Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất nhập khẩu hàng hóa và xuất nhập cảnh hoạt động xuyên Tết

Các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và xuất nhập cảnh sẽ duy trì xuyên Tết Nguyên đán tại nhiều cửa khẩu trên cả nước.

Trong ngày 30 Tết, các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và xuất nhập cảnh vẫn được duy trì tại các cửa khẩu. Hoạt động này sẽ duy trì xuyên Tết tại nhiều cửa khẩu trên cả nước.

Tại Lào Cai, các đơn vị tại cửa khẩu đã chuẩn bị phương án, bố trí nhân lực để không bị động, ách tắc xe chở hàng hóa xuất, nhập khẩu dịp nghỉ Tết. Thời gian làm việc từ 7h - 22h hàng ngày.

Thời điểm đầu năm nay, mỗi ngày có khoảng 400 xe được làm thủ tục thông quan qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Hàng xuất sang Trung Quốc chủ yếu là nông sản, hoa quả tươi.

Cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) vẫn làm việc trong Tết Nguyên đán, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách làm thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu, gồm cả cửa khẩu cầu Bắc Luân I và cửa khẩu cầu Bắc Luân II.

Để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, thành phố Móng Cái đã công bố danh sách các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động xuyên Tết. Cụ thể, toàn thành phố có 358 doanh nghiệp, cơ sở đăng ký hoạt động xuyên Tết ở các lĩnh vực như: dịch vụ lưu trú 124 cơ sở, dịch vụ lữ hành 41 doanh nghiệp, dịch vụ ăn uống 140 cơ sở, dịch vụ giải khát 21 cơ sở, điểm mua sắm 2 cơ sở và dịch vụ vui chơi, giải trí 30 cơ sở.

Cửa khẩu Tân Thanh những ngày giáp Tết trung bình có 300 - 350 xe xuất đi. Mỗi xe chỉ mất 5 phút để thông quan.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.

Chốt 50 doanh nghiệp trả cổ tức, tuần từ ngày 13 đến 17/5
Chốt 50 doanh nghiệp trả cổ tức, tuần từ ngày 13 đến 17/5

Các ngày trong tuần từ 13 đến 17/5, có 50 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM.

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội-Hiroshima
Vietjet khai trương đường bay Hà Nội-Hiroshima

Hãng hàng không Vietjet vừa tổ chức khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Hiroshima, đường bay thứ 8 của Vietjet giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản và là đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Thu giữ số lượng lớn ti vi nhập lậu
Thu giữ số lượng lớn ti vi nhập lậu

Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên) vừa kiểm tra một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, phát hiện số lượng lớn ti vi nhập lậu có giá trị lớn.