Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc triển khai giải pháp cấp bách chặn dịch Covid-19 lây trong cộng đồng

Tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ có nhiều diễn biến phức tạp, trong khi nhiều công dân tỉnh Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại Phú Thọ sẽ tiềm ẩn nguy cơ cao dịch bệnh xâm nhập. Do vậy, Vĩnh Phúc khẩn trương triển khai một số biện pháp quyết liệt để ngăn ngừa và hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Ngày 20/10, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh phúc Lê Duy Thành đi kiểm tra, làm việc về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Sông Lô và huyện Lập Thạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Lập Thạch. Ảnh: Khánh Linh
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Lập Thạch (Ảnh: Khánh Linh).

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nêu rõ: Trước tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Phú Thọ có nhiều diễn biến phức tạp, các ca bệnh tăng nhanh trong thời gian ngắn; đặc biệt là trong điều kiện có nhiều công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Phú Thọ, tiềm ẩn nguy cơ cao dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn thông qua việc dịch chuyển giữa 2 tỉnh; Vĩnh Phúc cần khẩn trương triển khai một số biện pháp quyết liệt để ngăn ngừa và hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Trước mắt, Vĩnh Phúc sẽ áp dụng lập tức một số biện pháp cấp bách tạm thời, hạn chế tối đa việc dịch chuyển của người và phương tiện giữa 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đề nghị tỉnh Phú Thọ tạo điều kiện tối đa về cơ sở vật chất, điều kiện sống và làm việc cho những công dân Vĩnh Phúc đang sống và làm việc trên địa bàn được ở lại, không di chuyển về quê; đồng thời, tỉnh Vĩnh Phúc cam kết triển khai ngay những biện pháp như vậy để công dân Phú Thọ đang sống và làm việc tại Vĩnh Phúc an toàn, yên tâm lao động sản xuất.

"Về lâu dài, tỉnh Vĩnh Phúc chủ trương chuyển trạng thái từ kiểm soát nguy cơ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh trọng yếu sang việc nêu cao tinh thần chống dịch từ bên trong; tiếp tục duy trì tinh thần mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thôn, làng, hộ gia đình là một pháo đài chống dịch nhằm phát hiện từ xa, từ sớm các nguy cơ để triển khai giải pháp ứng phó", Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương chủ động các trang thiết bị y tế chống dịch theo đúng phương châm 4 tại chỗ, đặc biệt là bộ kit test nhanh để nâng cao năng lực, tốc độ tầm soát diện rộng ngay từ cơ sở khi có tình huống phát sinh; Ngành Y tế có trách nhiệm bố trí nhân lực tập huấn cho các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng thành thạo kỹ thuật test nhanh để triển khai tại chỗ khi cần thiết; Các cơ quan thông tin truyền thông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đặc biệt là động viên bà con nhân dân cần bình tĩnh, nhận thức đúng tình hình diễn biến dịch bệnh, không hoang mang, lo sợ, nhưng cũng tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh trước những tình huống phát sinh.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại
Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Nhân cách Việt Nam trong trái tim nhân loại

Nhắc đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nói đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà quân sự kiệt xuất với tư duy chiến lược vượt trội. Chiến thắng Điện Biên Phủ - là sự khẳng định thiên tài quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.