Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Tân Hóa (H. Minh Hóa, Quảng Bình): Hàng trăm ngôi nhà ngập chìm trong nước

Mưa lớn trong những ngày qua công với nước lũ lên nhanh đã khiến cho hàng trăm ngôi nhà tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) ngập chìm trong biển nước, bị chia cắt, cô lập hoàn toàn.

Xã Tân Hóa vốn được xem là vùng rốn lũ của tỉnh Quảng Bình. Hàng năm, nỗi khi đến mùa mưa bão tình trạng mưa lũ, nước ngập nhà đã không còn lạ gì với người dân nơi đây.

Từ sáng ngày 4/9, hầu như mọi con đường dẫn vào địa bàn xã Tân Hóa đã bị nước lũ bao vây, địa phương dường bị cô lập. Phải mất 30 phút đi ca nô cùng đoàn cứu hộ của UBND huyện này mới vào được "rốn" lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Bình, đến chiều 4/9 huyện Minh Hóa có hơn 600 nhà dân bị ngập do mưa lũ, trong đó xã Tân Hóa ảnh hưởng nặng nề nhất với 512 nhà.

Vốn là xã nằm vùng rốn lũ nên hầu hết các hộ dân ở xã Tân Hóa đều có biện pháp chủ động phòng chống, trong đó phổ biến nhất là ở trong những căn nhà nổi. Bên cạnh đó, ngay khi thấy nước bắt đầu dâng cao, người dân xã Tân Hóa đã kịp sơ tán người và tài sản cần thiết đến nơi an toàn.

Cùng với việc các trường học trên địa bàn huyện Minh Hóa được nghỉ học trong ngày 3-4/9, để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, các trường học tại Tân Hóa hoãn khai giảng vào ngày 5/9 do nước ngập sâu. Theo đó, tại huyện Tuyên Hóa có 60/70 trường học sinh phải nghĩ học do mưa lũ.

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa thông tin: Do xã Tân Hóa địa hình thấp nhất huyện nên mỗi khi mưa lớn, lũ về đều ngập nặng, thiệt hại nặng. Hiện xã này có khoảng 400 hộ dân đã ngập tới gần nóc nhà. UBND huyện đang huy đang các lực lượng để hỗ trợ người dân đến nơi an toàn, đảm bảo tính mạng và tài sản.

Ông Đinh Quý Nhân – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết: Hiện, toàn tỉnh có 32 xã chịu ảnh hưởng của ngập lụt, các trường trên những xã này sẽ hoãn ngày khai giảng. Sở cũng đã có công điện về việc các trường tại những xã ngập lụt sẽ lùi ngày khai giảng, trường học ở những địa phương không ngập lụt vẫn tiến hành khai giảng bình thường.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình):

Lực lượng cứu hộ trên đường vào xã Tân HóaLực lượng cứu hộ trên đường vào xã Tân Hóa (Ảnh: Lê Quyết)

Nhiều ngôi nhà bắt đầu ngập sâuNhiều ngôi nhà bắt đầu ngập sâu (Ảnh: Lê Quyết)

Một số nhà nước đã ngập tới nóc

Nhiều ngôi nhà đã ngập sâu

nhiều ngôi nhà đã ngập sâu

Con đường vào xã Tân Hóa đã bị ngập sâu trong nướcCon đường vào xã Tân Hóa đã bị ngập sâu trong nước

Biện pháp chủ động phòng chống của người dân xã Tân Hóa phổ biến nhất là ở trong những căn nhà nổiBiện pháp chủ động phòng chống của người dân xã Tân Hóa phổ biến nhất là ở trong những căn nhà nổi...

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.