Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vở kịch ‘Tin ở hoa hồng’ được ‘trẻ hóa’ sau hơn 33 năm

Năm 1985, vở kịch “Tin ở hoa hồng” đã được NSND Lê Hùng dàn dựng trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Sau hơn 33 năm, đơn vị nghệ thuật này phục dựng, trẻ hóa lại tác phẩm của cố tác giả Lưu Quang Vũ bằng hơi thở thời đại của ngày hôm nay. Vở kịch dự kiến ra mắt khán giả vào đầu năm 2019.

Kịch bản “Tin ở hoa hồng” được cố tác giả Lưu Quang Vũ viết năm 1982, xoay quanh câu chuyện của 2 bạn trẻ Hưng và Phát. Trong sáng, bồng bột và đầy nhiệt huyết, họ tình cờ gặp chuyện ngang trái giữa đường rồi lao vào cuộc chiến đấu chống lại những chuyện bất công, vô lý với tinh thần “giữa đường thấy chuyện bất bằng chẳng tha”. Vượt qua những khúc mắc, trớ trêu, điều giữ hai thanh niên trẻ ấy theo đuổi công việc của mình chính là niềm “tin ở hoa hồng”, tin ở những điều tốt đẹp vốn có trong mỗi người và trong cuộc sống.

Năm 1985, vở kịch “Tin ở hoa hồng” đã được NSND Lê Hùng dàn dựng trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Sau hơn 33 năm, đơn vị nghệ thuật này lại phục dựng vở kịch với sự chỉ đạo của NSƯT Chí Trung. Điều thú vị là nghệ sĩ Chí Trung cũng từng có một vai diễn trong vở kịch này với bản dựng của NSND Lê Hùng.

Vở kịch ‘Tin ở hoa hồng’ được ‘trẻ hóa’ sau hơn 33 năm - Hình 1

Cảnh trong vở "Tin ở hoa hồng" đang được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng

Vở diễn lần này do NSƯT Chí Trung dàn dựng. Hơn 30 năm trước, chính anh cũng từng có một vai diễn trong tác phẩm này với bản dựng của “bậc thầy sân khấu” Lê Hùng. Lần này, anh quyết định cắt ngắn kịch bản từ 71 trang xuống còn 37 trang, cắt 17 cảnh xuống còn 9 cảnh để tập trung truyền tải thông điệp chính mà vở diễn gửi gắm. Theo nghệ sĩ Chí Trung, giá trị cuối cùng mà vở hướng tới không phải đơn thuần chuyện tham nhũng công quỹ, mà đó là tham nhũng niềm tin.

Nhắm tới đối tượng khán giả trẻ từ 13-19 tuổi nên “Tin ở hoa hồng lần” này cũng được “trẻ hóa”. Với mục tiêu: “Muốn thỏa mãn thị giác, hấp dẫn, có tính giải trí và ẩn sau đó là tư tưởng của Lưu Quang Vũ”, bên cạnh việc thiết kế sân khấu hiện đại, sử dụng các nhóm nhảy với âm nhạc hiện đại để vở diễn thêm sôi nổi, trẻ trung thì dàn diễn viên cũng là những người trẻ. Ngoài diễn viên chính: Thanh Sơn, Lý Chí Huy là hai gương mặt trẻ được yêu thích của nhà hát, cùng một số nghệ sĩ cốt cán như: Hương Tươi, Vân Dung, Tuấn Anh… toàn bộ diễn viên khác đều là những diễn viên trẻ đang thực tập tại nhà hát và vừa ra trường. Theo nghệ sĩ Chí Trung, các diễn viên trẻ cần cơ hội để cọ xát và rèn luyện. Anh cũng chia diễn viên thành hai kíp để sau này diễn nhiều có thể thay thế nhau và cũng là một cách để rèn luyện diễn viên cho tốt lên.

Dự kiến “Tin ở hoa hồng” sẽ ra mắt khán giả sau Tết Nguyên đán 2019. Song song với vở diễn này, Nhà hát Tuổi trẻ cũng đang hợp tác với Nhật Bản để dàn dựng Cậu Vania – vở kịch kinh điển của tác giả người Nga Sekhov.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?
5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?

Có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai có quy mô khoảng 5.527 căn. Với số lượng trên, cùng với 3.706 căn chung cư tồn kho, 10 dự án nhà ở thương mại, liệu giá chung cư có "hạ nhiệt"?

Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5
Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ kéo dài từ ngày 30/4 đến 1/5, tỉnh Nghệ An đã chứng kiến một sự bùng nổ trong ngành du lịch, với khoảng 950 nghìn lượt khách du lịch và tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, vào hồi 11h38' ngày 1/5/2024, Trung tâm 114 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) nhận được tin báo xảy ra cháy tại bệnh viện Trẻ em, phố Việt Đức, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.

Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư
Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư

Đại diện nhiều nước thành viên Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại Liên Hợp quốc (APG) đã cảm ơn và đánh giá cao công tác điều hành, điều phối của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch APG tháng 4/2024.

iOS 18 trên iPhone có nhiều đổi mới
iOS 18 trên iPhone có nhiều đổi mới

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho biết, iOS 18 sẽ "đại tu" nhiều ứng dụng quan trọng. Dù điều này không cho chúng ta biết quá nhiều thông tin, nhưng nó cho thấy Apple đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng cho các ứng dụng quan trọng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt gì đến Châu Âu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt gì đến Châu Âu

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tới Pháp, Serbia và Hungary vào ngày 5/5.