Theo dữ liệu của công tu nghiên cứu thị trường Counterpoint, trong thời gian qua doanh số bán ra của Xiaomi liên tục tăng trưởng và vượt Apple đểc cán mốc ở vị trí thứ hai trong tháng 8/2024, vị trí thứ nhất thuộc về Samsung.
Được biết, Apple cung cấp một phạm vi sản phẩm hẹp hơn và điều này có thể góp phần vào sự biến động về số lượng bán ra trong những năm qua.
Bên cạnh đó, dựa trên doanh số đặt hàng cũng như thời gian giao hàng trung bình của từng mẫu iPhone 16, nhà phân tích Ming- Chi Kuo cho biết: sức mua iPhone 16 thấp hơn so với dự đoán do nhu cầu đối với dòng iPhone 16 Pro thấp hơn mong đợi; bộ công cụ Apple Intelligence thu hút sự quan tâm của người dùng phải tới tháng 12 mới được triển khai. Ngoài ra, iPhone 16 series còn vấp phải sự cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc khi người dân tại đây ưa chuộng việc sử dụng các sản phẩm trong nước như Huawei và Xiaomi.
Hiện Xiaomi là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh tưng trưởng nhanh nhất vào năm 2024 và cũng góp phần vào con đường phục hồi của thị trường smartphone toàn cầu.
Giám đốc nghiên cứu của Xiaomi cho biết: công ty đã áp dụng chiến lược sản phẩm tinh gọn hơn trong năm nay, tập trung mọi thứ để tạo ra một mẫu máy chủ chốt cho mỗi mức giá thay vì đưa ra nhiều thiết bị trong một phân khúc.
Hầu hết các thị trường chính của Xiaomi đều chứng kiến sự phục hồi kinh tế trong vài Quý qua- điều này có lợi nhất cho nhu cầu ở các phân khúc giá thấp hơn. Báo cáo cũng nhấn mạnh, sức mạnh của công ty trên thị trường đặc biệt mạnh mẽ ở phân khúc giá rẻ.
Hà Trần (t/h)