Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc không còn trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến dịch Covid-19

Hiện Vĩnh Phúc không còn bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị, không còn trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến dịch Covid-19...

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Vĩnh Phúc có 234 trường hợp mắc Covid-19. Đến ngày 10/9, Vĩnh Phúc không còn bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại tỉnh; toàn tỉnh không còn trường hợp F1, F2, F3; đã qua 41 ngày tỉnh không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng; đã qua 23 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới.

Số trường hợp đi về từ các vùng có dịch của các tỉnh/thành phố khác là 12.090 người (tăng 92); đang cách ly tập trung 1.490 trường hợp; đang cách ly tại nhà 1.135 trường hợp.

Kết quả triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 6, trong ngày 9/9, có 1.614 người được tiêm, lũy tích 34.164 người, đạt 92,6%, dự kiến hoàn thành trước ngày 12/9; đợt 7, trong ngày 9/9, 1.358 người được tiêm, lũy tích 9.500 người, đạt 105,6%.

Về công tác quản lý xuất nhập cảnh, hoạt động của người nước ngoài, trong ngày không có người nước ngoài đến khai báo tạm trú trên địa bàn tỉnh. Hiện, toàn tỉnh có tổng số 2.553 người nước ngoài làm việc, thăm thân, cách ly tại 288 cơ quan, doanh nghiệp, trường học; trong đó, có 48 người nước ngoài đang cách ly y tế sau khi nhập cảnh tại Khách sạn DIC Star, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên.

Lực lượng công an kiểm tra, phát hiện 1 doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài không không đúng với giấy phép lao động, không nộp hợp đồng lao động đến cơ quan cấp giấy phép lao động; hiện đang củng cố hồ sơ xử lý.

Lực lượng công an tổ chức kiểm tra, nhắc nhở 10 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, lưu trú trên địa bàn tỉnh; phát hiện 1 doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch; 1 đối tượng HKTT tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội sử dụng trái phép chất ma túy trong cơ sở lưu trú tại thành phố Vĩnh Yên, hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Đề nghị phạt cảnh cáo 1 trường hợp, phạt tiền 32 trường hợp số tiền 51,5 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; 5 trường hợp số tiền 1,4 triệu đồng về hành vi bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định; 10 trường hợp không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người nơi công cộng với số tiền 95 triệu đồng; 1 trường hợp số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi trốn tránh áp dụng biện pháp cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Lực lượng công an tại 9 chốt kiểm soát, phòng dịch cấp tỉnh và 28 chốt kiểm soát cấp huyện trên các tuyến đường trọng yếu dẫn vào địa bàn tỉnh đã chủ trì kiểm tra 13.821 lượt phương tiện, 19.158 lượt người; yêu cầu quay trở lại địa phương 225 phương tiện không đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch; cho vào địa bàn tỉnh đối với 9.514 người có phiếu xét nghiệm âm tính hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước khi vào tỉnh; hướng dẫn khai báo y tế điện tử 6.657 lượt người, chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Tiếp nhận 2.606 tờ khai của công dân trên phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch. Bàn giao chính quyền địa phương xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang. Phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thành phố đưa 25 người về từ vùng dịch thực hiện giám sát, cách ly.

Trong ngày, lực lượng công an và chính quyền cơ sở đã tiếp nhận 50 tin báo của người dân tố giác về các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 với các hành vi như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, trốn tránh chốt kiểm dịch... qua đó làm cơ sở triển khai các biện pháp xử lý vi phạm.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).

TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than
TKV phấn đấu 5 tháng tiêu thụ hơn 22,4 triệu tấn than

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), kết thúc 4 tháng năm 2024, Tập đoàn đã sản xuất được 13,47 triệu tấn than; than tiêu thụ đạt hơn 17,3 triệu tấn.