Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Oai (Hà Nội): Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa bị “tố” tiếp tay cho… lừa đảo?

Ông Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa (nguyên Chủ tịch UBND xã Bích Hòa) huyện Thanh Oai, Hà Nội ký chứng thực hợp đồng chuyển nhượng đất sai luật, tiếp tay cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân – là những nội dung trong đơn tố cáo của chị Đỗ Thị Thanh Huyền (khối Bạch Đằng, phường Vạn Phúc, Hà Đông) gửi tới báo Thương hiệu và Công luận.

Ngang nhiên chiếm đoạt tài sản

Theo đơn tố cáo của chị Huyền, ngày 7/6/2011 chị có mua lô đất có diện tích 80m2 (thửa số 05, tờ bản đồ số 07) có địa chỉ tại thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội của vợ chồng Phạm Tâm Hậu, Nguyễn Tiến Giáp với số tiền là hơn 1,8 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành thủ tục mua bán (chị Hậu, anh Tâm viết giấy bán đất và gia đình chị Huyền bàn giao tiền mua đất), ngày 18/05/2011 chị Huyền và vợ chồng Phạm Tâm Hậu, Nguyễn Tiến Giáp đến UBND xã Bích Hòa để làm thủ tục chuyển nhượng.

Tại đây, ông Nguyễn Đức Thành (khi đó là Chủ tịch xã Bích Hòa) đã yêu cầu hai bên ký hợp đồng chuyển nhượng trước mặt ông Thành. Đồng thời, ông Thành đưa giấy hẹn chị Huyền 30 ngày sau quay lại để lấy hồ sơ chuyển nhượng đất. Tuy nhiên, sau đó nhiều lần chị Huyền đến xã lấy hồ sơ, nhưng đều không gặp được ông Thành.

Thanh Oai (Hà Nội): Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa bị “tố” tiếp tay cho… lừa đảo? - Hình 1

Đơn tố cáo của chị Đỗ Thị Thanh Huyền (khối Bạch Đằng, phường Vạn Phúc, Hà Đông)

“Theo đúng hẹn, ngày 20/08/2011, tôi đến để trụ sở xã Bích Hòa để nhận lại hồ sơ chuyển nhượng lô đất trên, thì nhận được câu trả lời là ông Thành đi vắng. Sau nhiều lần như vậy, đến ngày 22/08/2011, tôi mới gặp được ông Nguyễn Đức Thành và nhận hồ sơ chuyển nhượng đất. Tuy nhiên, khi kiểm tra, thì hồ sơ chưa được ông Thành ký và đóng dấu. Khi tôi hỏi, thì ông Thành cho biết chị Hậu bị Công an bắt, nên ông Thành không ký…”. Chị Huyền kể lại.

Về phần ngôi nhà đã mua, do chưa có nhu cầu sử dụng, nên chị Huyền khóa cửa để đấy. Nhưng khoảng 3 tháng sau, chị phát hiện anh Lưu Bá Đức đã tự động phá khóa, kê bàn ghế vào nhà để ở, khiến chị vô cùng sửng sốt.

“Nhà tôi bỏ ra gần 2 tỷ để mua, vậy mà anh Đức lại tự tiện phá khóa để vào. Khi tôi phát hiện, thì anh Đức bảo mượn để bán hàng. Tôi không chấp nhận và yêu cầu anh Đức dọn đồ ra khỏi nhà tôi, thì anh Đức trở mặt và nói vợ chồng Hậu, Giáp nợ tiền không trả nên anh siết nhà…”.

Thanh Oai (Hà Nội): Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa bị “tố” tiếp tay cho… lừa đảo? - Hình 2

Lô đất có diện tích 80m2 (thửa số 05, tờ bản đồ số 07) tại thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa (Thanh Oai, Hà Nội) mà chị Đỗ Thị Thanh Huyền đã mua của vợ chồng Phạm Tâm Hậu, Nguyễn Tiến Giáp

Tiếp đó, trong quá trình đòi lại ngôi nhà trên, chị Huyền sửng sốt phát hiện, ngày 8/1/2012 anh Lưu Bá Đức đã bán nhà đất của chị cho ông Nguyễn Ngọc Dũng (trú tại xã Bình Minh, Thanh Oai). Điều đặc biệt là hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất này lại được chính ông Nguyễn Đức Thành Chủ tịch UBND xã Bích Hòa lúc bấy giờ chứng thực.

