Thời gian qua, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, mỗi cán bộ, nhân viên (CBNV) của Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực, từng bước khắc phục khó khăn, thực hiện "mục tiêu kép": Vừa đảm bảo cung ứng dịch vụ bưu chính, đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ; vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả, duy trì sự ổn định KT-XH.
Từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 4 đến nay, khối lượng hàng hóa, số lượng hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) tăng mạnh so với trước đây, công việc của các bưu tá ngày càng nhiều, vất vả hơn.
Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng cùng phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm", đặt an toàn, sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu, do đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, Bưu điện tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 như bố trí nước rửa tay, máy kiểm tra thân nhiệt ở mỗi cửa ra vào và quầy giao dịch; khách hàng ra/vào các điểm phải tuân thủ đúng theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.
Để hạn chế việc tập trung đông người, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh triển khai dịch vụ hỗ trợ TTHC công trực tuyến qua điện thoại, zalo hoặc số điện thoại đường dây nóng (Hotline) của đơn vị; các cuộc họp, hội nghị ở đơn vị được tổ chức thông qua hình thức zoom.
Đơn vị cũng phối hợp với BHXH tỉnh chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội tổ chức gộp 2 tháng/lần; triển khai ứng dụng CNTT trong kinh doanh và công tác thu chi công như: Phần mềm theo dõi doanh thu bưu chính chuyển phát CRMBeta, nhập báo phát Smartphone, app DingDong cho lực lượng bưu tá, phần mềm văn bản điện tử EOF, phần mềm đánh giá chất lượng...
Qua đó, giúp khách hàng dễ thao tác, cập nhật, theo dõi, quản lý đơn hàng; đồng thời, giúp đơn vị ngăn chặn xử lý kịp thời lỗi phát sinh của các bưu cục và hỗ trợ tỉnh bạn xử lý, lưu thoát bưu gửi theo nhu cầu của khách hàng.
Mặc dù chịu sự tác động lớn của dịch Covid -19 nhưng nhờ những nỗ lực của đội ngũ CBNV, hoạt động kinh doanh của Bưu điện tỉnh trong 7 tháng đầu năm vẫn khá ổn định: Tổng doanh thu đạt 128 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch năm; trong đó, doanh thu về dịch vụ bưu chính đạt 70 tỷ đồng, đạt 50,28% kế hoạch.
Trước tình hình một số bưu cục ở các tỉnh, thành lân cận đã ghi nhận các trường hợp dương tính với Covid-19, công tác phòng dịch trong quá trình nhận, khai thác, vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm tại Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc (Viettel Post Vĩnh Phúc) được đặt lên ở mức cao nhất.
Tại đây, 100% CBNV trước khi vào ca phải đo thân nhiệt; mỗi chuyến xe đi/đến đều được phun khử khuẩn và sử dụng ứng dụng nội bộ hỗ trợ theo dõi quãng đường đi, lượt khách hàng tiếp xúc của nhân viên giao - nhận hàng để kiểm soát phạm vi hoạt động, đảm bảo công tác phòng dịch.
Theo anh Vũ Thương Tín, Trưởng phòng Kinh doanh Viettel Post Vĩnh Phúc: Viettel Post luôn nhận thức được việc đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Từ ngày 23/8, hệ thống Viettel Post đã lưu thông hàng hóa trở lại. Với quyết tâm không để "đứt gãy" chuỗi cung ứng hàng hóa, đảm bảo các loại bưu phẩm được chuyển phát nhanh chóng và an toàn, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, không chỉ yêu cầu, khuyến khích CBNV tăng ca, tăng giờ làm, mà Viettel Post Vĩnh Phúc còn thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại như giảm cước phí, miễn cước cho các đơn hàng hoàn, không giao được hàng do ảnh hưởng dịch bệnh...
Trên địa bàn tỉnh hiện có 12 DN hoạt động trong lĩnh vực bưu chính. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp và nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính tăng, việc chủ động đổi mới, linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ "mục tiêu kép" sẽ không chỉ giúp các DN bưu chính trên địa bàn tỉnh vượt qua những khó khăn, thách thức, mà còn góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu SXKD đề ra trong năm và khẳng định được vị thế, thương hiệu, uy tín với khách hàng.
Hồng Nhật