Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra hệ thống lưới điện định kỳ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho người dân, doanh nghiệp.
Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra hệ thống lưới điện định kỳ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho người dân, doanh nghiệp.

Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2024 của tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 4.062 triệu kWh, tăng gần 10% so với cùng kỳ.

Hệ thống lưới điện từ cao áp đến trung áp, hạ áp đều được đầu tư đồng bộ, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh với 44 km đường dây 500kV, 125 km đường dây 220kV, 2 TBA 220kV, hơn 178 km đường dây 110kV, hơn 2.243 km đường dây trung áp, 4.391 km đường dây hạ thế.

Tuy nhiên, một số đường dây, TBA 110 kV đang vận hành trong tình trạng đầy hoặc quá tải, gây khó khăn trong việc đảm bảo cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh vào những tháng cuối năm.

Để đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, trên địa bàn tỉnh đang triển khai 7 dự án có tính chất nguồn điện (220kV, 500kV) để cấp điện cho phụ tải và 23 dự án lưới điện 110kV.

Các ngành chức năng và chính quyền địa phương đang tiếp tục phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc giải quyết các vướng mắc, khó khăn, tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành một số dự án để tăng cường năng lực, chống quá tải cục bộ tại một số khu vực.

Các đơn vị trong ngành Điện đang xây dựng các phương án cung cấp điện an toàn, đảm bảo cung ứng đủ điện trong các tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2025.

Hà Trần (t/h)