Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây dựng Chiến lược thương hiệu Quốc gia cho ngành thực phẩm Việt Nam

Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với CBI (Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển Hà Lan) vừa tổ chức Hội thảo “Xây dựng Chiến lược thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam”.

Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Ông Miroslav Delaporte – Giám đốc Quốc gia SECO tại Việt Nam, ông Koos van Eyk- Giám đốc Quốc gia CBI, ông Julian Lawson Hill- Chuyên gia CBI cùng lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại và các bộ, ban ngành liên quan.

Hội thảo nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ là tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hiệu quả cho hình ảnh của ngành thực phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới. Tại đây, các diễn giả đã giới thiệu và đưa ra nhận thức chung về mục tiêu xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt Nam. Đồng thời, trao đổi, đề xuất các giải pháp xây dựng Chiến lược thương hiệu cho ngành thực phẩm Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Ngành thực phẩm là một trong những ngành hàng có tiềm năng rất lớn của Việt Nam. Các sản phẩm thực phẩm không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên công tác xây dựng thương hiệu và marketing xuất khẩu trong ngành còn nhiều hạn chế, hoạt động xuất khẩu còn gặp nhiều khó khăn, lợi nhuận thu về từ xuất khẩu thấp, các sản phẩm thực phẩm Việt Nam chưa có giá trị gia tăng cao và chưa giành được vị trí vững chắc trên thị trường ngoài nước”.

Chương trình xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam do Bộ Công Thương, đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại, khởi động xuất phát chính từ thực tiễn và từ nhu cầu của các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức XTTM và doanh nghiệp. Mục tiêu của Chương tình là xây dựng một thương hiệu,  hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chương trình gắn liền với Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) dưới góc độ xây dựng thương hiệu về ngành hàng.

Từ cuối năm 2014 đến nay, các chuyên gia về xây dựng thương hiệu, nghiên cứu thị trường và thực phẩm của châu Âu do CBI lựa chọn đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, các tổ chức và doanh nghiệp có liên quan của Việt Nam thực hiện quá trình nghiên cứu và phân tích nhằm xác định mục tiêu, phương pháp và các ý tưởng cho phương án xây dựng Chiến lược cho ngành thực phẩm Việt Nam.

Chương trình được sự hỗ trợ về kỹ thuật của CBI, sự hợp tác của SECO, sự phối hợp của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, cùng với sự tham gia tích cực của các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức liên quan.


T.Hà (Thương hiệu & Công luận)



Tin mới

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).

Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I
Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã PET - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,38 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 19,2% so với kế hoạch lợi nhuận năm.