Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Bia Budweiser giả vô tư tiêu thụ trên thị trường

Bia giả, kém chất lượng hiện đang là một trong những vấn đề nhức nhối trên thị trường, vừa gây thất thu ngân sách Nhà nước, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc bia cho người tiêu dùng.

Hiện nay, vì lợi nhuận cao, một số cơ sở kinh doanh tung ra thị trường mặt hàng bia giả, kém chất lượng gây hoang mang, bức xúc với người tiêu dùng. Ngày 23/11/2020, tại Nhà hàng Mountain View (địa chỉ KĐT VCI Mountain View, xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) khách hàng rất bức xúc khi nhà hàng bán bia giả, kém chất lượng.

Phản ánh của anh L.V. Sơn (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc): “Được giới thiệu của người thân, chúng tôi đã đến nhà hàng Mountain View để dùng bữa tối. Tại nhà hàng, người quản lý đã giới thiệu và bán bia chai Budweiser cho chúng tôi. Bất ngờ và hoang mang khi mở nắp chai bia Budweiser rót ra là nước, có màu trắng, không mùi. Chúng tôi thật sự lo lắng về chất lượng bia Budweiser. Đây rất có thể là bia Budweiser giả, gây hệ lụy sức khỏe đối với khách hàng tiêu dùng”.

BudweiserfffffChai bia Budweiser còn nguyên tem mác khi khách hàng mở nắp rót ra nước màu trắng, không mùi

Nhà hàng Mountain ViewNhà hàng Mountain View bán bia Budweiser rót ra nước

Thông tin nhãn mác Bia Budweiser được nhà hàng Mountain View bán ghi rõ: Bia Budweiser (bia chai, thể tích loại 330ml) là sản phẩm của Công ty THNN bia Anheuser Busch InBev Việt Nam, được sản xuất ngày 6/10/2020, hạn sử dụng ngày 3/7/2021 tại tại Bình Dương (Việt Nam) theo giấy phép của Anheuser-Busch, St.Louis, Mo USA.

“Bia Budweiser chúng tôi uống vẫn còn nhiều thời hạn sử dụng nhưng khi bật nắp bia rót ra lại là nước không màu, không mùi. Là người tiêu dùng, sử dụng phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng hàng hóa đã gây thiệt hại cả về vật chất và tinh thần cho tôi.

Với chất lượng sản phẩm bia Budweiser nhưng không phải là bia như này - hoàn toàn trái ngược với quảng cáo được lựa chọn nguyên liệu, chế biến, đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, có chất lượng tốt, độ an toàn cao. Kể từ đây, chắc chắn khách hàng, người tiêu dung sẽ không dám sử dụng bia Budweiser nữa.

Để cảnh báo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, đặc biệt sức khỏe của người tiêu dùng, cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh kiểm tra về quy trình sản xuất, kinh doanh, phân phối, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với Bia Budweiser”, anh Sơn nói.

Nhiều bất thường vềBất thường nhãn mác ghi hạn sử dụng bia Budweiser

Theo anh Sơn, ngay khi phát hiện chai Bia Budweiser bật nắp rót ra đều nước màu trắng, quản lý nhà hàng Mountain View đã có mặt, xác nhận sự việc bia Budweiser có hiện tượng rất bất thường, khẳng định đây không phải là bia và cam kết nhà hàng sẽ làm việc với đơn vị phân phối Bia Budweiser để xác định rõ nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Phương, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Chúng tôi đã nắm được thông tin khách hàng phản ánh về việc bia Budweiser rót ra nước màu trắng tại nhà hàng Mountain View. Cục quản lý thị trường sẽ khẩn trương vào cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm bia Budweiser được bán tại nhà hàng nói riêng và trên thị trường Vĩnh Phúc.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Hoan Nguyễn

 

Bài liên quan

Tin mới

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.

Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới
Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm soát và chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng qua biên giới; quản lý chặt hoạt động xuất nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.