Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinapharma-Group: Chủ động nguyên liệu và sản xuất, giúp doanh nghiệp vượt ải Covid-19

Covid-19 tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc – vốn là thị trường lớn của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, là 1 công ty dược phẩm có thị phần rộng lớn ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, Vinapharma- Group cũng đứng trước tình trạng gần như phải đóng cửa 100% thị trường xuất khẩu.

 

Vượt lên trên những khó khăn đó, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần dược phẩm Vinapharma- Group, cùng sự hỗ trợ từ phía bộ Nông Nghiệp Việt Nam thông qua các chương trình Xúc Tiến Thương Mại Quốc Tế, hồi cuối tháng 3 vừa qua, Vinapharma-Group đã xuất khẩu thành công đơn hàng nước ép cần tây Green Beauty vào thị trường Trung Quốc thông qua cửa khẩu Bắc Luân II, Đông Hưng.

Điều này đặc biệt ý nghĩa hơn nữa khi đơn vị tiếp nhận đơn hàng lần này là Hội Chữ Thập Đỏ thành phố Đông Hưng thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Thông qua Hội Chữ Thập Đỏ, Green Beauty sẽ được trao tới tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid-19 thuộc thành phố Vũ Hán Trung Quốc.

Hội chữ thập đỏ Đông Hưng Trung Quốc tiếp nhận đơn hàng xuất khẩu Green Beauty thông qua cửa khẩu Bắc Luân II.Hội chữ thập đỏ Đông Hưng Trung Quốc tiếp nhận đơn hàng xuất khẩu Green Beauty thông qua cửa khẩu Bắc Luân II

Trước đó, Vinapharma-Group vinh dự tham gia hàng loạt các chương trình xúc tiến thương mại quốc tế trong năm 2019 và đầu năm 2020 như: Ngày 4/11/2019 tham dự Hội chợ xuất nhập khẩu quốc tế tổ chức tại Thượng Hải cùng thứ trưởng Trần Thanh Nam, ngày 5/11 kí MOU hợp tác thương mại với tập đoàn Hoa Thần Long Đức dự kiến đưa sản phẩm vào chuỗi 6000 siêu thị Lưu An tại Trung Quốc. Ngày 19/12/2020 cùng thứ trưởng Lê Quốc Doanh dự hội nghị xuất - nhập khẩu tại Đài Loan. Ngày 15/2/2020 tham dự chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam – UAE tại hội chợ Gulfood Dubai.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam( bên phải) tặng quà và giới thiệu Green Beauty cho ngài Pravesh Sawlani hiện đang giữ chức vụ General Manager - Operations tại chuỗi siêu thị CHOITHRAMS – Dubai.Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam (bên phải) tặng quà và giới thiệu Green Beauty cho ngài Pravesh Sawlani hiện đang giữ chức vụ General Manager - Operations tại chuỗi siêu thị CHOITHRAMS – Dubai

P.TGĐ Vinapharma-Group - Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng (áo đỏ) cùng Thứ trưởng Trần Thanh Nam và đoàn bộ Nông Nghiệp Việt Nam họp xúc tiến thương mai quốc tế Việt Nam- UAE tại Dubai.P.TGĐ Vinapharma-Group - Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng (áo đỏ) cùng Thứ trưởng Trần Thanh Nam và đoàn cán bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam họp về xúc tiến thương mai quốc tế Việt Nam - UAE tại Dubai

Giữa bối cảnh kim ngạch xuất khẩu toàn thế giới hoàn toàn bị đóng băng bởi Covid 19, Vinapharma- Group là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi có thể xuất khẩu chính ngạch đi các nước trên thế giới. Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng – Phó TGĐ Công ty cổ phần dược phẩm Vinapharma – Group cho biết: “Dịch covid – 19 đã có những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế thế giới là rõ ràng, trong ngắn hạn và cả trung hạn.

Nhưng không thể phủ nhận rằng, đây sẽ là một cơ hội tốt để chúng ta đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực nhằm tái thiết nền kinh tế, cơ cấu lại bộ máy doanh nghiệp, giảm bớt sự phụ thuộc quá lớn vào một thị trường hay một nguồn cung cấp cho sản phẩm đầu ra, cho nguyên liệu đầu vào hay thiết bị máy móc cần thiết cho quá trình sản xuất’’.

Được biết, Vinapharma- Group là 1 doanh nghiệp hoàn toàn tự chủ về mặt nguyên liệu đầu vào, sản xuất cho đến cung ứng ra thị trường. Vinapharma- Group sở hữu vùng nguyên liệu nông sản hữu cơ và cây dược liệu quý đat tiêu chuẩn VIETGAP. Các vùng nguyên liệu với tổng diện tích lên tới 30 ha tọa lạc tại 3 tỉnh Hải Dương, Hòa Bình, Hưng Yên và đang được cải tạo mở rộng dần tới các vùng có khí hậu thổ nhưỡng phù hợp trên toàn quốc.

Ngoài ra, việc sở hữu nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP tại Hòa Bình với công suất 10.000 sản phẩm mỗi ngày cũng là 1 trong những nguyên nhân giúp Vinapharma- Group hoàn toàn chủ động trong việc cung ứng sản phẩm ra thị trường, đặc biệt lợi thế trong tình trạng nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid 19.

Vùng nguyên liệu cần tây đạt tiêu chuẩn VIETGAP tại Hòa Bình.Vùng nguyên liệu cần tây đạt tiêu chuẩn VIETGAP tại Hòa Bình

Với những nền tảng thương mại đó, trong giai đoạn tiếp theo, Vinapharma-Group sẽ đẩy mạnh nghiên cứu – sản xuất và phát triển thị trường hơn nữa để không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước mà còn gia tăng kim ngạch xuất khẩu, nối lại con đường xuất khẩu giữa Việt Nam với các nước khác trên thế giới vốn đã bị ngưng trệ bởi dịch Covid-19.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng
Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng

So với năm 2023, giá tiêu nội địa tăng gần 50% khi hiện dao động trong khoảng 67.000 - 69.500 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại
Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại

Giá cà phê trong nước tăng trở lại, mức tăng khoảng 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg,