Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Đồng bộ giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Những tháng đầu năm 2020, tình hình phát triển doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc có nhiều khởi sắc; có 952 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký trên 6.568 tỷ đồng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung triển khai nhiều biện pháp, trong đó UBND tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị, cuộc họp, nhiều buổi làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư, tại các doanh nghiệp để nắm bắt tình hình cụ thể từng ngành, từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Tỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, kinh doanhTỉnh Vĩnh Phúc triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh

Cùng với đó, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kịp thời để tổ chức thực hiện các chủ trương của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tập trung giải quyết các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư; kịp thời giải quyết các đề xuất, kiến nghị liên quan đế hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ các chủ đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, các dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư giải quyết vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, tình hình phát triển doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều khởi sắc. Số doanh nghiệp dân doanh thành lập mới là 952 doanh nghiệp với số vốn đăng ký trên 6.568 tỷ đồng, tăng 12,5% về số doanh nghiệp và giảm 19,5% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2019.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc có khoảng 11.487 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký trên 135,9 nghìn tỷ đồng, trong đó có 7.935 doanh nghiệp thực tế hoạt động và 3.552 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động kinh doanh có thời hạn hoặc chờ giải thể.

Đóng góp ngân sách của doanh nghiệp 9 tháng đầu năm 2020 ước đạt 12.027 tỷ đồng, giảm 29,9% so với cùng kỳ, trong đó doanh nghiệp quốc doanh đạt 730 tỷ đồng giảm 8% so với cùng kỳ.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ, rút ngắn thời gian, thủ tục thành lập doanh nghiệp. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh và các huyện, thành phố.

Đồng thời, duy trì hiệu quả hoạt động đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cho doanh nghiệp; đặc biệt chú trọng các vấn đề liên quan đến đất đai, lao động, thuế…

Tuyết Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.