.

Diana Unicharm đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em miền Trung, Tây Nguyên vượt qua khó khăn do mưa lũ
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, ngày 25/11, Diana Unicharm đã trao tặng 30.000 gói sản phẩm vệ sinh thiết yếu cho phụ nữ và trẻ em tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Với đợt hỗ trợ này, tổng số sản phẩm mà công ty đã gửi đến đồng bào vùng lũ tại miền Bắc,Trung và Tây Nguyên trong thời gian qua lên tới 60.000 gói sản phẩm, trị giá 2 tỷ đồng.
Phát triển nhân lực chất lượng cao – Hướng đi bền vững của doanh nghiệp Việt
Phát triển bền vững không chỉ được đo đếm bằng chỉ số kinh doanh, mà còn bằng chất lượng nguồn nhân lực – một trọng tâm trong chiến lược kinh tế mới của Chính phủ. Thể hiện cam kết phát triển nhân tài bền vững, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi nhận bước tiến lớn khi thăng hạng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025. Kết quả này khẳng định hướng đi đúng đắn của DN khi đặt yếu tố con người và môi trường làm việc hòa nhập làm nền tảng cho dài hạn.





