Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc sẵn sàng phương án để chuyển trạng thái dạy và học

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường học.

Cô và trò Trường THCS Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường
Cô và trò Trường THCS Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành công văn số 9637 /UBND-VX2 về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường học.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường học. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định việc tạm thời cho các trường học trên địa bàn chuyển trạng thái tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp sang hình thức trực tuyến hoặc tạm thời cho học sinh nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (truy vết, khoanh vùng dịch, xét nghiệm...) đối với cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động và học sinh khi tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp tại địa phương, tại vùng giáp ranh với khu vực có nguy cơ cao, khu vực đang phát sinh ổ dịch cần áp dụng các biện pháp “cấp bách, tạm thời”;

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo thực hiện chương trình, khung thời gian năm học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện nay, trên địa bàn phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là ông N.C.T, sinh năm 1952.

Trước đó, ngày 23/10, ông N.C.T cùng vợ là N.T.L, sinh năm 1950 và con trai là anh N.C.H, sinh năm 1984, trú tại TDP Mới, phường Đống Đa đi viếng đám ma tại thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Trong đám ma có trường hợp N.C.V được xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 26/10.

Ngày 27/10, ông N.C. T và anh N.C. H đến Trạm y tế phường Đống Đa thực hiện khai báo y tế. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, ngày 29/10, ông N.C.T có kết quả dương tính với Covid-19.

Anh N.C.H (con trai ông N.C.T) có 2 con đang học lớp 4A5 và 2A3 ở Trường tiểu học Ngô Quyền. Hiện nay, cả gia đình ông N.C.T gồm vợ chồng, các con và cháu đều đã được đưa đi điều trị, cách ly tập trung.

Đáng chú ý, mặc dù ông N.C.T và anh N.C.H đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người nhưng ban đầu, khi tiến hành khai báo y tế chỉ nêu 4 người trong gia đình. Đến 01h30 ngày 30/10, ông N.C.T và anh N.C.H tiếp tục khai báo bổ sung. Đối với các trường hợp F1 liên quan đến ông N.C.T bước đầu đều có kết quả âm tính.

Ngay trong chiều 30/10, Trung tâm y tế thành phố Vĩnh Yên đã có thông báo 1.242 mẫu xét nghiệm của học sinh, giáo viên Trường tiểu học Ngô Quyền cho kết quả âm tính, đạt tỷ lệ 100%. Ngày 1/11, đơn vị tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS CoV2 lần 2 cho các F1. 

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Liên tiếp phát hiện phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng
Liên tiếp phát hiện phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng

Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 50,4 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh 16 bao phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Chưa bổ nhiệm chức danh nghề có được nâng lương thường xuyên?
Chưa bổ nhiệm chức danh nghề có được nâng lương thường xuyên?

Ông Nguyễn Văn Minh (TPHCM) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp công lập từ ngày 1/10/2019 đến ngày 30/6/2021. Ông tham gia thi và trúng tuyển viên chức, có quyết định từ ngày 1/7/2021.

Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu
Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu

Năm 2023, đơn vị bà La Thuỵ Ngọc Huyền (Hậu Giang) tổ chức đấu thầu qua mạng, hình thức chào hàng cạnh tranh mua sắm tài sản trang thiết bị, dự toán khoảng 620 triệu đồng. Chỉ có một đơn vị dự thầu.

25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá
25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, có 25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá (trên 40%); 26/63 địa phương đạt từ 30% - 40%; còn lại 12/63 địa phương đạt thấp (dưới 30% dự toán). Có 54/63 địa phương có tăng trưởng thu, 9/63 địa phương thu thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn tăng cường chống hàng giả
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn tăng cường chống hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn, tuyên truyền pháp luật thương mại và văn minh thương mại, đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiểm tra, xử lý vi phạm, đạt kết quả tích cực.

Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Viện Đo lường Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc
Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Viện Đo lường Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc

Viện Đo lường Việt Nam (VMI) và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc (KRISS) đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường quan hệ và thúc đẩy trao đổi kiến ​​thức khoa học và kỹ thuật cũng như nâng cao năng lực khoa học và kỹ thuật trong lĩnh vực đo lường của các bên.