Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xảy ra cháy lớn tại chợ Tam Bạc Hải Phòng

Sáng nay, ngày 12/02/2023 đã xảy ra vụ cháy lớn tại chợ Tam Bạc, thuộc địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

Hình ảnh đám cháy đang ghùn ghụt tại chợ Tam Bạc Hải Phòng
Hình ảnh đám cháy lớn tại chợ Tam Bạc Hải Phòng. (Ảnh: PV)

Theo thông tin mà người dân cung cấp với phóng viên của Thương hiệu và Công luận, vào khoảng hơn 6h00’ ngày 12/02/2023 tại một gian hàng phía sau cổng chợ Tam Bạc (người dân Hải Phòng thường gọi là Chợ Đổ) bất ngờ có hiện tượng chập điện khiến phát sinh đám cháy. Ngay sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng vì hàng hóa khu vực chợ chủ yếu là vải vóc, quần áo cùng nhiều loại hàng hóa dễ cháy, có tính bắt lửa cao.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, các đồng chí: Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng; Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng cùng các đồng chí lãnh đạo chỉ huy quân sự, lãnh đạo văn phòng UBND; Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – CATP, Công an quận Hồng Bàng, các lực lượng chữa cháy ở các đơn vị, doanh nghiệp..cùng lực lượng chữa cháy các tỉnh Thái Bình, Hải Dương đã nhanh chóng điều động hơn 20 xe chữa cháy và hàng trăm CBCS đến hiện trường để tham gia ứng cứu sơ tán người dân ra khởi khu vực cháy, khống chế và thực hiện các biện pháp dập tắt đám cháy, cứu vớt tài sản cho người dân, hộ kinh doanh trong khu vực xảy ra cháy và khu vực lân cận liên quan. 

Những hình ảnh của phóng viên Thương hiệu và Công luận ghi nhận lại tại hiện trường vụ cháy:

Hàng hóa bị thiêu rụi tại một trong số nhiều gian hàng của tiểu thương
Hàng hóa bị thiêu rụi tại một trong số nhiều gian hàng của tiểu thương. (Ảnh: Lương Huệ)
CBCS và lực lượng cứu hộ tạo đường chuyền mang tài sản của người dân ra khỏi đám cháy vừa dập tắt
CBCS và lực lượng cứu hộ tạo đường chuyền mang tài sản của người dân ra khỏi đám cháy vừa dập tắt. (Ảnh: Lương Huệ)
1 số hàng hóa của tiểu thương được cứu ra từ đám cháy
1 số hàng hóa của tiểu thương được cứu ra từ đám cháy. (Ảnh: Lương Huệ)

Đến 11h00’ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy rất may không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, tài sản của các hộ kinh doanh bị thiêu rụi trong đám cháy chợ Tam Bạc Hải Phòng ước tính tạm thời lên đến hàng trăm tỷ đồng. Đây là vụ cháy chợ lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây của Hải Phòng sau lịch sử cháy khu Trung tâm thương mại tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng vào ngày 13/10/2021 đã thiêu rụi hơn 200 gian hàng của các tiểu thương.

Vụ cháy gióng lên hồi chuông cảnh báo sâu sắc việc thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về PCCC đối với mô hình chợ, khu Trung tâm thương mại cũng như các hộ kinh doanh độc lập, tránh tình trạng thiệt hại về người và tài sản.

Lương Huệ (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.