Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Yên Hòa, Cầu Giấy: Dự án TT xuất bản – phát hành sách giáo khoa “biến” thành bãi trông g

Hàng nghìn m2 đất dự án tại khu vực ngã tư Dương Đình Nghê

Hàng nghìn m2 đất dự án tại khu vực ngã tư Dương Đình Nghệ – Trần Thái Tông (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) nằm “đắp chiếu” bấy lâu nay bỗng chốc “biến” thành bãi trông giữ xe hoành tráng, hoạt động xuốt ngày đêm. Điều đáng nói là dù biết bãi gửi xe là trái  phép, tuy nhiên chính quyền sở tại không hề có động thái kiểm tra xử lý?

Bãi gửi xe không phép “mọc” lên như thách thức các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy

Bãi trông giữ xe không phép trên nằm gần ngã tư Dương Đình Nghệ – Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) - đối diện với tòa nhà Mobifone. Xung quanh khu đất được rào kín tôn, phía trong dựng một số công trình tạm nhằm mục đích làm nơi sinh hoạt cho các nhân viên trông giữ xe. Ngoài ra còn có thêm dịch vụ rửa xe tại bãi.

Anh Nguyễn Văn Bắc một người dân sống gần khu vực bãi gửi xe cho biết: “Bãi trông giữ xe này đã hình thành được một thời gian rồi. Bãi xe hoạt động cả ngày lẫn đêm, chủ yếu trông giữ loại xe khách, xe du lịch của các công ty, tập đoàn. Chi phí trông giữ hàng tháng khoảng từ 2 – 4 triệu đồng mỗi xe. Dù bãi xe này không phép nhưng không hiểu sao không có cơ quan chức năng nào kiểm tra xử lý?

Đồng quan điểm với anh Bắc chị Huyền, một người thường xuyên đi làm qua khu vực đường Dương Đình Nghệ chia sẻ: “ Hằng ngày chúng tôi vẫn thường xuyên đi làm qua cung đường này, vào giờ cao điểm lượng phương tiện lưu thông trên đường rất lớn, cộng thêm việc các loại xe ra vào bãi trông giữ xe gây nên tình trạng ùn tắc cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông”.

“Thử một phép tính đơn giản, với mỗi ngày vài chục xe khách, xe du lịch được trông giữ, công thêm dịch vụ rửa xe. Mỗi tháng, người chủ ở đây đã “đút túi” hàng trăm triệu đồng. Tiền thuế sử dụng đất chưa biết các chủ đầu tư đóng cho Nhà nước ra sao, nhưng hiện trạng cho thấy, số tiền không nhỏ thu lợi bất chính đã làm giàu cho một nhóm người, trong khi nhiều người đang chờ đợi chủ đầu tư thực hiện dự án”. Chị Huyền cho biết thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên trên bãi gửi xe khu vực đường Trần Thái Tông giao với Dương Đình Nghệ có diện tích hàng ngàn m2 trên đất dự án. Khu vực này được quây tôn kín, không mái che và các thiết bị phòng cháy chữa cháy… có thể xảy ra tình trạng cháy nổ bất cứ lúc nào.

Điều đáng nói là, trong bãi gửi xe này có tới hàng trăm ô phương tiện ôtô, xe máy…Hàng ngày vào giờ cao điểm tình trạng các phương tiện ra vào bãi trông xe gây nên tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, tạo ra sự bức xúc cho người điều khiển phương tiện.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) thừa nhận: “Khu đất trên thuộc ô đất D32, KĐT Cầu Giấy, được phê duyệt để thực hiện Dự án Xây dựng Trung tâm xuất bản – phát hành sách giáo khoa do công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Constrexim làm chủ đầu tư. Việc chủ đầu tư tự ý sử dụng đất dự án để làm bãi trông giữ xe phường có biết nhưng chưa kiểm tra xử lý được”.

“Đối với trường hợp này chúng tôi sẽ mời chủ đầu tư lên để kiểm tra hồ sơ. Nếu như chỉ là trông giữ xe đơn thuần, không phải làm bãi xe dù thì sẽ yêu cầu chủ kinh doanh làm thủ tục xin phép và lên phương án phòng chống cháy nổ…”. Ông Kiên cho biết thêm.

Như vậy, không biết đến khi nào chủ kinh doanh mới hoàn thiện được thủ tục, trong khi theo lời ông Kiên, sẽ không có việc kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính(?) Dư luận đặt dấu hỏi có hay không việc phường đang “bảo kê” cho doanh nghiệp “xẻ thịt” đất vàng dự án để trục lợi(?)

Thay cho Dự án được dựng lên như trong quy hoạch đã được phê duyệt, hàng nghìn m2 “đất vàng” đang trở thành bãi trông giữ xe không phép, trong khi dư luận đặt dấu hỏi về tiến độ của dự án.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Duy Thế - Thiên Đức

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.