Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất khẩu các sản phẩm nông thủy sản, công nghiệp sang thị trường Anh cần những điều kiện gì?

Hội thảo “Khai thác các tiềm năng thị trường Vương quốc Anh, tận dụng lợi thế của UKVFTA" điễn ra ngày 23/06, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Anh, khai thác, tận dụng tốt cơ hội mang lại từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh - UKVFTA.

Để tiếp tục thúc đẩy thương mại với Vương quốc Anh, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Anh, khai thác, tận dụng tốt cơ hội mang lại từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam và Phòng Thương mại Anh tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Khai thác các tiềm năng thị trường Vương quốc Anh, tận dụng lợi thế của UKVFTA”. Hội thảo dự kiến diễn ra lúc 08h00 - 11h30 ngày 23 tháng 6 năm 2022 tại Khách sạn Rex, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Chương trình Hội thảo, đại diện các đơn vị Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Phòng Thương mại Anh tại Việt Nam (Britcham), Cơ quan Thương mại Anh tại Việt Nam sẽ thông tin về triển vọng và tổng quan thị trường Anh; Triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Anh; Hướng dẫn, tiêu chuẩn xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Anh; Triển vọng xuất khẩu sản phẩm công nghiệp của Việt Nam sang thị trường Anh và đầu tư công nghiệp của Anh vào Việt Nam...

Trong khuôn khổ Hội thảo cũng sẽ diễn ra hai phiên thảo luận với Chủ đề 1: Cơ hội doanh nghiệp Anh đầu tư vào Việt Nam và cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng trong lĩnh vực công nghiệp của Anh; Chủ đề 2: Kinh nghiệm xuất khẩu các sản phẩm nông thủy sản sang thị trường Anh, tận dụng các điều khoản Hiệp định UKVFTA của doanh nghiệp; Nhu cầu của doanh nghiệp Anh; các tiêu chuẩn, chứng nhận cần có; quy trình thủ tục xuất khẩu và thanh toán.

Đại diện các tổ chức thương mại, doanh nghiệp Anh tại Việt Nam sẽ chia sẻ về quan điểm, nhu cầu hợp tác và đầu tư từ phía Anh; Triển vọng đầu tư của doanh nghiệp Anh vào Việt Nam; Kinh nghiệm xuất khẩu, hợp tác với đối tác Anh của doanh nghiệp Việt Nam cũng như kinh nghiệm về thanh toán quốc tế trong xuất nhập khẩu, phòng tránh rủi ro cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là những thông tin cập nhật các tiêu chuẩn, chứng nhận cần có cho sản phẩm nông sản và hệ thống sản xuất khi muốn xuất hàng vào Anh; Các chứng nhận CE, UKCA cho các sản phẩm thuộc công nghiệp, vật liệu xây dựng xuất khẩu sang Anh; Các yêu cầu an toàn thực phẩm của Anh, các sản phẩm do Anh từ chối nhập khẩu...

Thông qua những kinh nghiệm, chia sẻ từ chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp đã hợp tác, giao thương thành công tại thị trường Anh, các doanh nghiệp có thể tìm được hướng đi mới, mở rộng mạng lưới hoạt động, hợp tác của mình tại thị trường tiềm năng này.

C.H (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.