Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất hiện thủ đoạn mạo danh lừa đảo xử phạt vi phạm giao thông

Một số đối tượng có hành vi mạo danh lực lượng CSGT, Cổng thông tin tra cứu vi phạm giao thông Quốc gia thông báo các lỗi vi phạm giao thông qua thư điện tử, dẫn dụ người dùng khai báo thông tin vào một trang web không thuộc quản lý của Cục CSGT.

Nội dung thư điện tử của các đối tượng lừa đảo trên địa bàn Lạng Sơn (Ảnh Bộ Công an)Nội dung thư điện tử của các đối tượng lừa đảo trên địa bàn Lạng Sơn (Ảnh Bộ Công an)

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, thời gian gần đây, một số người dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có phản ánh nhận được thư điện tử (email) của một số đối tượng mạo danh cơ quan Nhà nước đề nghị xử lý vi phạm giao thông. Đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, trong thư, các đối tượng đã lấy danh nghĩa Cục Cảnh sát giao thông, Cổng thông tin tra cứu vi phạm giao thông Quốc gia thông báo các lỗi vi phạm giao thông của công dân. Bên cạnh đó, các đối tượng yêu cầu người dân truy cập vào trang https://tracuu.viphamgiaothong.vn để cung cấp thông tin phương tiện giao thông, đóng tiền phạt.

Liên quan đến vấn đề này, Trung tá Vũ Anh Điệp, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng chưa gửi thông báo các lỗi vi phạm giao thông qua thư điện tử đến người dân. Tất cả các lỗi vi phạm giao thông sẽ được thông báo trực tiếp đến địa chỉ người vi phạm bằng văn bản.

Đồng thời, Cục CSGT tiến hành cập nhật thông tin về phương tiện vi phạm được hệ thống giám sát ghi nhận trên Trang thông tin điện tử Cục CSGT, địa chỉ: http://csgt.vn. Người dân có thể truy cập và làm theo hướng dẫn để tham khảo xem phương tiện của mình (ô tô, mô tô) có vi phạm không và đơn vị nào xử lý.

Bên cạnh đó, từ 12/3/2020, người vi phạm giao thông đường bộ  tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Thuận sẽ có thêm hình thức nộp tiền phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia (truy cập: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html), thay cho hình thức trực tiếp đến trụ sở đơn vị phụ trách địa bàn mà công dân vi phạm để đóng tiền phạt - Trung tá Điệp thông tin thêm.

Theo khuyến cáo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Hiện đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ, quần chúng nhân dân là người bị hại cũng như nắm bắt được thông tin hãy liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn.

Do vậy, người dân cần bình tĩnh, không làm theo yêu cầu của các đối tượng gửi thư điện tử, nhắn tin thông báo vi phạm giao thông hoặc cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, thẻ tín dụng cho người khác khi nhận được các các thư điện tử có dấu hiệu nghi vấn.

Đồng thời, cần thông báo ngay cho cơ quan Công an khi có sự nghi ngờ để cùng phối hợp giải quyết. Không nên tự mình xử lý vì sẽ dễ sập bẫy kịch bản lừa đảo của tội phạm.

Ngọc Lan

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.