Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Chuẩn bị cưỡng chế GPMB dự án Cụm công nghiệp Đồng Sóc

Dự án Cụm công nghiệp Đồng Sóc (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã được UBND huyện Vĩnh Tường phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với 721 hộ dân có đất phải thu hồi. Đến nay, đã có 716/721 hộ dân nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB. 5 hộ còn lại không nhận tiền, UBND huyện Vĩnh Tường sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án.

San gạt mặt bằng tại dự án Cụm CN Đồng SócSan gạt mặt bằng tại dự án Cụm CN Đồng Sóc

Dự án Cụm CN Đồng Sóc đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB (2 đợt) với diện tích khoảng 43ha, với 721 hộ dân có đất phải thu hồi. Tổng số tiền phê duyệt bồi thường, hỗ trợ GPMB khoảng 105 tỷ đồng.

Đến nay, Hội đồng bồi thường GPMB công trình huyện Vĩnh Tường đã phối hợp với chủ đầu tư, UBND thị trấn Tứ Trưng (Vĩnh Tường) chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 716 hộ dân với số tiền đã nhận hơn 104 tỷ đồng/427.450,10m2 (đạt khoảng 98%). Còn 05 hộ không chấp hành quyết định thu hồi đất, không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB và không bàn giao mặt bằng với diện tích là 3.046,3m2.

Trong thời gian dài, các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ, vận động, thuyết phục, đối thoại nhưng 05 hộ gia đình: bà Đặng Thị Vân, bà Đỗ Thị Thanh, ông Lê Văn Bình, ông Lê Văn Dương, ông Đặng Văn Luận khu 4, thị trấn Tứ Trưng vẫn không chấp hành quyết định thu hồi đất, không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB với các lý do là phải tăng giá bồi thường, chủ đầu tư phải thỏa thuận,... làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án Cụm CN Đồng Sóc (phần thuộc địa phận thị trấn Tứ Trưng, đợt 1).

Kiến nghị của 5 hộ nêu trên đã được lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, Hội đồng bồi thường GPMB, UBND thị trấn Tứ Trưng và các tổ chức đoàn thể giải thích, trả lời, đưa ra các giải pháp (đổi đất lấy đất) và đối thoại theo quy định của pháp luật nhưng các hộ gia đình vẫn không đồng ý, không chấp hành.

Do đó, cơ quan chức năng xác định cần thiết phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 05 hộ dân nêu trên để dự án triển khai đúng tiến độ. Lịch cưỡng chế thu hồi đất sẽ bắt đầu từ ngày 30/9/2019.

Cụm công nghiệp Đồng Sóc (huyện Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) nằm trong danh mục công trình, dự án theo kế hoạch sử dụng đất năm 2017, đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt tại Quyết định số 2461/QĐ-UBND ngày 8/9/2017; phù hợp với Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016-2020 cấp tỉnh, huyện; đã được HĐND tỉnh thông qua dự án Nhà nước thu hồi đất tại Nghị quyết số 194/NQ-HĐND ngày 22/12/2015 của HĐND tỉnh, được Chính phủ đồng ý cho phép mở rộng, điều chỉnh qui hoạch tại Văn bản số: 4074/VPCP-CN ngày 04/5/2018 về phía Nam thuộc địa giới hành chính thị trấn Tứ Trưng; đã được các cấp phê duyệt điều chỉnh mở rộng thành Cụm công nghiệp Đồng Sóc với diện tích 75 ha theo quy định của pháp luật.

Ngày 16/4/2019, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định số 1040/QĐ-UBND về việc giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án với phần diện tích 39,578 ha của các hộ đã nhận tiền BT-GPMB.

Đến ngày 28/7/2019, UBND huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức san gạt mặt bằng Cụm công nghiệp Đồng Sóc. Tính đến thời điểm này, diện tích được san gạt ước đạt gần  40ha. Dự kiến Cụm công nghiệp Đồng Sóc đi vào hoạt động đầu năm 2020, thu hút khoảng 15.000 lao động, tạo công ăn việc làm cho nhân dân trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư vào khu vực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.