1.  Website khuyến mại trực tuyến là gì? Các hình thức của website khuyến mại trực tuyến hiện nay?

Căn cứ khoản 10 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, website khuyến mại trực tuyến là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức và cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

1.1. Website khuyến mại trực tuyến là gì?

1.2. Các hình thức của website khuyến mại trực tuyến hiện nay?

Căn cứ Điều 7 Thông tư 47/2014/TT-BCT, các hình thức của website khuyến mại trực tuyến hiện nay bao gồm:

(i) Website hoạt động theo hình thức của dịch vụ khuyến mại trực tuyến:

- Bán phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của đối tác với giá ưu đãi hoặc hưởng những lợi ích khác.

- Bán các thẻ khách hàng thường xuyên cho phép khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ một hệ thống các đối tác với giá ưu đãi hoặc hưởng những lợi ích khác so với khi mua hàng hóa, dịch vụ tại từng đối tác riêng lẻ.

(ii) Website thực hiện khuyến mại cho hàng hóa của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại dưới những hình thức sau đây:

- Tặng hàng hóa hoặc đưa hàng mẫu hàng hóa để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.

- Bán hàng với giá thấp hơn giá bán hàng trước đó, được áp dụng trong một thời gian nhất định hoặc với một số lượng khách hàng nhất định.

- Các hình thức khác theo quy định của pháp luật về khuyến mại.

Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn [cập nhật ngày 29/08/2024]

website khuyến mại trực tuyến

Website khuyến mại trực tuyến là gì? Các hình thức của website khuyến mại trực tuyến hiện nay (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

2. Trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến?

Căn cứ Điều 41 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, quy định trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến bao gồm:

(i) Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

(ii) Tuân thủ các quy định của Luật thương mại 2005 và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.

(iii) Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

(iv) Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên.

(v) Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương V Nghị định 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng thanh toán trực tuyến.

(vi) Công bố đầy đủ các nội dung thông tin quy định tại Điều 40 Nghị định 52/2013/NĐ-CP trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên website của mình.

(vi) Xây dựng và công bố trên website quy chế hoạt động tuân thủ các quy định tại Điều 38 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

(viii) Xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

(ix) Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.

(x) Bồi thường cho khách hàng trong trường hợp phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên website hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.

T. Hương (Nguồn: https://thuvienphapluat.vn/)