Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xiaomi đang dần thống lĩnh thị trường smartphone tại Nga

Kể từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra, nhà sản xuất smartphone châu Âu và Mỹ đã rút khỏi Nga. Nắm lấy cơ hội này, các thương hiệu từ Trung Quốc đã nhanh chóng chiếm lấy thị trường điện thoại thông minh Nga.

Kommersant, hãng truyền thông Nga thông tin, các thương hiệu smartphone Trung Quốc phổ biến trên thị trường hơn Apple và Samsung. Theo phân tích, trong tháng 7, Xiaomi (bao gồm cả thương hiệu con POCO) dẫn đầu thị phần smartphone tại Nga.

Cụ thể, Xiaomi cùng POCO chiếm 42% thị trường điện thoại thông minh Nga, đứng đầu về số lượng bán ra. Vị trí thứ hai là Realme, công ty có doanh số bán hàng trong tháng 7 chiếm 17% thị trường điện thoại thông minh Nga. Samsung đứng vị trí thứ ba, với thị phần sụt giảm mạnh (từ 10,9 trong tháng 6 xuống còn 8,5%). Ở vị trí thứ 4 là Transsion Holdings Tecno với 7,5% thị phần. Cuối cùng là Apple, đứng thứ 5 với 7% thị phần, giảm so với mức 9,7% trong tháng 6.

Về mặt doanh số máy bán ra, Xiaomi (+ POCO) đứng đầu, chiếm 35%, ngay sau đó là Apple, chiếm 25% thị trường. Realme ở vị trí thứ ba với 12,5% thị phần trong khi Samsung đứng thứ tư với 11% thị phần, Tecno (Transsion) đứng thứ 5, chiếm 4% thị phần. Ngoài ra, dữ liệu của MTS cũng cho thấy Nga đã bán được tổng cộng 2,3 triệu điện thoại thông minh tổng trị giá 590 triệu USD trong tháng Bảy, với mức giá bán ra trung bình mỗi máy là 259 USD.

Nguồn cung điện thoại thông minh của Apple và Samsung tại Nga hiện đã thấp hơn 80-90% so với trước tháng 3 năm nay bởi căng thẳng chính trị. Các nhà phân tích tại Marvel Distribution dự đoán, thị phần của các thương hiệu hạng A (thiết bị hạng cao cấp) có thể giảm xuống dưới 10% trong năm nay do nguồn cung kém.

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 25/09: Miền Bắc giảm mưa, bão Noru rất mạnh đang hướng vào Biển Đông
Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 25/09: Miền Bắc giảm mưa, bão Noru rất mạnh đang hướng vào Biển Đông

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 25/09, mưa có xu hướng giảm ở miền Bắc và giảm nhẹ ở Trung Bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn mưa vào chiều tối và tiếp tục kéo dài nhiều ngày.

Hải Phòng ban hành hướng dẫn Liên Sở thực hiện thu, chi các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục khối công lập năm học 2022-2023
Hải Phòng ban hành hướng dẫn Liên Sở thực hiện thu, chi các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục khối công lập năm học 2022-2023

UBND TP. Hải phòng Liên Sở: GD&ĐT-Tài chính vừa ban hành hướng dẫn số 09/HDLS-GDĐT-STC về việc thực hiện thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Ông Lê Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá
Ông Lê Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá

Ngày 24/09, HĐND huyện Hoằng Hoá khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 6 (kỳ họp chuyên đề) để bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện và một số nội dung quan trọng khác.

Thái Lan và Việt Nam đang là hai thị trường bán lẻ nổi bật tại Đông Nam Á
Thái Lan và Việt Nam đang là hai thị trường bán lẻ nổi bật tại Đông Nam Á

Theo chuyên gia Savills, nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng quốc nội tại thị trường Việt Nam.

Thanh Hóa đầu tư hơn 250 tỷ đồng xây khu tượng đài Bà Triệu
Thanh Hóa đầu tư hơn 250 tỷ đồng xây khu tượng đài Bà Triệu

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có văn bản kết luận về mẫu phác thảo tượng đài Bà Triệu thuộc Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Bà Triệu ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Phối hợp công tác truyền thông vì sự phát triển của doanh nghiệp
Phối hợp công tác truyền thông vì sự phát triển của doanh nghiệp

Ngày 24/09, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã ký kết Chương trình phối hợp công tác truyền thông. Trên tinh thần phối hợp thực hiện công tác thông tin và truyền thông, đảm bảo nội dung thông tin toàn diện, chính thống, vì sự phát triển của doanh nghiệp và sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa.