Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Yêu cầu người từ vùng dịch vào tỉnh Vĩnh Phúc phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19

Trường hợp công dân có việc bất khả kháng phải về Vĩnh Phúc, yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính SARS-Cov-2 trong vòng 3 ngày, khai báo y tế trung thực; thực hiện việc cách ly y tế, xét nghiệm theo đúng quy định của tỉnh...

Ngày 14/7, Vĩnh Phúc phát hiện 1 ca mắc Covid-19 là bệnh nhân nam H.V.M (SN 1978, thường trú tại xã Đại Tự, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo tiền sử dịch tễ, ca mắc mới này là trường hợp trở về từ thành phố Hồ Chí Minh ngày 06/7/2021, đã được cách ly y tế tập trung ngay khi trở về tỉnh Vĩnh Phúc tại Trung đoàn 834 (Trường Quân sự tỉnh cũ). Ngày 14/7/2021, xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện. Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

Tính từ đợt dịch Covid-19 bùng phát dịp 30/4 đến nay, Vĩnh Phúc đã có 102 ca bệnh. Trong đó, có 10 trường hợp trở về từ TP. Hồ Chí Minh gần đây nhất đều được cách ly tập trung, khả năng lây dịch ra cộng đồng rất thấp.

 

Công nhân Công ty TNHH Piagio Việt Nam, KCN Bình Xuyên thực hiện khai báo y tế trước khi vào làm việc. Ảnh: Trà Hương
Công nhân Công ty TNHH Piagio Việt Nam, KCN Bình Xuyên thực hiện khai báo y tế trước khi vào làm việc (Ảnh: Trà Hương)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Công văn số 5670/UBND-VX1 về việc tiếp tục triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022, trong đó làm rõ thứ tự đối tượng ưu tiên, phương thức tiêm, phương án đảm bảo về nhân lực y tế, khám sàng lọc trước tiêm và phương án cấp cứu khi có tai biến;

Khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các đối tác, lựa chọn phần mềm Sổ sức khỏe điện tử để quản lý tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tiếp tục có hướng dẫn các địa phương về đối tượng nào phải thực hiện cách ly tập trung, đối tượng nào cách ly tại nhà; thời gian và tần suất xét nghiệm... để thống nhất trong thực hiện; Phối hợp với Bộ CHQS tỉnh triển khai các biện pháp chống lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung; Có phương án lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo tất cả công dân về từ các vùng dịch phải được lấy mẫu xét nghiệm.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh mở đợt truyền thông Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022; tăng cường truyền thông lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để nhân dân yên tâm khi tham gia tiêm vắc xin.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND cấp huyện và cơ quan liên quan tham mưu biện pháp kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh, nhất là các trường hợp đến/về Vĩnh Phúc từ vùng dịch bằng các đường tiểu ngạch; chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế tham mưu các biện pháp nhằm hạn chế và kiểm soát đi lại, đặc biệt là các phương tiện giao thông ra vào tỉnh;

Tiếp tục chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho lực lượng công an các cấp rà soát toàn bộ di biến động của công dân ở các địa phương. Chỉ đạo triển khai trong toàn ngành nhiệm vụ cụ thể về phòng, chống dịch;

Chỉ đạo xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch theo thẩm quyền. Xem xét khởi tố, điều tra, truy tố đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, cố tình không khai báo, khai báo không trung thực... làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

UBND tỉnh giao Ban Quản lý các KCN tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp thuộc phạm vi được phân công quản lý. Chỉ đạo kiểm tra ngay những biến động về người lao động trong các doanh nghiệp; kiểm tra việc đến/về từ vùng có dịch của công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp; việc đi lại của các chuyên gia trong các doanh nghiệp; trách nhiệm, thái độ chỉ đạo của các chủ doanh trước tình hình dịch bệnh hiện nay.

UBND tỉnh giao UBND/Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, nhất là hệ thống truyền thanh ở cơ sở để thông báo đến từng hộ gia đình trong các thôn xóm, làng, xã; Tiếp tục yêu cầu từng gia đình có người thân đi làm việc, công tác tại các tỉnh, các vùng có dịch, yêu cầu thông báo người thân ở lại địa phương đó, hạn chế tối đa việc đi/về Vĩnh Phúc đến khi dịch bệnh được khống chế;

Trường hợp bất khả kháng phải về Vĩnh Phúc, yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính SARS-Cov-2 trong vòng 3 ngày, khai báo y tế trung thực; thông báo cho địa phương ngày, giờ, phương tiện đi/về Vĩnh Phúc để thực hiện việc cách ly y tế, xét nghiệm theo đúng quy định của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh và tổ chức việc đưa đón.

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Hoan Nguyễn

 

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.