Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Cách ly y tế 9 công dân tiếp xúc với lái xe chở người nước ngoài nghi nhiễm Covid-19

Ngày 1/7/2020, BCĐ PCBD viêm đường hô hấp cấp huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc đã ra quyết định số 846/QĐ-BCĐ về việc đưa 9 công dân đi cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện để phòng, chống lây lan covid 19.

Quyết định về việc cách ly y tế đối với 9 công dân tại Vĩnh TườngQuyết định về việc cách ly y tế đối với 9 công dân tại Vĩnh Tường

9 công dân này đi trên chuyến xe đã xác định trước đó có chuyển 21 công dân Trung Quốc từ cửa khẩu về Vĩnh Phúc.

Ngày 1/7/2020, UBND huyện Vĩnh Tường nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc về việc phát hiện một trường hợp người Trung Quốc nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 (Covid-19). Qua điều tra dịch tễ trên địa bàn huyện Vĩnh Tường có 9 công dân tiếp xúc trực tiếp với lái xe đã chở người Trung Quốc nghi nhiễm trên.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để chủ động phòng, chống dịch, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, UBND huyện Vĩnh Tường đã yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn (đặc biệt các xã Chấn Hưng, Lũng Hòa, Phú Đa, Vân Xuân, Yên Lập) “tiếp tục tinh thần chống dịch như chống giặc, không lơ là chủ quan”, chủ động phối hợp với Văn phòng HĐND & UBND, Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, rà soát phát hiện các trường hợp có tiếp xúc trực tiếp với 9 công dân trên; tổ chức thực hiện quản lý, giám sát, cách ly y tế các công dân có liên quan theo quy định.

Trong quá trình thực hiện cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú nếu công dân có các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 như (sốt, ho, khó thở...) thì phải báo cáo ngay với UBND huyện, BCĐ huyện chuyển công dân đến cơ sở y tế điều trị và tiếp tục cách ly theo dõi theo quy định

UBND huyện Vĩnh Tường cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã về các biện pháp phòng, chống dịch; nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cá nhân và trách nhiệm đối với cộng.

Huyện giao Trung tâm y tế phối hợp với Công an, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn phát hiện kịp thời các trường hợp tiếp xúc với 9 công dân này để yêu cầu cách ly theo quy định, thực hiện khai báo y tế; cập nhật tình hình sức khỏe, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh tránh lây lan bệnh trong cộng đồng.

Kiểm tra, rà soát, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thuốc, vật tư y tế, nhân lực tiếp tục thường trực 24/24 giờ sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu và điều trị bệnh nhân kịp thời (nếu có); đảm bảo thực hiện nghiêm phòng chống nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế, không để lây nhiễm chéo.

Giao Công an huyện xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly theo quy định, thông tin sai lệch gây hoang mang trong nhân dân, cần thiết phải điều tra, truy tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

9 công dân phải cách ly y tế được đón tại nhà lúc 9h30 ngày 1/7 cho đến khi hết hạn theo quy định. Trong thời gian cách ly, điều trị các công dân này phải tuân thủ nghiêm quy định về việc thực hiện các biện pháp cách ly theo hướng dẫn và giám sát của cơ quan y tế và người chịu trách nhiệm giám sát.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.