Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinapharma - Group và hợp tác chiến lược TMĐT xuyên biên giới: Gắn kết Trung Quốc - Việt Nam qua mạng lưới đa chiều

Vừa qua, Công ty CP Dược phẩm Vinapharma - Group đã tổ chức lễ khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) và ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược về thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Lễ ký kết đã diễn ra, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Công thương, lãnh đạo thành phố Đông Hưng, đại biểu nhân dân Trung Quốc và các đối tác. Đại diện từ Việt Nam có Trung tâm Xúc tiến thương mại - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); lãnh đạo Vinapharma - Group, gồm ông Phạm Quang Trường, Chủ tịch HĐQT, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó chủ tịch HĐQT - Phó chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam VCAC (trực thuộc VCCI), bà Bùi Thị Thơ - Tổng giám đốc, cùng các giám đốc khu vực và giám đốc vùng khác.

Đất nước Trung Quốc với sự phát triển văn hóa và kinh tế mạnh mẽ với thành tựu kinh doanh và sự thịnh vượng của người dân. Đây cũng là lý do chính khiến Chủ tịch HĐQT của Vinapharma - Group quyết định đầu tư tại Trung Quốc.

Hiện nay, Vinapharma - Group đã có các nhà máy chế biến quy mô 40.000 m2 tại Việt Nam, cùng hơn 400 siêu thị hoạt động tốt và gần 20.000 đại lý bán hàng trên toàn quốc. Công ty đặc biệt chú trọng đào tạo và triển khai giải pháp bán hàng bằng phương thức livestream, một xu hướng công nghệ mới và hội nhập toàn cầu.

Với quy mô và mục tiêu khám phá thị trường toàn cầu, Vinapharma - Group mong muốn hợp tác trên 5 mục tiêu trọng điểm:

Đầu tiên, tìm kiếm các sản phẩm phù hợp của Trung Quốc và Việt Nam để phân phối tại hai quốc gia;

Thứ hai, mời các đối tác Trung Quốc tham quan các vùng nguyên liệu và xây dựng nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam;

Thứ ba, hợp tác với các đối tác Trung Quốc để phân phối các sản phẩm Việt Nam vào thị trường Trung Quốc và các quốc gia khác thông qua livestream bán hàng xuyên biên giới;

Thứ tư, tìm kiếm các đối tác để xây dựng nhà máy tại Trung Quốc;

Cuối cùng, mở rộng kêu gọi các nhà đầu tư Trung Quốc trực tiếp đầu tư vào các dự án tiềm năng tại Việt Nam như nhà máy sản xuất nông sản chế biến sâu và chuỗi phân phối hàng hóa...

Cũng tại sự kiện này, ông Tống Thiết Nông - Chủ tịch Công ty Thương mại điện tử xuyên biên giới khởi nghiệp sáng tạo Quảng Tây (Trung Quốc) cho rằng, 2023 sẽ là một năm đầy cơ hội cho Việt Nam và Trung Quốc. Cuộc gặp gỡ quan trọng giữa lãnh đạo hai nước, đã giúp tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhiều chính sách kinh tế có lợi đã được áp dụng cho cả hai nước.

Ông Tống Thiết Nông cũng cho biết, Công ty Thương mại điện tử sáng tạo quốc tế Bắc kỳ Quảng Tây là nhà cung cấp dịch vụ kênh thương mại số sáng tạo cho các quốc gia thành viên RCEP và là một doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực sản xuất, giáo dục và liên kết của Quảng Tây. Công ty đã đóng vai trò hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới ở Quảng Tây, khám phá ra kinh nghiệm và quan điểm riêng biệt trong việc phục vụ ngành công nghiệp thương mại điện tử và đào tạo nhân tài cho thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ông Tống Thiết Nông, Chủ Tịch Công ty Thương mại điện tử xuyên biên giới Khởi nghiệp Sáng tạo Quảng Tây
Ông Tống Thiết Nông, Chủ tịch Công ty Thương mại điện tử xuyên biên giới khởi nghiệp sáng tạo Quảng Tây

Và để cho lễ kỹ kết thêm phần uy tín, cũng như tăng sức thuyết phục, ông Qi Hong jian - Phó chủ nhiệm quản lý vùng nguyên liệu hữu cơ toàn Trung Quốc - Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại quốc tế Lục Khang Nam Ninh, khi chứng kiến lễ khai trương và ký kết hợp tác của Vinapharma - Group, đã khuyến khích các doanh nghiệp đến Nanning để mở gian hàng quốc gia và công ty tại Trung tâm Thương mại nông sản ASEAN - Trung Quốc, đồng thời cung cấp dịch vụ livestream bán hàng trực tuyến để tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

Ông Qi Hong jian cũng tin rằng, sự hợp tác này sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho cả hai bên.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược thương mại điện tử xuyên biên giới Trung Quốc - Việt Nam
Lễ ký kết hợp tác chiến lược thương mại điện tử xuyên biên giới Trung Quốc - Việt Nam
Lễ khai trương Văn phòng đại diện Vinapharma - Group tại thành phố Đông Hưng (Trung Quốc)
Lễ khai trương Văn phòng đại diện Vinapharma - Group tại thành phố Đông Hưng (Trung Quốc)

Việc Vinapharma - Group khai trương Văn phòng đại diện tại Trung Quốc và ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về thương mại điện tử xuyên biên giới - là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng quy mô kinh doanh và hợp tác quốc tế của công ty. Đây cũng là bước đi mang tính chiến lược để thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sự hiện diện của Vinapharma - Group trên thị trường kinh doanh toàn cầu.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%
Tháng Tám, cả nước xảy ra 815 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tăng hơn 11%

Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Tháng 8/2024, cả nước xảy ra 815 vụ, tăng hơn 11%, chiếm gần 16% trong cơ cấu tội phạm, trong đó tội phạm lừa đảo qua mạng chiếm gần 55% tổng số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá 50% các vụ lừa đảo sử dụng không gian mạng.

Chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó
Chung tay viết tiếp ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

Trong không khí tưng bừng chào mừng lễ khai giảng năm học mới, các cơ sở Đoàn thanh niên Agribank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tại các điểm trường, tặng quà, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, khẳng định sự quan tâm thiết thực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Agribank tới trẻ em. 

Cà Mau thực hiện cao điểm chống khai thác IUU
Cà Mau thực hiện cao điểm chống khai thác IUU

Theo UBND tỉnh Cà Mau trong tháng 9/2024, tỉnh thực hiện đợt cao điểm chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH trao đổi về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở TP. HCM

Về vụ việc Mái ấm Hoa Hồng ở Quận 12, TP. HCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi cho biết: Bước đầu được xác định là vụ bạo lực, bạo hành trẻ em. Thứ hai là cũng liên quan đến yếu tố lợi dụng việc từ thiện nhân đạo.

Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi
Giá heo hơi hôm nay 9/8: Thị trường giảm 1.000 đồng/kg ở vài nơi

Hiện thị trường heo hơi ba miền đang giao dịch quanh giá 61.000 - 66.000 đồng/kg.

Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh trò chơi điện tử, Du lịch Thành Thành Công bị phạt 170 triệu đồng

Vừa qua, Thanh tra Bộ Tài chính đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) với mức phạt 170 triệu đồng, vì kinh doanh sai chủng loại máy trò chơi điện tử có thưởng tại Khách sạn TTC - Cần Thơ.