Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 4- Tập đoàn Mường Thanh: KĐT Đại Thanh phê duyệt 29 tầng, xây 32 tầng !?

Sau hàng loạt sai phạm tại KĐT Đại Thanh cùng thái độ bất tuâ

 

Bài 1:Tòa nhà VP6 ngang nhiên xây dựng vượt phép 10 tầng (?!)

Bài 2 : Hàng loạt sai phạm tại KĐT Kim Văn – Kim Lũ

Bài 3- Tập đoàn Mường Thanh: 6 tòa nhà tại KĐT Đại Thanh đều xây dựng vượt tầng

THCL Sau hàng loạt sai phạm tại KĐT Đại Thanh cùng thái độ bất tuân pháp luật, thách thức chính quyền và dư luận, chủ đầu tư dự án này còn ngang nhiên xây dựng sai quy hoạch được phê duyệt tại 6 tòa chung cư, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng từ dịch vụ thương mại, công cộng thành căn hộ để bán...

6 khối nhà chung cư tại KĐT Đại Thanh được duyệt xây dựng 29 tầng nhưng chủ đầu tư đều đã xây dựng lên 32 tầng

Xây dựng sai phép, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng

KĐT Đại Thanh được giới thiệu là dự án nằm trên đường Phan Trọng Tuệ, dọc theo quốc lộ 70 thuộc xã Tả Thanh Oai, Huyện Thanh Trì, Hà Nội. Do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô 17ha, gồm các khu nhà liền kề, biệt thự và 6 khối nhà cao tầng, còn lại là các khuôn viên vườn hoa, cây xanh, nhà trẻ và khu công cộng khác. Hiện tại các khối nhà cao tầng tại dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Theo giới thiệu của chủ đầu tư thì khu đô thị xây dựng 6 tòa nhà cao 31 tầng với đủ loại diện tích.

Tuy nhiên, sau khi bỏ tiền mua căn hộ và đi vào sinh sống, cư dân nơi đây đã vỡ lở bởi những lời hứa của chủ đầu tư chỉ là cơn gió thoảng. Nhiều diện tích sử dụng chung bị lấn chiếm, nhiều căn hộ xây dựng sai phép "lòi ra", mật độ dân số thì tăng cao khiến dịch vụ cung ứng không kịp. Năng lực quản lý của đơn vị quản lý tòa nhà thì xuống cấp theo thời gian...

Được biết, không chỉ phá vỡ quy hoạch đối với khu nhà ở thấp tầng, biệt thự liền kề và khiến cư dân bức xúc mà các tòa nhà cao tầng cũng "lòi" ra nhiều sai phạm.

Nổi cộm nhất là vấn đề sai phạm về chiều cao của 6 khối chung cư cao tầng dự án. Về vấn đề này, ông Lưu Đình Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Tại dự án KĐT Đại Thanh, trong quá trình thi công, thực hiện chủ đầu tư có sai phạm. Đối với khu chung cư cao tầng, chủ đầu tư vi phạm về chiều cao tầng dự án. Khu này chỉ được phép xây dựng 29 tầng, thực tế, chủ đầu tư đã tự ý xây lên 31 tầng, trong đó có 1 tầng hầm…”.

Bảng thông báo và Bảng số tầng thể hiện trong thang máy

Căn hộ Penthouse trên tầng 32


Hành lang tầng 32

KĐT Đại Thanh được phê duyệt xây dựng 29 tầng, với 6 khối chung cư. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên chiều cao của các tòa chung cư này không chỉ dừng lại ở đó mà chủ đầu tư đã xây lên đến 32 tầng. Trong đó tầng 32 là tầng Penthouse, hiện tại hàng chục căn hộ tại tầng này đã được chủ đầu tư bán cho các hộ dân về ở.

Tại Kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng số 164/KL-TTr ngày 29/6/2015 về việc thanh tra việc thực hiện xây dựng theo quy hoạch được phê duyệt, công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng của các dự án chung cư, nhà ở của Doanh ngiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) trên địa bàn TP. Hà Nội cũng nêu rõ hàng loạt sai phạm trong xây dựng nhà ở cao tầng CT8 lô HH2 và CT10 lô HH1 (KĐT Đại Thanh).

Cụ thể về số tầng, quy hoạch được phê duyệt nhà CT8 và CT10 cao 29 tầng, thực tế công trình cao 31 tầng và xây thêm tầng áp mái; phần xây thêm đã được chia nhỏ thành căn hộ.

Về chuyển đổi mục đích sử dụng, tầng 2 nhà CT8 và CT10 đã chuyển đổi mục đích sử dụng từ dịch vụ thương mại, công cộng thành căn hộ để bán

Về mật độ xây dựng, Lô HH1 được duyệt là 40,5%. Thực tế xây thêm nhà cầu cao 02 tầng nối 03 nguyên đơn với nhau, dẫn đến mật độ xây dựng khoảng 66,95%; lô HH2 được phê duyệt là 40,4%. Thực tế xây thêm nhà cầu cao 02 tầng nối 03 nguyên đơn với nhau, dẫn tới mật độ xây dựng khoảng 66,44%.

“Hô biến” đất cây xanh, công viên thành trụ sở làm việc!

Tòa nhà làm việc của BQL cao 5 tầng có diện tích khoảng 200m2 được chủ đầu tư xây trái phép trên đất dành cho xây dựng cây xanh, hồ điều hòa

Ngoài việc xây dựng sai so với quy hoạch được phê duyệt tại 6 khối nhà chung cư, tự ý chuyển đổi mục địch sử dụng từ dịch vụ thương mại, công cộng thành căn hộ để bán, vi phạm nghiêm trọng về mật độ xây dựng tại lô HH1, HH2, Kết luận thanh tra cũng nêu rõ: Trên lô đất quy hoạch làm trường mẫu giáo diện tích là 3.300m2 và lô đất công cộng có diện tích là 4.283m2, đang sử dụng tạm làm 2 bãi đỗ xe.

Bãi trông giữ xe được chủ đầu tư dựng lên trái phép

Trên lô đất quy hoạch để trồng cây xanh, công viên kết hợp hồ điều hòa và sân Thể dục thể thao có diện tích là 12.520m2. Đã xây dựng trụ sở làm việc của BQL cao 5 tầng (diện tích xây dựng khoảng 200m2) và trung tâm chăm sóc sức khỏe  cao 4 tầng (diện tích xây dựng khoảng 100m2); thêm đó là 1 bể bơi và 2 sân tennis; phần còn lại có diện tích khoảng 6.000m2 là hồ điều hòa chưa được giải phóng mặt bằng.


Sân tennis rộng hàng trăm m2 cũng được chủ đầu tư xây dựng trái phép trên đất dành cho xây dựng cây xanh, công viên

Theo ghi nhận của phóng viên, tòa nhà làm việc của BQL cao 5 tầng có diện tích khoảng 200m2. Hiện trạng công trình này đã đi vào hoạt động. Khu vực nhà để xe rộng hàng nghìn mét, được xây dựng tạm, cột sắt lợp mái tôn, tại nhiều ô, lượng xe máy, xe đạp đã phủ kín. Khu vực bể bơi và 2 sân tennis đã đi vào hoạt động.

Theo ông Lưu Đinh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai cho biết: “Phía chủ đầu tư không phối hợp thực hiện. Chính quyền xã đã tiến hành cắt điện, cắt nước nhưng họ vẫn có biện pháp khác để tiếp tục thi công. Có thể nói đây là một vấn đề khá “đau đầu” đối với địa bàn xã".

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Tuấn Ngọc

 

 

 

Tin mới

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.