Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ dự án “cảm ơn thư viện nhỏ”

Dự án “cảm ơn thư viện nhỏ” được hỗ trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông qua nguồn vốn ODA. Tại thành phố Vĩnh Yên, dự án được triển khai ở trường THCS Liên Bảo trên tinh thần truyền tải những kinh nghiệm về phát triển văn hóa và giáo dục của Hàn Quốc, đồng thời, khuyến khích văn hóa đọc phát triển ở Việt Nam.

Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ dự án “cảm ơn thư viện nhỏ” - Hình 1

Thư viện được phía Hàn Quốc đầu tư trang bị mới hoàn toàn về cơ sở vật chất, đã thực sự tạo ra một không gian mở, thân thiện với tất cả học sinh, kích thích tinh thần đọc sách của các em. Bắt đầu hoạt động từ 1/1/2018 đến nay, dự án “Cảm ơn thư viện nhỏ” đã thu hút được đông đảo học sinh đến thư viện tìm kiếm và đọc sách.

Là một trong 4 thư viện thông minh thuộc dự án “cảm ơn thư viện nhỏ” ở tỉnh Vĩnh Phúc, thư viện trường THCS Liên Bảo từ khi được xây dựng, nâng cấp đến nay đã làm tốt vai trò phát triển năng lực tự học trong học sinh.

Cô giáo Triệu Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Liên Bảo cho biết: “Mô hình thư viện này rất ưu việt, tạo ra một không gian thân thiện, sách được bày biện đẹp mắt khiến cho học sinh cảm giác gần gũi. Mỗi ngày nhà trường có hàng trăm lượt học sinh đến thư viện tìm kiếm thông tin và mượn sách phục vụ học tập”.

Nếu như mô hình thư viện cũ, gây cảm giác nặng nề, căng thẳng cho học sinh, thì nay khi bước vào gian phòng tràn ngập ánh sáng cùng với những khoảng trống màu xanh dịu nhẹ, chắc hẳn mọi mệt mỏi của các em trong giờ học đều được xua tan.

Cô Phùng Thị Cẩm Nhung, cán bộ phụ trách thư viện của nhà trường cho biết, hiện thư viện có trên 10.000 đầu sách các loại: sách giáo khoa; sách địa lý, lịch sử; ngoại ngữ; kỹ năng sống, truyện và rất nhiều sách khoa học khác, đáp ứng đủ nhu cầu tìm kiếm, học tập của giáo viên và học sinh nhà trường, trong đó phía Hàn Quốc đầu tư 1.500 đầu sách. Hiện diện trong không gian của thư viện, không chỉ có giá đựng sách, còn có góc xem phim, thư giãn, ghế sofa bệt, bàn tròn để học sinh trao đổi, thảo luận. Vì vậy học sinh có thể đọc độc lập hoặc đọc sách theo nhóm.

Hiện nay, một trong những mục tiêu của quá trình đổi mới giáo dục nước ta là phát triển năng lực, phẩm chất của người học, trong đó có việc phát triển năng lực tự học và học tập suốt đời. Nhờ có hệ thống thư viện thông minh, hiện đại như thế này, việc phát triển các năng lực tự học và học tập suốt đời cho học sinh được thúc đẩy mạnh mẽ, giúp hình thành thói quen đọc sách cho học sinh ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Hy vọng thời gian tới, sẽ có nhiều trường học trên cả nước và trên địa bàn tỉnh xây dựng được hệ thống thư viện hiện đại, thông minh, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, đáp ứng yêu cầu dạy và học hiện nay.

Tuyết Nhung - Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…