Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuân ấm với người lao động dệt may

Năm 2022, ngành Dệt may Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi vừa phải sản xuất kinh doanh, vừa ổn định việc làm, thu nhập, lương, thưởng và chăm lo đời sống người lao động trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam đến nay không chỉ đảm bảo lương, thưởng Tết mà còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động.

Công đoàn Công ty Cổ phần Dệt May Huế đã tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa CBNV cùng người thân về quê đón Tết
Công đoàn Công ty Cổ phần Dệt May Huế đã tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa cán bộ nhân viên cùng người thân về quê đón Tết

Công đoàn Công ty Cổ phần Dệt May Huế đã tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa cán bộ nhân viên cùng người thân về quê đón Tết. 05 chuyến xe với gần 250 người, 03 xe về Quảng Bình, 01 xe về Hà Tĩnh, 1 xe về Nghệ An, Thanh Hoá. Tổng kinh phí cho 05 chuyến xe là 75 triệu đồng, trong đó Công đoàn Dệt May Việt Nam hỗ trợ 25 triệu đồng. Đoàn viên người lao động và người thân bao gồm bố mẹ vợ chồng anh chị em đều được miễn phí tiền xe. Công đoàn Công ty hỗ trợ nước uống và tiền ăn trưa cho cán bộ nhân viên đi trên chuyến xe Nghệ An, Thanh Hoá.

Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên đang làm việc tại Tổng Công ty May 10 (May 10) ở Hà Nội về quê ăn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và trở lại làm việc được thuận lợi, Ban chấp hành Công đoàn May 10 tổ chức chuyến xe đưa và đón cán bộ nhân viên. Chiều 18/01/2023 (27 Tết), tổng số 159 cán bộ nhân viên cùng những người thân trong gia đình được 04 chuyến xe nghĩa tình về quê đón Tết. Ngày 26/01/2023 (mùng 5 Tết) cán bộ nhân viên sẽ trở lại Tổng Công ty làm việc. Tổng kinh phí cho chương trình “Chuyến xe yêu thương” là trên 60 triệu đồng; bố mẹ, vợ chồng, con của cán bộ nhân viên cũng được miễn phí. Công đoàn Tổng Công ty mua bảo hiểm và chuẩn bị bữa ăn nhẹ, nước uống cho cả đoàn và lái xe.

Trong dịp này, Công đoàn ngành Dệt May Việt Nam tài trợ kinh phí một chuyến xe đưa cán bộ nhân viên về quê ăn Tết với trị giá 15 triệu đồng.

Công đoàn Tổng Công ty May Nhà Bè trao tặng 100 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng của Công đoàn Dệt May Việt Nam); 170 phần quà (mỗi phần trị giá 700.000 đồng) của Công đoàn Tổng Công ty và 200 phần quà (mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng) của các mạnh thường quân cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Phương tặng quà Tết cho toàn bộ người lao động với trị giá 500.000 đồng/suất. Duy trì phong trào “Phần quà vì bạn” lần thứ 15, phối hợp cùng Đoàn thanh niên tặng quà cho đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm dài ngày trong năm 2022.

Công ty CP May Bình Minh tặng quà Tết bao gồm các nhu yếu phẩm trị giá 650.000 đồng/suất cho 100% cán bộ đoàn viên, người lao động và tổ chức tặng quà tri ân cho cán bộ công nhân viên nghỉ hưu trong năm 2022. Công ty CP Dệt May Nha Trang trao quà Tết cho toàn bộ người lao động và 100 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thái Bình

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).