THCL Vừa qua, YouTube thông báo sẽ ra mắt một dịch vụ truyền hình trực tiếp YouTube TV kết nối với các sóng truyền hình tại Hoa Kỳ và các kênh truyền hình cáp, thu hút với khách hàng trẻ ưa chuộng các chương trình Youtube hơn các kênh truyền thống.YouTube ra mắt dịch vụ truyền hình trực tiếp - Hình 1

Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành YouTube chia sẻ, YouTube TV dự kiến ra mắt vào tháng tới và phân phối qua internet với giá 35 USD/tháng cho 6 tài khoản.

Các thuê bao truyền hình trên Youtube có thể xem chương trình gốc xuất hiện trên YouTube Red, một dịch vụ cung cấp phim và các chương trình nổi tiếng trên YouTube.

Sự ra mắt của gói truyền hình trực tiếp là quá trình nỗ lực để cung cấp một dịch vụ mới nhầm thu hút khán giả thiên về các video miễn phí trên YouTube hơn các kênh truyền hình truyền thống.

YouTube TV  sẽ cho phép người dùng truy cập tới các kênh trực tuyến ABC, CBS, Fox và NBC và các kênh truyền hình cáp bao gồm ESPN, Mỹ và FX. Dịch vụ này sẽ khởi động ban đầu tại các thị trường Hoa Kỳ.

YouTube TV sẽ chính thức cạnh tranh với các đối thủ như Sling TV, DirecTV Now và PlayStation Vue. Trong khi đó, các dịch vụ này cung cấp những gói cước có giá trong khoảng 20- 65 USD/ tháng. Hulu cũng đang phát triển một dịch vụ truyền hình trực tiếp.

Tất cả các dịch vụ kỹ thuật số trực tiếp sẽ mang lại một khoản doanh thu cho các mạng truyền hình, bù đắp cho những tổn thất do lượng khán giả sử dụng các gói cước trả phí hay không dây ngày càng giảm. 

Giám đốc điều hành của YouTube cho biết họ sẽ chú trọng đến việc đơn giản hóa cách thức tiếp cận YouTube TV trên các thiết bị di động, máy tính để bàn hoặc một TV kết nối Internet. Người dùng sẽ có thể ghi lại chương trình trên dịch vụ đám mây DVR và lưu trong vòng 9 tháng. Các kỹ sư cũng đang tích hợp công nghệ của Google như khả năng tìm kiếm các chương trình truyền hình bằng giọng nói thông qua thiết bị Google Home.

Trong thời gian sắp tới, Youtube có kế hoạch phát triển cũng như mở rộng dịch vụ Youtube TV trên nhiều quốc gia khác.

Giang Trần - An Du