Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Bí thư xã Bích Hòa bị “tố”: PCT TP. Hà Nội chỉ đạo, vụ việc vẫn... "chìm"?

Liên quan đến những nội dung tố cáo của chị Đỗ Thị Thanh Huyền (khối Bạch Đằng, phường Vạn Phúc, Hà Đông), tháng 11/2016 ông Nguyễn Văn Sửu – Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có Văn bản yêu cầu Chủ tịch huyện Thanh Oai kiểm tra, làm rõ và báo cáo Thành ủy, UBND TP. Tuy nhiên, từ đó đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…

Cụ thể, năm 2016 sau khi nhiều cơ quan báo chí phản ánh đơn thư của công dân (chị Đỗ Thị Thanh Huyền – PV) về những tranh chấp trong giao dịch mua bán đất tại xã Bích Hòa, đồng thời kiến nghị xử lý trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc xác nhận nguồn gốc của khu đất…

Ngày 2/11/2016, UBND TP. Hà Nội đã có Văn bản số 6333/UBND-TKBT, do ông Nguyễn Văn Sửu – Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký, yêu cầu Chủ tịch huyện Thanh Oai xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Văn bản này nêu rõ: “Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; giải quyết theo quy định, thông tin trả lời báo chí và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 10/11/2016…”.

Vụ Bí thư xã Bích Hòa bị “tố”: PCT TP. Hà Nội chỉ đạo, vụ việc vẫn...

Hai năm sau Văn bản chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Sửu – Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, đến nay vụ việc vẫn chưa được Chủ tịch huyện Thanh Oai giải quyết dứt điểm

Văn bản chỉ đạo là vậy, tuy nhiên theo phản ánh của chị Đỗ Thị Thanh Huyền (người nhiều năm làm đơn tố cáo), từ đó đến nay những nội dung tố cáo của chị vẫn chưa được chính quyền huyện Thanh Oai xử lý dứt điểm. Số tiền hơn 1,8 tỷ mà gia đình chị bỏ ra mua đất đã bị mất trắng, khiến gia đình chị rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Trong khi đó, mảnh đất mà chị Huyền bỏ tiền ra mua lại được chuyển nhượng “hợp pháp” cho một người khác. Đồng thời, những cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc chuyển nhượng lô đất có dấu hiệu trái luật vẫn nhởn nhơ ngoài vòng lao lý… khiến gia đình chị Huyền vô cùng bức xúc, gửi đơn khiếu nại tới nhiều cơ quan chức năng và cơ quan báo chí, để mong đòi lại quyền lợi chính đáng.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã phản ánh, theo đơn thư tố cáo gửi Báo, chị Đỗ Thị Thanh Huyền cho biết, chị đã bỏ ra hơn 1,8 tỷ đồng mua lô đất có diện tích 80m2 (thửa số 05, tờ bản đồ số 07) có địa chỉ tại thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội của vợ chồng Phạm Tâm Hậu, Nguyễn Tiến Giáp. Sau khi đến UBND xã Bích Hòa xin chứng thực hồ sơ chuyển nhượng đất, thì ông Nguyễn Đức Thành (khi đó là Chủ tịch xã Bích Hòa) từ chối chứng thực với lý do chị Hậu bị Công an bắt.

Tuy nhiên, 3 tháng sau, chị Huyền bất ngờ phát hiện anh Lưu Bá Đức đã tự động phá khóa, kê bàn ghế vào nhà để ở. Khi chị Huyền phát hiện vụ việc, yêu cầu anh Đức dọn đồ ra khỏi nhà, thì anh Đức cho biết, vợ chồng Hậu, Giáp nợ tiền không trả nên anh siết nhà…

Vụ Bí thư xã Bích Hòa bị “tố”: PCT TP. Hà Nội chỉ đạo, vụ việc vẫn...

Lô đất có diện tích 80m2 (thửa số 05, tờ bản đồ số 07) tại thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa (Thanh Oai, Hà Nội) mà chị Đỗ Thị Thanh Huyền đã mua của vợ chồng Phạm Tâm Hậu, Nguyễn Tiến Giáp

Trong quá trình đòi lại ngôi nhà trên, chị Huyền sửng sốt phát hiện, ngày 8/1/2012 anh Lưu Bá Đức đã bán nhà đất của chị cho ông Nguyễn Ngọc Dũng (trú tại xã Bình Minh, Thanh Oai). Điều đặc biệt là hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất này lại được chính ông Nguyễn Đức Thành Chủ tịch UBND xã Bích Hòa lúc bấy giờ chứng thực.

Nhận thấy sự việc có dấu hiệu trái luật, chị Đỗ Thị Thanh Huyền tiếp tục tố cáo ông Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa (Nguyên Chủ tịch UBND xã Bích Hòa) đã ký chứng thực vào hợp đồng chuyển nhượng đất sai quy định, tiếp tay cho đối tượng Lưu Bá Đức (thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa) chiếm đoạt tài sản của gia đình chị.

Vụ Bí thư xã Bích Hòa bị “tố”: PCT TP. Hà Nội chỉ đạo, vụ việc vẫn...

Trụ sở UBND xã Bích Hòa (Thanh Oai, Hà Nội)

“Anh Lưu Bá Đức không phải là chủ lô đất trên và giấy tờ gốc của lô đất tôi vẫn giữ, vậy mà ông Thành lại có thể “nhắm mắt” ký chứng thực vào hồ sơ chuyển nhượng đất sai luật, tiếp tay cho anh Lưu Bá Đức chiếm đoạt, bán lô đất gia đình tôi đã mua cho anh Nguyễn Ngọc Dũng.

Mặt khác, khi tôi mua lô đất trên của gia đình chị Hậu, anh Giáp (có sự chứng kiến của ông Thành), xin chứng thực chuyển nhượng, thì ông Thành không ký, với lý do chị Hậu bị công an bắt. Vậy vì sao ông Thành lại ký xác nhận chuyển nhượng cho anh Lưu Bá Đức? Liệu ông Thành có tiếp tay cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi hay không...?”. Chị Huyền bức xúc cho biết.

Cũng tại đơn tố cáo, chị Huyền đề nghị UBND TP. Hà Nội, huyện Thanh Oai và các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ, trả lại quyền lợi chính đáng cho gia đình chị. Đồng thời, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có liên quan tới vụ việc chuyển nhượng lô đất có dấu hiệu trái luật nêu trên.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.