Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Đến thời điểm này, công tác tuyển quân đã được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện đúng quy trình các khâu, các bước, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân bảo đảm nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân được giao.

THCL - Đến thời điểm này, công tác tuyển quân đã được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện đúng quy trình các khâu, các bước, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân bảo đảm nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân được giao.

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân - Hình 1

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ (Ảnh 2016)

Luật NVQS (sửa đổi) được ban hành ngày 19/6/2015, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016, có nhiều bổ sung, quy định mới so với trước. Trong đó, đáng chú ý là thời hạn phục vụ tại ngũ thời bình của hạ sỹ quan và binh sỹ là 24 tháng, tăng 6 tháng so với trước đây; đối với công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi nhập ngũ đến hết 27 tuổi và công tác gọi công dân nhập ngũ tại các địa phương chỉ thực hiện một đợt trong năm.

Từ những điểm mới của Luật NVQS sửa đổi này, công tác tuyển quân năm 2017 gặp phải một số khó khăn, như: Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của một bộ phận nhân dân về việc thực hiện Luật NVQS; công tác quản lý nguồn ở các địa phương; công dân trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn mắc bệnh về tim mạch, huyết áp, mắt, sửu dụng hình xăm ngày càng có xu hướng gia tăng trong khi yêu cầu về chất lượng tân binh nhập ngũ ngày càng cao; tỷ lệ công dân trong độ tuổi nhập ngũ đi làm ăn xa và sinh sống ngoài tỉnh ngày càng nhiều...

Công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan báo chí tổ chức tuyên truyền cho nhân dân về Luật NVQS, truyền thống dân tộc, quê hương, đất nước, quân đội nhân dân và lực lượng vũ trang. Từ đó, nâng cao nhận thức của toàn dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ về trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, các địa phương, cơ quan quân sự các cấp trên địa bàn thực hiện tốt “3 gặp, 4 biết” (gặp địa phương, gia đình, công dân; biết lý lịch gia đình, tình hình sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức và thái độ chính trị). Thực hiện chặt chẽ từ khâu rà soát nguồn tuyển quân, tổ chức đăng ký, quản lý nguồn nhập ngũ ở cơ sở thông qua sổ sách và hệ thống cán bộ quân sự các cấp.

Trong đăng ký nguồn có phân loại rõ ràng, việc phân loại đủ điều kiện nhập ngũ, miễn hoãn NVQS được thông qua dân chủ, công khai từ cấp thôn đến Hội đồng NVQS cấp xã và dán danh sách niêm yết tại các nơi công cộng của địa phương. Công tác sơ tuyển, khám tuyển NVQS được các xã, phường, thị trấn thực hiện chặt chẽ, đảm bảo khách quan, đúng quy định. Đặc biệt, để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, Hội đồng NVQS các cấp nâng cao vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở địa phương cùng tham gia thực hiện nhiệm vụ tuyển quân, trong đó lấy cơ quan quân sự làm trung tâm phối hợp, hiệp đồng.

Năm 2017, Vĩnh Phúc được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.950 thanh niên trong độ tuổi lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã hoàn tất. Qua công tác sơ tuyển, khám tuyển cho thấy, chất lượng tân binh đạt cao hơn so với năm trước về sức khỏe và trình độ văn hóa. Trong đó, tân binh đạt sức khỏe loại 1 chiếm 22,5%; tân binh tốt nghiệp THPT và có trình độ cao đẳng, đại học chiếm gần 70%.

Hội đồng NVQS các cấp đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 100% công dân. Các huyện, thành, thị quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 100% tân binh nhập ngũ; kịp thời quan tâm, chăm lo đến các gia đình tân binh gặp hoàn cảnh khó khăn. Nhiều địa phương tổ chức giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống với tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ trong dịp Tết Đinh Dậu, kịp thời động viên tinh thần cho tân binh và gia đình có con em nhập ngũ trong năm 2017.

Đến nay, 100% tân binh đều phấn khởi và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS các huyện, thành, thị đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để tổ chức cấp phát quân tư trang đồng loạt cho 100% tân binh trong buổi sáng ngày 13/2; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ tại các địa phương vào buổi chiều ngày 13/2 và ngày 14/2 sẽ tổ chức lễ giao nhận quân tại 9 huyện, thành, thị cho 13 đơn vị nhận quân của Bộ Quốc phòng và Quân khu 2.

 Với sự chuẩn bị chu đáo, Vĩnh Phúc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2017, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuấn Anh - Trần Long

Bài liên quan

Tin mới

Phạt tài xế lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phạt tài xế lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Ngày 2/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một xe ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - Mảnh đất anh hùng
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên - Mảnh đất anh hùng

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Bắc Ninh có hơn 22.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 466.000 lao động
Bắc Ninh có hơn 22.000 doanh nghiệp, thu hút hơn 466.000 lao động

Bắc Ninh có 22.128 doanh nghiệp đăng ký đầu tư và hoạt động (trong các khu công nghiệp hơn 1.200 doanh nghiệp) thu hút hơn 466.000 lao động (nhóm lao động thuộc khối kỹ thuật điện, điện tử, tự động hóa và cơ điện tử, công nghệ thông tin - ngành liên quan đến bán dẫn có hơn 263.000 người.

Lãnh đạo TP. Hải phòng thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Lãnh đạo TP. Hải phòng thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Sáng 7/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lào Cai: Xử phạt người bán thuốc lá điện tử cho học sinh
Lào Cai: Xử phạt người bán thuốc lá điện tử cho học sinh

Qua quá trình điều tra xác minh, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện bắt quả tang người đàn ông sinh năm 1975 có hành vi bán thuốc lá điện tử cho cháu bé sinh năm 2010, trú cùng địa phương.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 7/5: Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 150 tỷ đồng
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 7/5: Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 150 tỷ đồng

Mặc dù nhà đầu tư ngoại đã giảm nhiệt cùng thị trường chung nhưng vẫn duy trì xu hướng mua ròng gần 150 tỷ đồng, với tâm điểm giải ngân các cổ phiếu bluechip như HPG, MWG, VNM.