Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VPBank: Xây dựng giá trị thịnh vượng bắt nguồn từ kiến tạo những cá nhân thịnh vượng

Chuỗi sự kiện mừng sinh nhật Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng tròn 30 tuổi tiếp tục khẳng định VPBank là doanh nghiệp giàu bản sắc văn hóa, coi văn hóa chính là nền tảng, điểm tựa để nhà băng hiện thực tầm nhìn và sứ mệnh và khát vọng cống hiến cho cộng đồng, phụng sự quốc gia.

Ngôi nhà nhân văn, thịnh vượng

Bậc thầy quản trị Peter F. Drucker từng nói: “Culture eats  strategyfor breakfast”, tạm dịch là Văn hóa “nuốt chửng” chiến lược trong vòng một nốt nhạc. Theo Peter F Drucker, chiến lược có vai trò vô cùng quan trọng nhưng văn hóa mới chính là nền tảng và đòn bẩy quyết định sự tồn vong của doanh nghiệp.

Trong suốt 30 năm qua, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) luôn xác định văn hóa doanh nghiệp là tài sản quý giá, chiếc chìa khóa vàng để VPBank theo đuổi những mục tiêu tham vọng, tạo ra những giá trị khác biệt. Chuỗi sự kiện dành cho cán bộ nhân viên (CBNV) mừng sinh nhật ngân hàng 30 tuổi thêm một lần nữa khẳng định, VPBank kiên định kiến tạo ngôi nhà chung với sắc màu thịnh vượng. Ở đó, mỗi cá nhân người lao động sẽ được bồi đắp những giá trị tốt đẹp về thể chất và tinh thần, được thỏa sức đam mê cống hiến, phát huy tối đa giá trị của bản thân, nuôi dưỡng đời sống tinh thần tươi vui, hạnh phúc.

Khởi đầu của chuỗi sự kiện chào mừng sinh nhật tuổi 30 là sự kiện Hội thao VPBank 2023 “Bùng nổ - Đạp đổ thách thức”. Hàng nghìn CBNV đã cùng nhau truyền đi thông điệp về sự đoàn kết, sức mạnh tập thể giúp VPBank vượt qua mọi thách thức, hoàn thành mọi kế hoạch và mục tiêu đề ra. Đây cũng là hoạt động minh chứng cho việc lan tỏa giá trị Thịnh vượng thể chất thông qua hoạt động thể thao, thể chất từ mỗi CBNV đến cộng đồng.

Nối tiếp chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 30 năm là Cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật với quy mô lớn nhất, đẳng cấp dành cho CBNV VPBank trên toàn hệ thống. Rising Stars là sân chơi nghệ thuật đỉnh cao mà ở đó các VPBanker vượt qua mọi giới hạn của sáng tạo, hóa thân thành những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Rising Stars hội tụ hơn 200 tiết mục với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, nơi CBNV trên khắp 3 miền được tỏa sáng, thăng hoa.

Đồng hành cùng chuỗi sự kiện nội bộ mừng sinh nhật ngân hàng 30 tuổi là chương trình Thanh xuân 30. Thanh xuân 30 khắc họa chân dung 30 CBNV nhiều thế hệ của VPBank từ cấp quản lý đến nhân viên. Đó là câu chuyện được ghi chép lại từ những anh chị Lãnh đạo kỳ cựu, đã đồng hành và dẫn dắt VPBank đi qua những dấu ấn vàng son; là những CBNV đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho tổ chức, hoặc là thế hệ kế cận xuất sắc cùng đồng hành và phát huy sức trẻ, tạo nên những giá trị tốt đẹp cho VPBank. Mỗi con người là một lát cắt sống động với những kỷ niệm tươi đẹp trong ngôi nhà chung VPBank, nơi đang cho họ được vui sống, làm việc, rèn luyện sức khỏe, được tin tưởng, trao cơ hội để phát triển bản thân.

Cùng với Thanh xuân 30, chương trình Human of VPBank cũng là diễn đàn để các VPBanker được chia sẻ những câu chuyện nghề chân thực, bày tỏ tình yêu, niềm tự hào, hãnh diện khi được làm việc, cống hiến cùng tổ chức VPBank.  

Chuỗi các sự kiện Sinh nhật 30 năm VPBank còn được lan tỏa và hưởng ứng bởi nhiều hoạt động thể thao, giải trí sôi động như chương trình Chạy bộ “Vì yêu mà chạy” – nơi CBNV trên khắp mọi miền đất nước cùng nhau hoàn thành cự ly chạy 12.08km chào mừng ngày sinh nhật 12/8 của VPBank. Và ý nghĩa hơn nữa, CBNV VPBank đã cùng nhau tham gia vào cuộc thi đi bộ online “Hành trình Thịnh vượng” và hoàn thành mục tiêu 30 triệu bước chân sớm hơn so với mục tiêu đề ra. 

