Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ phá rừng VQG Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình): Kỷ luật hàng loạt cán bộ biên phòng

Mới đây, 7 cán bộ Đồn Biên phòng Cồn Roàng (huyện Bố Trạch) đã phải nhận hình thức kỷ luật, vì liên quan đến vụ phá rừng nghiêm trọng tại vùng lõi Vườn Quốc gia (Phong Nha – Kẻ Bàng) xảy ra hồi đầu năm. Trước đó, Thương hiệu & Công luận đã có bài viết phân tích về trách nhiệm của những người đứng đầu đơn vị này.

Thông tin trên được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình xác nhận vào hôm nay (19/9).

Theo đó, đứng đầu danh sách bị kỷ luật là Thượng tá Nguyễn Hữu Trung, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cồn Roàng với hình thức cảnh cáo, cho thôi chức đồn trưởng, về làm trợ lý trinh sát tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình.

Khiển trách Thượng tá Võ Thành Phú, Chính trị viên, buộc rời vị trí công tác tại đồn Cồn Roàng, nhận công việc mới; khiển trách Trung tá Nguyễn Đức Thuận, Phó đồn trưởng, buộc rời nhiệm vụ công tác tại Cồn Roàng, nhận nhiệm vụ khác.

Cùng đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình cũng kỷ luật khiển trách Thiếu tá Trần Văn Trung, Phó đồn trưởng nghiệp vụ; khiển trách Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn, hiện là Chính trị viên đồn Cồn Roàng; khiển trách Trung tá Nguyễn Hữu Khương, Phó đồn trưởng nghiệp vụ; khiển trách Thiếu tá Đào Văn Lâm, Phó đồn trưởng.

Như TH&CL đã thông tin, vào cuối tháng 2/2019, lực lượng chức năng của Vườn kiểm tra hiện trạng rừng thì phát hiện tại tiểu khu 649 và 650 thuộc địa phẩn xã Thượng Trạch có 66 cây gỗ bị khai thác trái phép với tổng khối lượng 100 m3. Trong đó, có 45 cây gỗ mun (thuộc nhóm IIA), 21 cây còn lại là gỗ táu, trâm, bài lài…

Trong vụ phá rừng tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng xảy ra hồi đầu năm nay, nhà chức trách phát hiện khoảng 100 m3 gỗ đã bị lâm tặc đốn hạTrong vụ phá rừng tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng xảy ra hồi đầu năm nay, nhà chức trách phát hiện khoảng 100 m3 gỗ đã bị lâm tặc đốn hạ

Đặc biệt, tại tiểu khu 650 nằm cách không xa đường mòn có rất nhiều cây đã bị đốn hạ để làm đường đi, nhiều cây gỗ Mun có đường kính khoảng 50 – 80cm đã bị chặt hạ. Thân và ngọn bị cưa đổ đè xuống quần nát cả một vạt rừng rộng cả trăm m2.

Được biết, khu rừng vùng lõi VQG Phong Nha – Kẻ Bàng được BQL Vườn bảo vệ nghiêm ngặt, cấm mọi hành vi khai thác, sử dụng. Bởi, khu vực này được xác định là nơi tập trung nhiều loại gỗ thuộc nhóm IA nguy cấp và quý hiếm.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.