Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Văn bản số 7699 /UBND-CN1 về việc thực hiện tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát và địa phương trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan động viên lực lượng quần chúng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Yên Lạc.Ảnh: Khánh Linh
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan động viên lực lượng quần chúng tham gia phòng chống dịch Covid-19 của huyện Yên Lạc (Ảnh: Khánh Linh)

Thời gian qua, công tác kiểm soát tại chốt được các lực lượng chức năng của tỉnh thực hiện rất tốt. Tuy nhiên, công tác trực phòng chống dịch tại cơ sở vẫn còn một số tồn tại.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục tăng cường chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch ra/vào tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ, không lơ là mất cảnh giác để lọt phương tiện, người vào tỉnh mà không được kiểm tra, kiểm soát; chỉ đạo các chốt nhắc nhở, yêu cầu các phương tiện vận tải quá cảnh qua địa bàn tỉnh không được dừng đỗ khi đi qua địa bàn tỉnh, không được tiếp xúc với người dân địa phương. Thông tin các phương tiện này đến Tổ tuần tra lưu động để theo dõi, xử lý nếu vi phạm quy định.

Bên cạnh đó, cảnh giác các chốt tiếp giáp với tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, kiểm tra chặt chẽ phòng ngừa những người đi từ các vùng dịch phía nam theo đường Hồ Chí Minh rồi vòng qua các tỉnh này vào tỉnh; cảnh giác đối với các phương tiện vận tải “luồng xanh” nếu thấy có nghi ngờ chở người trên thùng (từ vùng dịch, tỉnh ngoài) để vào tỉnh phải kiểm tra kỹ lưỡng để ngăn chặn.

UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo các xã thực hiện tốt các chỉ đạo của tỉnh. UBND huyện Lập Thạch nói riêng và UBND các huyện, thành phố nói chung kiểm tra, chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục các tồn tại, chỉ đạo các tổ phòng chống Covid cộng đồng, tổ liên gia tự quản tăng cường công tác theo dõi tại cơ sở để kịp thời xử lý các tình huống người đi/về địa phương; đồng thời, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong thời gian tới.

Các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền công tác phòng chống dịch sâu rộng đến toàn thể Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện, từ đó nêu cao tinh thần, sự đồng lòng trong toàn tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Nêu gương người tốt, việc tốt; đồng thời cũng phản ánh những việc làm sai trái, ảnh hưởng đến thành quả phòng, chống dịch của đơn vị, địa phương và của tỉnh nhằm ngăn ngừa hành vi đi ngược lại quy định chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Tăng cường quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình
Bắc Giang: Tăng cường quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn số 2578/UBND-KTN yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư, nhà đầu tư trong tỉnh tăng cường công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Khánh thành trường mầm non Sơn Ca - Điểm trường Kháo Chu, Yên Bái
Khánh thành trường mầm non Sơn Ca - Điểm trường Kháo Chu, Yên Bái

Mới đây, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đồng hành cùng chương trình "Cặp lá yêu thương" VTV1 và đơn vị truyền thông TAJ Vietnam tổ chức Lễ Khánh thành Trường mầm non Sơn Ca – Điểm trường Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, thắp sáng lên ước mơ hy vọng cho các bạn nhỏ được tiếp bước tới trường.

Lễ hội Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5
Lễ hội Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5

Lễ hội Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh - Kids fest lần 2 năm 2024 với thông điệp “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai” sẽ diễn ra trong 3 ngày (31/5 - 2/6/2024) tại Nhà Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh.

Nhiều đóng góp trong hoạt động gìn giữ hoà bình của Việt Nam được Liên Hợp quốc ghi nhận
Nhiều đóng góp trong hoạt động gìn giữ hoà bình của Việt Nam được Liên Hợp quốc ghi nhận

Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốc đã tổ chức trang trọng “Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc và 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hoà bình Liên Hợp quốc”.

Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt kết quả tích cực
Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt kết quả tích cực

5 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 1.058 tỷ đồng đầu tư trong nước, đạt 96,25% kế hoạch năm 2024. Đầu tư nước ngoài thu hút được 525 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ.

Lạm phát cơ bản của Nhật Bản đã chậm lại
Lạm phát cơ bản của Nhật Bản đã chậm lại

Lạm phát Nhật Bản chậm lại, điều này có khả năng báo hiệu rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ kiên nhẫn trong việc tăng lãi suất do giá tiêu dùng vẫn còn yếu.