Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bến xe Giáp Bát: Có hay không chuyện “bảo kê”?

(TH&CL) Liên quan đến v

Bài 2: Xử lý sai phạm kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”

(TH&CL) Liên quan đến việc nhân viên bảo vệ tại cổng vào cửa của xe liên tỉnh thuộc bến xe Giáp Bát (bến xe phía Nam Hà Nội) ngang nhiên cho các phương tiện bị cấm vào bến, thu tiền sai quy định, không phát vé… Giám đốc bến xe đã thừa nhận thiếu sót, đồng thời có hình thức kỷ luật cụ thể đối với nhân viên vi phạm.

Việc thu tiền xe máy vào bến Giáp Bát với giá 10.000 đồng/xe, không phát vé lại tiếp tục tái diễn

Tuy nhiên, việc xử lý chỉ mang tính chất “chiếu lệ”, bởi sau một thời gian ngắn, những sai phạm trên lại tiếp tục tái diễn.

Sau khi Thương hiệu & Công luận đưa thông tin về sự việc (xem số báo 76, ra ngày 15/1/2014), ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bến xe phía Nam (Hà Nội) cho hay: “Chúng tôi không biết việc nhân viên thu tiền trái quy định ở cổng vào xe khách liên tỉnh? Theo quy định, tất cả các phương tiện bị cấm đều không được phép đi vào cổng này. Không có trường hợp nào là đặc biệt cả. Theo thông tin báo nêu, chúng tôi sẽ điều tra, xác minh đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm”.

Theo đó, ngày 17/1/2014, Xí nghiệp Quản lý bến xe phía Nam đã có Quyết định số: 01 QĐ/BXHN-XN Nam về việc: Tạm đình chỉ công tác đối với CBCNV có hành vi vi phạm nôi quy, quy chế của Xí nghiệp và Công ty, do ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc trực tiếp ký. Nội dung văn bản ghi rõ: “Tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Ngọc Hòa, nhân viên bảo vệ, Tổ bảo vệ 1 với lý do vi phạm là thu tiền xe máy vào bến quá giá quy định và không phát vé cho khách; thời gian nghỉ việc để học nội quy là 7 ngày (từ 20/1 đến 26/1/2014)”.

Nội quy, quy chế của xí nghiệp đã có. Tuy nhiên, dường như chỉ để treo “cho đẹp”! Quyết định tạm đình chỉ đã ban hành cũng chỉ làm “chiếu lệ”. Bởi chỉ vài tháng sau sai phạm trên, ngày 17/3/2014, theo quan sát của phóng viên thì việc làm trái quy định này lại ngang nhiên tái diễn với mức độ ngày càng nghiêm trọng và lộ liễu hơn.

Trước sự việc trên, thiết nghĩ Xí nghiệp Quản lý bến xe phía Nam; Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội cần có câu trả lời thỏa đáng tới bạn đọc. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

PV

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.