Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Một người dân bị đánh bất tỉnh nghi do tố cáo sai phạm của doanh nghiệp

Ông Lưu Văn Trình (thôn Đồng Giang, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị 4 đối tượng bịt mặt chặn đánh đến bất tỉnh khi đi ngang qua Văn phòng dự án Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo. Trước đó, ông Trình cùng một số người dân xã Trung Mỹ đã làm đơn tố cáo Công ty CP Nam Tam Đảo (chủ đầu tư dự án Khu sinh thái Nam Tam Đảo) và ông Nguyễn Văn S người cùng xã có dấu hiệu đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh.

Ông Lưu Văn Trình đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình XuyênÔng Lưu Văn Trình đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30’ ngày 10/10/2019, khi ông Lưu Văn Trình đi từ bãi cây mà trước đây gia đình ông trồng tại khu vực hồ Thanh Lanh (xã Trung Mỹ) qua Văn phòng của Công ty CP Nam Tam Đảo khoảng 400-500m thì bị một nhóm đối tượng gồm 4 người chặn đánh khiến ông bất tỉnh và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sáng ngày 11/10/2019, chia sẻ với PV tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, ông Lưu Văn Trình cho biết: Chiều ngày 10/10/2019, tôi đi vào khu vực bãi cây mà gia đình tôi trồng trước đây tại khu lòng hồ Thanh Lanh. Khi vào đến nơi tôi thấy bãi cây bị người ta phá và đổ đất chồng lên. Thấy vậy, tôi đến Văn phòng của Công ty CP Nam Tam Đảo là chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo để hỏi họ. Đến chập tối, khi đi từ bãi cây về nhà, đi ngang qua Văn phòng công ty khoảng 400-500m thì tôi bị một nhóm đối tượng gồm 4 người bịt mặt bằng khẩu trang chặn xe. Một người mặc áo phông trắng đập mạnh vào đầu xe máy bằng gậy hay dao tôi cũng không  nhìn rõ. Lúc này xe tôi bị đổ và tôi ngã xuống đường thì 4 đối tượng lao vào đấm đá vào vùng ngực và bụng. Tôi chỉ kêu được vài tiếng rồi bất tỉnh. Khi tỉnh dậy tôi thấy nhiều người dân đứng xung quang rồi họ dìu tôi vào một nhà dân và đưa đi cấp cứu. Đến hôm nay, phần ngực và bụng tôi xuất hiện nhiều vết bầm đỏ và vẫn rất đau.

Nhận định về nguyên nhân vụ việc, ông Trình cho biết thêm: Nguyên nhân có thể là do doanh nghiệp hoặc ai đó thuê người đánh vì trước đó tôi cùng một số người dân đã làm đơn tố cáo Công ty CP Nam Tam Đảo đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh và cá nhân ông Nguyễn Văn S người cùng xã đã đưa người, máy móc vào phá bãi cây của gia đình để đổ đất lấp lên phần cây đó.

“Mới đây, ngày 05/10/2019, tôi làm đơn ra xã Trung Mỹ để phản ánh tình trạng cây cối bị phá, đất bị lấn chiếm và được UBND xã Trung Mỹ hẹn đến sáng 11/10/2019 ra xã để giải quyết thì chiều ngày 10/10 tôi bị người ta đánh”- Ông Trình cho biết thêm.

Ông Trình cho rằng nguồn cơn vụ việc có thể do ông tố cáo sai phạm của doanh nghiệp và một số cá nhân đổ đất lấn chiếm hồ Thanh LanhÔng Trình cho rằng nguồn cơn vụ việc có thể do ông tố cáo sai phạm của doanh nghiệp và một số cá nhân đổ đất lấn chiếm hồ Thanh Lanh

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, ông Lưu Văn Trình nhập viện lúc 20h30’ ngày 10/10/2019. Bệnh nhân kể lại bị một số người đánh vào vùng ngực và bụng. Trung tâm y tế khám và đánh giá sơ bộ ban đầu có chấn thương vùng ngực, xây xát đỏ. Khi chụp X-quang vùng ngực thấy xương vùng ngực không bị gãy. Siêu âm vùng bụng không thấy dấu hiệu tràn dịch. Đến sáng nay, bệnh nhân đã đỡ nhiều, vùng ngực còn vết bầm đỏ kích thước khoảng 20 đến 30cm. Các dấu hiệu sinh tồn ổn định, huyết áp bình thường. Trung tâm y tế Chuẩn đoán: đa vết thương phần mềm ở vùng ngực.

Được biết, nội dung công dân tố cáo Công ty CP Nam Tam Đảo đổ đất lấn chiếm lòng hồ Thanh Lanh đang được Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc xác minh, làm rõ.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.