Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Nhiều cây xăng không đảm bảo an toàn vẫn hoạt động

Tại một số địa phương của tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều cây xăng không đảm bảo thiết kế, an toàn, không biển bảng, không hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhân viên cây xăng không tuân thủ các quy định của pháp luật vẫn ngang nhiên hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, gây mất an toàn cho cơ sở kinh doanh cũng như khách hàng đến mua.

Theo Thông tư số 11/2013/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định cây xăng được phân theo tổng dung tích chứa xăng dầu và diện tích đất tối thiểu như sau: cây xăng cấp 1 có dung tích chứa từ 151 - 210 m3 xăng dầu phải có diện tích trên 1.000 m2; cây xăng cấp 2 có dung tích từ 101 - 150 m3 xăng dầu có diện tích phải trên 500 m2; cây xăng cấp 3 có dung tích 100 m3 trở xuống phải có diện tích tối thiểu 300 m2. Ngoài ra vị trí cửa hàng phải phù hợp với quy hoạch, đảm bảo an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, có kiến trúc phù hợp với kiến trúc đô thị. Cây xăng phải có đường vào, ra cho xe vào đổ xăng, không lùi xe trong cây xăng. Cây xăng tiếp giáp với các công trình xây dựng khác, phải có tường bao cao hơn 2,2 m bằng vật liệu không cháy…

Tuy nhiên trên thực tế, tại huyện Yên Lạc - tỉnh Vĩnh Phúc vẫn còn xuất hiện nhiều cây xăng không đảm bảo mọi yếu tố theo quy định của việc kinh doanh xăng dầu, điển hình như cây xăng tư nhân tại thôn Trung - Thị trấn Yên Lạc (huyện Yên Lạc), cây xăng thô sơ với 2 cột bơm có dấu hiệu xuống cấp, với tổng diện tích chưa đầy 10m2, xunh quanh được chất kín gỗ, phía trong cây xăng cách chừng 10m là xưởng gỗ với máy xẻ hoạt động ngày đêm, tại vị trí 2 cột bơm, không có dụng cụ chữa cháy theo quy định, cây xăng cũng không biển hiệu, địa chỉ, hơn nữa nhân viên cây xăng chỉ có một người và không được trang phục trang phục theo quy định.

Cây xăng tư nhân tại thôn Trung- Thị trấn Yên Lạc- Yên lạc( Vĩnh Phúc) không đảm bảo thiết kế, an toàn vẫn ngang nhiên hoạt động
Cây xăng tư nhân tại thôn Trung- Thị trấn Yên Lạc- Yên lạc( Vĩnh Phúc) không đảm bảo thiết kế, an toàn vẫn ngang nhiên hoạt động. (Ảnh: Đức Nam)

Bên cạnh đó, trên trục đường tỉnh 303 từ Thị trấn Yên Lạc đi xã Nguyệt Đức, thuộc đất của dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương xuất hiện một cây xăng tư nhân tự phát, theo tìm hiểu của phóng viên, cây xăng được dựng lên nhằm phục vụ máy móc, phương tiện để chủ đầu tư triển khai dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương. Tuy nhiên, thời gian qua, nhân viên tại cây xăng đã tự ý mở cửa bán xăng cho khách hàng đi đường, tại đây, chiếu theo những quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu thì cây xăng trên không đảm bảo nhiều yếu tố, như diện tích, vị trí quy hoạch, không biển hiệu, không hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Cây xăng trên trực đường tỉnh 303 nhằm phục vụ máy móc thi công dự án Cum công nghiệp làng nghề Minh Phương nhưng nhân viên tại đây đã tự ý bán xăng cho khách hàng bên ngoài và thu tiền sai quy định
Cây xăng trên trục đường tỉnh 303 nhằm phục vụ máy móc thi công dự án Cum công nghiệp làng nghề Minh Phương nhưng nhân viên tại đây đã tự ý bán xăng cho khách hàng bên ngoài và thu tiền sai quy định. (Ảnh: Đức Nam)

Được biết, mới đây Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành xử phạt 60 triệu đồng đối với Điểm cấp phát xăng dầu nội bộ thuộc Công ty TNHH một thành viên Tiến Đạt (tại thôn Yên Tâm, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Khi cơ quan chức năng kiểm tra công ty đã không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu. Bên cạnh đó, đại diện công ty cũng không cung cấp được giấy huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy của nhân viên trực tiếp kinh doanh tại địa điểm trên, đang sử dụng phương tiện đo nhóm II (cột đo xăng RON95-III) không dán tem kiểm định theo quy định.

Dù biết, mặt hàng xăng dầu là nguồn hàng cấp thiết mỗi ngày. Tuy nhiên không thể vì lợi nhuận mà một số cơ sở đã không tuân thủ quy định của pháp luật, bất chấp mọi nguy hiểm để bán xăng, dầu thu lợi nhuận.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cần vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm các cây xăng trên để đảm bảo an toàn cho chính cơ sở kinh doanh cũng như khách hàng đến mua.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo!

T.N- T.L

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.