Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuân Trường (Nam Định): Cách ly khẩn 4 du học sinh trở về từ Hàn Quốc

Ngày 29/2, huyện Xuân Trường (Nam Định) đã thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp đối với 4 du học sinh người địa phương vừa trở về từ Hàn Quốc, trong đó có một người từ Gyeongsang, Hàn Quốc (vùng có dịch Covid-19).

Xuân Trường (Nam Định), cách ly khẩn 4 du học sinh trở về từ Hàn QuốcXuân Trường (Nam Định), cách ly khẩn 4 du học sinh trở về từ Hàn Quốc

Trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Trường, Trần Văn Vỵ cho biết: Ngay sau khi nắm được thông tin có một số du học sinh người địa phương vừa trở về từ Hàn Quốc, huyện đã thành lập tổ công tác để nắm tình hình, xác minh sự việc, báo cáo tình hình về Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh.

Qua xác minh, trên chuyến xe Tấn Hưng BKS 18B -00546, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh về đến huyện Xuân Trường lúc 23 giờ, ngày 28/2, có 4 hành khách trở về từ Hàn Quốc, trong đó có một người từ vùng Gyeongsang, Hàn Quốc (vùng có dịch Covid-19). Trong số đó có hai trường hợp ở xã Xuân Ngọc, một người ở xã Xuân Hồng và một người quê tỉnh Hải Dương (là bạn của những du học sinh trên) về chơi. Những người này có tiếp xúc trực tiếp với các hành khách khác đi trên chuyến xe trên.

Thực hiện các biện pháp khẩn cấp, từ 14 giờ chiều 29/2, tất cả 4 trường hợp du học sinh này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng tỉnh Nam Định theo quy định.

Đồng thời, đến 16 giờ chiều 29/2, tất cả những hành khách đi trên cùng chuyến xe trên là người dân địa phương đã được cách ly, theo dõi tại gia đình.

Bên cạnh đó, những trường hợp có tiếp xúc với những hành khách đi trên chuyến xe này sẽ được lập danh sách theo dõi sức khỏe, nếu có bất thường thì sẽ thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Đến 19 giờ, ngày 29/2, tất cả những trường hợp trên đều khỏe mạnh, chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe. BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19 huyện, các cơ quan chức năng và ngành y tế huyện sẽ theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe, diễn biến tình hình đối với các trường hợp trên để có những biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định, ông Vỵ nhấn mạnh.

Cùng ngày, UBND huyện Xuân Trường có Văn bản số 70/UBND-VP gửi các thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19 huyện; các cơ quan đơn vị liên quan; UBND các xã Xuân Phong, Xuân Đài, Xuân Hồng; Xuân Bắc; Công ty thương mại và vận tải Tấn Hưng về việc cách ly nhưng người tiếp xúc trực tiếp với người trở về từ vùng có dịch. Qua đó, huyện Xuân Trường yêu cầu:

Chủ tịch UBND các xã có hành khách đi trên chuyến xe trên khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cách ly những hành khách này tại gia đình và có sự giám sát của y tế địa phương theo quy định; lập danh sách những người có tiếp xúc với những hành khách này để hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và tổ chức cách ly khi cần thiết.

Công ty thương mại và vận tải Tấn Hưng khẩn trương lập danh sách các nhân viên làm việc trên chuyến xe này gửi về Phòng y tế huyện tổng hợp để chỉ đạo địa phương nơi cư trú của những người này thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.