“Khi tôi phát hiện ra nhà mình mua đã bị bán cho anh Dũng, tôi đã trình báo sự việc tới chính quyền xã Bích Hòa, và làm đơn tố cáo sự việc lên Công an huyện Thanh Oai. Tuy nhiên, sau khi nhận đơn, Công an huyện chỉ gọi tôi lên để lấy lời khai, còn từ đó đến nay họ không hề giải quyết vụ việc, khiến tôi vô cùng bức xúc…”. Chị Huyền cho hay.

Ông Thành ký chứng thực chuyển nhượng đất sai luật?

Cũng theo đơn gửi báo, chị Đỗ Thị Thanh Huyền tố cáo ông Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa (Nguyên Chủ tịch UBND xã Bích Hòa) đã ký chứng thực vào hợp đồng chuyển nhượng đất sai quy định, tiếp tay cho đối tượng Lưu Bá Đức (thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa) chiếm đoạt tài sản của gia đình chị.

Cụ thể, chị huyền cho hay: Quá trình chị mua đất của vợ chồng Phạm Tâm Hậu, Nguyễn Tiến Giáp có sự chứng kiến của ông Nguyễn Đức Thành. Thậm chí, ông Thành còn yêu cầu hai bên phải ký hợp đồng chuyển nhượng trước mặt mình. Tuy nhiên, khi làm hồ sơ chuyển nhượng lô đất trên, ông Thành lại không ký, chứng thực bởi lý do chị Phạm Tâm Hậu đã bị công an bắt.

Tuy nhiên, 6 tháng sau (chị Phạm Tâm Hậu đã bị Cơ quan CSĐT- Công an TP. Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản), thì chính ông Thành lại ký chứng thực vào hồ sơ chuyển nhượng lô đất này cho anh Lưu Bá Đức, để anh Đức bán cho anh Nguyễn Ngọc Dũng (trong khi anh Lưu Bá Đức đã không phải là chủ lô đất, và giấy tờ gốc của lô đất này chị Huyền vẫn giữ).

Thanh Oai (Hà Nội): Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa bị “tố” tiếp tay cho… lừa đảo? - Hình 3

Trụ sở UBND xã Bích Hòa (Thanh Oai, Hà Nội)

“Anh Lưu Bá Đức không phải là chủ lô đất trên và giấy tờ gốc của lô đất tôi vẫn giữ, vậy mà ông Thành lại có thể “nhắm mắt” ký chứng thực vào hồ sơ chuyển nhượng đất sai luật, tiếp tay cho anh Lưu Bá Đức chiếm đoạt, bán lô đất gia đình tôi đã mua cho anh Nguyễn Ngọc Dũng.

Mặt khác, khi tôi mua lô đất trên của gia đình chị Hậu, anh Giáp (có sự chứng kiến của ông Thành), xin chứng thực chuyển nhượng, thì ông Thành không ký, với lý do chị Hậu bị công an bắt. Vậy vì sao ông Thành lại ký xác nhận chuyển nhượng cho anh Lưu Bá Đức? Liệu ông Thành có tiếp tay cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi hay không...?”. Chị Huyền bức xúc cho biết.

Qua quá trình tìm hiểu vụ việc, được biết anh Lưu Bá Đức nhận chuyển nhượng lô đất trên từ ông Bùi Đức Vi vào năm 2008. Đến ngày 20/7/2009, thì anh Đức chuyển nhượng cho ông Đỗ Văn Tự. Sau đó, ông Tự chuyển nhượng lại cho Phạm Tâm Hậu (người nhận tiền và bán đất cho chị Huyền).

Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV báo Thương hiệu và Công luận đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng ủy xã Bích Hòa, theo đó ông Thành xác nhận có nhận được đơn tố cáo của chị Huyền sau thời điểm chị Huyền xin xác nhận hồ sơ chuyển nhượng đất.

“Đơn tố cáo thời điểm đó tôi có nhận được và đã giải quyết xong rồi. Hiện tại tôi bận họp, tôi sẽ sắp xếp lịch làm việc trong vài ngày tới…”. Ông Thành cho hay.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…