Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc bảo đảm chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm an toàn, liên tục

Ngành bưu chính đang linh hoạt triển khai các phương án tiếp nhận, chuyển phát cho từng nhóm khách hàng, khu vực cụ thể, góp phần thực hiện thành công "mục tiêu kép", ổn định đời sống Nhân dân.

Thời gian qua, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, mỗi cán bộ, nhân viên (CBNV) của Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực, từng bước khắc phục khó khăn, thực hiện "mục tiêu kép": Vừa đảm bảo cung ứng dịch vụ bưu chính, đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ; vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả, duy trì sự ổn định KT-XH.

Từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 4 đến nay, khối lượng hàng hóa, số lượng hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) tăng mạnh so với trước đây, công việc của các bưu tá ngày càng nhiều, vất vả hơn.

Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo lưu thông hàng hóa. Ảnh: Chu Kiều
Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo lưu thông hàng hóa (Ảnh: Chu Kiều)

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng cùng phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm", đặt an toàn, sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu, do đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, Bưu điện tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 như bố trí nước rửa tay, máy kiểm tra thân nhiệt ở mỗi cửa ra vào và quầy giao dịch; khách hàng ra/vào các điểm phải tuân thủ đúng theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.

Để hạn chế việc tập trung đông người, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh triển khai dịch vụ hỗ trợ TTHC công trực tuyến qua điện thoại, zalo hoặc số điện thoại đường dây nóng (Hotline) của đơn vị; các cuộc họp, hội nghị ở đơn vị được tổ chức thông qua hình thức zoom.

Đơn vị cũng phối hợp với BHXH tỉnh chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội tổ chức gộp 2 tháng/lần; triển khai ứng dụng CNTT trong kinh doanh và công tác thu chi công như: Phần mềm theo dõi doanh thu bưu chính chuyển phát CRMBeta, nhập báo phát Smartphone, app DingDong cho lực lượng bưu tá, phần mềm văn bản điện tử EOF, phần mềm đánh giá chất lượng...

Qua đó, giúp khách hàng dễ thao tác, cập nhật, theo dõi, quản lý đơn hàng; đồng thời, giúp đơn vị ngăn chặn xử lý kịp thời lỗi phát sinh của các bưu cục và hỗ trợ tỉnh bạn xử lý, lưu thoát bưu gửi theo nhu cầu của khách hàng.

Mặc dù chịu sự tác động lớn của dịch Covid -19 nhưng nhờ những nỗ lực của đội ngũ CBNV, hoạt động kinh doanh của Bưu điện tỉnh trong 7 tháng đầu năm vẫn khá ổn định: Tổng doanh thu đạt 128 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch năm; trong đó, doanh thu về dịch vụ bưu chính đạt 70 tỷ đồng, đạt 50,28% kế hoạch.

Trước tình hình một số bưu cục ở các tỉnh, thành lân cận đã ghi nhận các trường hợp dương tính với Covid-19, công tác phòng dịch trong quá trình nhận, khai thác, vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm tại Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc (Viettel Post Vĩnh Phúc) được đặt lên ở mức cao nhất.

Tại đây, 100% CBNV trước khi vào ca phải đo thân nhiệt; mỗi chuyến xe đi/đến đều được phun khử khuẩn và sử dụng ứng dụng nội bộ hỗ trợ theo dõi quãng đường đi, lượt khách hàng tiếp xúc của nhân viên giao - nhận hàng để kiểm soát phạm vi hoạt động, đảm bảo công tác phòng dịch.

Theo anh Vũ Thương Tín, Trưởng phòng Kinh doanh Viettel Post Vĩnh Phúc: Viettel Post luôn nhận thức được việc đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Từ ngày 23/8, hệ thống Viettel Post đã lưu thông hàng hóa trở lại. Với quyết tâm không để "đứt gãy" chuỗi cung ứng hàng hóa, đảm bảo các loại bưu phẩm được chuyển phát nhanh chóng và an toàn, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, không chỉ yêu cầu, khuyến khích CBNV tăng ca, tăng giờ làm, mà Viettel Post Vĩnh Phúc còn thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại như giảm cước phí, miễn cước cho các đơn hàng hoàn, không giao được hàng do ảnh hưởng dịch bệnh...

Trên địa bàn tỉnh hiện có 12 DN hoạt động trong lĩnh vực bưu chính. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp và nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính tăng, việc chủ động đổi mới, linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ "mục tiêu kép" sẽ không chỉ giúp các DN bưu chính trên địa bàn tỉnh vượt qua những khó khăn, thách thức, mà còn góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu SXKD đề ra trong năm và khẳng định được vị thế, thương hiệu, uy tín với khách hàng.

Hồng Nhật

Bài liên quan

Tin mới

Ô tô nhập Indonesia, Thái Lan tăng mạnh
Ô tô nhập Indonesia, Thái Lan tăng mạnh

Thống kê của Tổng cục Hải quan trong tháng 9, các doanh nghiệp tại Việt Nam nhập khẩu 8.669 ô tô nguyên chiếc các loại, tương đương giá trị khoảng 197 triệu USD. So với tháng trước, xe nhập giảm 15% về lượng và 13% về giá trị.

Thanh Hóa: Lập quy hoạch Khu dân cư mới Hồng Thái tại huyện Hoằng Hóa
Thanh Hóa: Lập quy hoạch Khu dân cư mới Hồng Thái tại huyện Hoằng Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư mới Hồng Thái kết hợp dịch vụ thương mại hỗn hợp tại xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa.

Bình Thuận: Phát hiện hơn 400.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bình Thuận: Phát hiện hơn 400.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với lực lượng chức năng khám phương tiện xe ô tô phát hiện hơn 400.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 25/10, Thanh Hóa ghi nhận 21 bệnh nhân mắc Covid-19 mới
Ngày 25/10, Thanh Hóa ghi nhận 21 bệnh nhân mắc Covid-19 mới

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 25/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 21 bệnh nhân mắc Covid-19 mới, trong đó có 9 bệnh nhân từ các điểm dịch trong tỉnh, còn lại là công dân Thanh Hóa trở về từ các tỉnh thành phố khác.

Xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo tăng mạnh
Xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo tăng mạnh

Theo Vụ trưởng Vụ Ngoại thương, Bộ Thương mại Thái Lan Keerati Ruschano, xuất khẩu của Thái Lan đã tăng trưởng kể từ tháng 6/2021 do nhu cầu cao hơn từ các thị trường Trung Quốc, Philíppines và một số nước châu Phi.

Đà Nẵng: Ngày 25/10, ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại chốt kiểm dịch
Đà Nẵng: Ngày 25/10, ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại chốt kiểm dịch

Chiều 25/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Thành phố Đà Nẵng cho biết, trong ngày toàn Thành phố Đà Nẵng ghi nhận 1 ca mắc tại chốt kiểm soát dịch bệnh, không có trường hợp mắc Covid-19 có khả năng lây lan cho cộng đồng.