Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc yêu cầu không tụ tập quá 10 người nơi công cộng để phòng dịch

Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh.

Hiện nay tình hình dịch bệnh trên cả nước đang diễn biến nhanh và phức tạp, số ca mắc hằng ngày vẫn tăng cao tại một số địa phương như TP. HCM và các tỉnh phía nam. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại huyện Yên Lạc. Ảnh: Khánh Linh
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại huyện Yên Lạc ngày 18/7 (Ảnh: Khánh Linh).

Tại Vĩnh Phúc, tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 27/4 đến nay là 105 trường hợp. Trong ngày 18/7, chưa phát hiện trường hợp tăng mới.

Hiện toàn tỉnh đang điều trị cho 14 trường hợp, tình hình sức khỏe bệnh nhân ổn định; Tích lũy điều trị khỏi 80 trường hợp.

Đến nay, số trường hợp đi về từ các vùng có dịch của các tỉnh/thành phố khác là 3.147 người (tăng 151 trường hợp). Số trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm 1.903 (dương tính 12, âm tính 1.870, chờ kết quả 21). Số trường hợp đang cách ly tại nhà trở về từ các vùng có dịch của các tỉnh/thành phố khác là 945 trường hợp.

Trước diễn biến mới, phức tạp dịch bệnh, hôm nay (18/7), UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục ban hành Quyết định số 1948/QĐ-UBND về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh từ 00 giờ ngày 19/7. 

Theo đó, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới: không tập trung quá 10 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Bắt buộc thực hiện nghiêm theo quy định Ý thức + 5K. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và phải thực hiện một số điều kiện, trong đó:

- Tất cả các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải kiểm soát, đo thân nhiệt 100% lượng khách vào; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kiểm soát người ra vào và thực hiện sử dụng các ứng dụng khai báo y tế, phát hiện tiếp xúc gần.

- Xe buýt, taxi hoạt động trong nội tỉnh (chỉ được phép sử dụng 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách). Các phương tiện được đưa, đón công nhân, người lao động từ các tỉnh, thành phố không có dịch khi đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định.

- Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 chi tiết, hiệu quả; phải ký cam kết với chính quyền về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 theo đúng quy định.

- Các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng không đón, không phục vụ khách ngoại tỉnh.

- Các sân golf, sân tập golf chỉ được phép phục vụ không quá ½ công suất, không cung cấp dịch vụ ăn uống, xông hơi, massage, tắm công cộng. Phải tổ chức xét nghiệm sàng lọc đối với cán bộ, nhân viên (20% cán bộ, nhân viên của đơn vị) hằng tuần theo quy định.

Đối với khách chơi golf đến từ ngoài địa bàn tỉnh phải có Giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin hoặc xác nhận âm tính SARS-COV-2 (trong thời hạn 3 ngày gần nhất).

Khách đến chơi golf phải được lập danh sách, khai báo y tế hằng ngày.

- Hoạt động thể thao ngoài trời (trừ sân golf) không tập trung trên 10 người.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú được đón khách và tổ chức các dịch vụ kèm theo phục vụ khách lưu trú (trừ hoạt động bể bơi, dịch vụ xông hơi, massage, karaoke), nhưng phải đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

Các hoạt động, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới báo gồm: Các cơ sở kinh doanh karaoke; massage; quán Internet, trò chơi điện tử; các vũ trường; bể bơi; quán bar; dịch vụ spa - chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe;

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục, thể thao trong nhà. Hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao; các hoạt động sự kiện tập trung đông người;

Các nhà hàng ăn uống, quán ăn, quán nước, giải khát, café, quán bia, quán rượu phục vụ tại chỗ.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh không đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh (trừ trường hợp khách là người Vĩnh Phúc từ địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đã đăng ký trước với chính quyền địa phương nơi trở về).

Dừng triệt để các hoạt động lễ hội, nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tại tất cả các cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Để thi hành quyết định này, các sở, ban, ngành (bao gồm cả công an, quân sự), đoàn thể tỉnh theo chức năng nhiệm vụ và địa bàn phụ trách, căn cứ theo các quy định điều chỉnh danh mục các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tạm dừng hoạt động trên địa bàn tỉnh để tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện theo đúng quy định thì tạm dừng hoạt động và xử phạt theo đúng quy định.

UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức đánh giá và dự báo nguy cơ theo 4 mức “Nguy cơ rất cao”, “Nguy cơ cao”, “Nguy cơ”, “Bình thường mới” cho từng địa bàn, từ cấp xã đến cấp huyện, có tính tới các yếu tố khu vực liên xã, liên huyện, liên tỉnh.

Đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện việc kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý. Dừng ngay hoạt động của các tổ chức, cá nhân nếu không tuân thủ các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh.

Đối với các địa phương đã ban hành quyết định tạm dừng, hạn chế một số dịch vụ trên địa bàn trước ngày Quyết định 1948 ban hành thì tổ chức triển khai đánh giá lại để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch theo thẩm quyền.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.