Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Gộp 2 kỳ thi vào lớp 10 để “giảm tải” cho học sinh

Theo số liệu cập nhật vào chiều ngày 9/7/2020 của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh có 14.012 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trong số 14.012 học sinh dự thi tuyển vào THPT năm nay, thực hiện việc phân luồng, có khoảng 70% học sinh vào học tại các trường THPT, 30% các em sẽ đi học tại các trường nghề. Một số trường có số lượng học sinh đăng ký dự thi cao là THPT Chuyên Vĩnh Phúc với 1417 thí sinh, Trường THPT Ngô Gia Tự (Lập Thạch) 755 thí sinh, Trường THPT Trần Phú (Vĩnh Yên) 751, Trường  THPT Lê Xoay (Vĩnh Tường) 724 thí sinh...

Để bảo đảm yêu cầu kiểm tra kiến thức toàn diện đối với thí sinh, tránh hiện tượng học lệch, học tủ và trang bị đầy đủ kiến thức nền cho học sinh bậc THCS trước khi bước vào bậc THPT theo định hướng nghề nghiệp, kỳ thi năm nay, Vĩnh Phúc sẽ không giảm số môn thi mà tổ chức gộp hai kỳ thi.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 không giống những năm trước là tổ chức thành hai kỳ thi riêng vào THPT Chuyên Vĩnh Phúc và thi vào các trường THPT. Năm nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT được tổ chức thành một kỳ thi. Các em học sinh chỉ cần hoàn thành bài thi chung trong một kỳ thi đã có thể phân hóa cho các em có nguyện vọng vào trường chuyên. Cách làm này không chỉ góp phần giảm bớt chi phí đi lại, ăn ở cho thí sinh khi phải đến thành phố Vĩnh Yên để thi vào THPT Chuyên Vĩnh Phúc mà còn giảm chi phí thành lập hội đồng thi riêng.

Cụ thể, thí sinh thi tuyển vào các trường THPT không chuyê sẽ thi 3 bài: Toán, Ngữ văn, Tổ hợp (Bài thi Tổ hợp gồm kiến thức của 3 bộ môn: Tiếng Anh, Vật lí và Địa lý). Thí sinh thi tuyển vào trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, ngoài 3 bài thi như các trường THPT không chuyên, làm thêm 1 bài thi môn chuyên (Các môn chuyên gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh).

Hiện công tác ôn tập của học sinh đang được các trường tích cực triển khai, ông Đỗ Đức Quang, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lập Thạch chia sẻ: “Công tác ôn luyện cho học sinh đang được các trường triển khai ở giai đoạn nước rút. Học sinh đã sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi. Năm nay, huyện Lập Thạch có khoảng 91,7% số học sinh lớp 9 đăng ký dự thi vào lớp 10 (số lượng đăng ký cao thứ 3 của tỉnh). Với chỉ tiêu được giao trong năm học tới là 1280 học sinh (lớp 10) thì sẽ có khoảng hơn 72% số học sinh dự thi được trúng tuyển”.

Long Trần – Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.