Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Long: Không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá hàng hóa trong mùa dịch

Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long đã luôn bám sát địa bàn, thường xuyên nắm bắt tình hình hàng hóa lưu thông, đặc biệt là theo dõi sát diễn biến giá cả hàng ngày đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, vật tư thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, lực lượng QLTT tỉnh Vĩnh Long đã chủ động phối hợp với các ngành địa phương, Ban Quản lý các chợ, thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các điểm kinh doanh, các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, bán đúng theo giá niêm yết; không đầu cơ, găm hàng, tăng giá vượt mức quy định; không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng... nhằm góp phần đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, ổn định giá cả, đáp ứng cầu tiêu dùng của người dân trong những ngày giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng QLTT kiểm tra giá các mặt hàng thiết yếu tại chợ truyền thống
Lực lượng QLTT kiểm tra giá các mặt hàng thiết yếu tại chợ truyền thống. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long).

Ngày 25/8/2021 có một số thông tin về “khan hiếm, tăng giá hàng hóa ở Vĩnh Long”, hoặc “Vĩnh Long xảy ra tình trạng nhiều mặt hàng khan hiếm, tăng giá mạnh nên không đủ đáp ứng theo nhu cầu người dân”.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng QLTT tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành ngay việc kiểm tra, giám sát thực tế tại địa bàn các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh.

Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, vật tư thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách, người dân không được phép đi mua hàng mà chỉ mua hàng qua các Tổ đi chợ thay, riêng một số mặt hàng thực phẩm đóng gói như mì gói, cháo gói, miến, phở, hủ tiếu… tại một vài tiệm tạp hóa, điểm kinh doanh của các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini cũng đã hết hàng cục bộ hoặc còn hàng nhưng số lượng ít (chủ yếu các loại mì Ba Miền chua cay, Hảo Hảo chua cay, Gấu Đỏ).

Về giá  bán một số mặt hàng như sau: Mì Ba Miền chua cay loại 30 gói/thùng có giá từ 70.000 đến 75.000 đồng; mì Hảo Hảo chua cay loại 30 gói/thùng có giá 115.000 đồng; cháo Gấu Đỏ loại 50 gói/thùng có giá 150.000 đồng; phở Đệ Nhất có giá 165.000 đồng/thùng; hũ tiếu Nhịp Sống loại 30 gói/thùng có giá 180.000 đồng...

Về tình hình kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bản tỉnh cũng tương đối ổn định, hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, không có hiện tượng thiếu hàng tăng giá cục bộ. Tuy nhiên, trước đó vào đầu tháng 6/2021 giá phân bón có đợt biến động tăng liên tục, đến cuối tháng 6 thì ổn định trở lại, nhưng hiện vẫn ở mức cao.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.