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 30 tuổi của VPBank là đêm Gala Hành Trình Thịnh Vượng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia tối 12/8 với sự tham dự của hơn 3.600  người. Đây là sự kiện đặc biệt. có quy mô hoành tráng bậc nhất dành cho CBNV VPBank và là bữa tiệc âm nhạc với sự góp mặt của dàn nghệ sỹ nổi tiếng cũng như sự đầu tư âm thanh, ánh sáng đến sân khấu hoành tráng gây ấn tượng mạnh mẽ.

Gala Hành Trình Thịnh Vượng đã tái hiện chặng đường  30 năm nhiều gian khó, thách thức nhưng cũng vô cùng tự hào với những thành tựu rực rỡ, là dịp VPBank bày tỏ niềm biết ơn với những cán bộ nhân viên đã luôn đồng hành, nỗ lực, nhiệt tâm cống hiến vì sự phát triển của VPBank. Dấu ấn thành tựu 30 năm là sự đóng góp không ngừng nghỉ của nhiều thế hệ cán bộ nhân viên VPBank. Đặc biệt, có rất nhiều cán bộ nhân viên không quản ngại khó khăn, thách thức và áp lực lớn để cống hiến hết mình cho sự phát triển của VPBank. “Với năng lực của mình, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những tổ chức khác, công việc khác an nhàn hơn. Nhưng các bạn đã lựa chọn, gắn bó, đồng lòng chia sẻ và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của ngân hàng, phải hy sinh sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình” – đại diện Lãnh đạo Ngân hàng đã chia sẻ tại sự kiện.

Đây chính là tài sản quý giá, là nguồn nội lực mạnh mẽ giúp VPBank chinh phục những mục tiêu tham vọng. Và Gala Hành trình 30 năm là dịp để ban lãnh đạo VPBank tôn vinh CBNV bằng nhiều giải thưởng cao quý và danh giá như Lãnh đạo chuyển đổi, Ngôi sao chuyển đổi, Chiến binh chuyển đổi. Gala cũng đã tiếp thêm ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, để các VPBanker tiếp tục sát cánh, đồng lòng quyết chí đưa ngân hàng bước lên những tầm cao  mới.

Tiếp sức kỷ nguyên mới

Văn hóa là sợi chỉ đỏ xuyên suốt dẫn dắt, gắn kết các thành viên VPBank cùng đồng lòng, cung chung chí hướng, hoài bão đưa VPBank tiến đến thành công. Bước vào kỷ nguyên mới sau cột mốc 30 năm VPBank tiếp tục chú trọng xây dựng văn hóa, coi đây là nền móng, bệ đỡ để ngân hàng hoàn thành những mục tiêu đầy tham vọng. Ban Lãnh đạo VPBank cũng đã dành một nguồn lực to lớn đầu tư cho dự án Phát triển Văn hóa doanh nghiệp trong năm 2023. Tại sự kiện Gala  Hành Trình Thịnh Vượng, Ban Lãnh đạo VPBank đã chính thức công bố 5 giá trị cốt lõi mới là Khát vọng - Chính trực - Hiệu quả  - Kỷ cương- Sáng tạo. Hệ giá trị cốt lõi mới này được phát triển dựa trên sự kế thừa những giá trị phẩm chất đã hình thành nên bản sắc VPBank trong nhiều năm qua, đồng thời bổ sung những tinh thần, giá trị mới để doanh nghiệp tiếp tục duy trì sự tăng trưởng bền vững trong tương lai. 5 giá trị cốt lõi sẽ kim chỉ nam để mỗi VPBanker tự soi chiếu, hoàn thiện, phát triển bản thân trở thành những cá nhân thịnh vượng, giàu khát vọng, đam mê sáng tạo, có tư tưởng, hành động kỷ luật. 5 giá trị cốt lõi được kích hoạt sẽ tiếp sức để VPBank mở ra kỷ nguyên thịnh vượng mới. VPBank xác định mục tiêu chiến lược phát triển 5 năm lần thứ 3 giai đoạn 2022-2026 trở hành ngân hàng có vị trí vững chắc trong top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và đạt quy mô thuộc Top 100 ngân hàng lớn nhất Châu Á, hướng tới mục tiêu dài hạn trở thành định chế tài chính hùng mạnh, đẳng cấp quốc tế có vị thế ở khu vực và thế giới.

Chuỗi sự kiện Văn hóa doanh nghiệp mừng sinh nhật ngân hàng VPBank 30 tuổi đã khép lại trong niềm hân hoan, hứng khởi, tạo động lực để nhân viên tiếp tục đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm tạo thêm nhiều những kỳ tích mới trên chặng đường tiếp theo. Chuỗi sự kiện nội bộ cũng hiện thực mục tiêu tham vọng VPBank tiếp tục xây dựng giá trị thịnh vượng mà bắt nguồn từ việc kiến tạo những cá nhân thịnh vượng. Làm sống văn hóa, thực thi những giá trị cốt lõi mới trong công việc và cuộc sống hàng ngày chính là mục tiêu lớn mà Ban Lãnh đạo VPBank đã đề ra và quyết tâm thực hiện, lan tỏa cùng với đội ngũ toàn thể hơn 13.000 CBNV.

Anh Thư

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.