Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức khởi động chương trình “DN đồng hành cùng an toàn giao thông trường học” lần thứ II

Nhằm hưởng ứng chủ đề “Năm An toàn giao thông 2017” - do Ủy ban ATGTQG phát động, vừa qua, tại Trường THCS Tân Hội – xã Tân Hội (Đức Trọng, Lâm Đồng) đã diễn ra chương trình “DN đồng hành cùng ATGT trường học” lần thứ II với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi”.

Chính thức khởi động chương trình “DN đồng hành cùng an toàn giao thông trường học” lần thứ II - Hình 1

Thượng tá Trần Văn Sơn – Phó trưởng phòng PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại chương trình

Chương trình do câu Lạc bộ Caravan Doanh nhân TP. HCM kết hợp với TC Điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường, Phòng CSGT (PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng) cùng các nhà hảo tâm tổ chức với mục tiêu mang đến những kiến thức bổ ích, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho trẻ em ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, hướng tới xây dựng Văn hóa Giao thông trong thanh thiếu nhi Việt Nam, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trong xã hội…

Chính thức khởi động chương trình “DN đồng hành cùng an toàn giao thông trường học” lần thứ II - Hình 2

Đại diện Câu lạc bộ Caravan doanh nhân trao những nhần quà cho đại diện nhà trường

Đây là sự kiện hết sức thiết thực và có ý nghĩa chính trị – xã hội sâu sắc, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bằng những hành động cụ thể nhất để phòng tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, giúp mang đến những kiến thức bổ ích, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho trẻ em ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, hướng tới xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu nhi Việt Nam, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trong xã hội với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Chương trình còn là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân cùng với chính quyền và người dân chung tay xây dựng, đóng góp, bằng những hành động cụ thể nhằm hướng đến một tương lai không còn tổn thương vì tai nạn giao thông, và hơn nữa là “Vì một thế hệ trẻ tuân thủ luật giao thông – Bảo vệ chính mình là bảo vệ gia đình mình”.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Trần Văn Sơn – Phó trưởng phòng PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng, đã đánh giá thực trạng hoạt động giao thông hiện nay, đồng thời nêu ra tầm quan trọng của việc giáo dục ý thức và tinh thần chấp hành Luật Giao thông cho các em học sinh.

“Những năm gần đây số vụ tai nạn giao thông đã xảy ra ngày càng nhiều, tỷ lệ tử vong tăng cao. Vậy chúng ta, nhất là những học sinh có suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông? Do vậy, đó chính là lý do chúng ta cần phải xây dựng văn hóa giao thông” – Thượng tá Trần Văn Sơn nhấn mạnh.

Chính thức khởi động chương trình “DN đồng hành cùng an toàn giao thông trường học” lần thứ II - Hình 3

Thượng tá Trần Văn Sơn – Phó trưởng phòng PC67, Công an tỉnh Lâm Đồng, trao những phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tiêu biểu

Tại Chương trình, các cán bộ Phòng PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng, đã thực hiện hai nội dung chính bao gồm: Tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh nắm được nội dung cơ bản Quy tắc khi tham gia giao thông của Luật Giao thông đường bộ; Đưa ra những tình huống, câu hỏi trắc nghiệm cụ thể để các em học sinh tham gia trả lời nhằm làm các em hiểu rõ thêm một số tình huống khi tham gia giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra.

Thay mặt nhà trường, thầy Đặng Quang Khánh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hội cho biết, các thầy cô giáo cũng như các em học sinh rất cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Câu lạc bộ Caravan doanh nhân TP. HCM và các doanh nghiệp, doanh nhân, Phòng PC67 - Công an tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ, giúp đỡ hết mình để giúp các em học sinh có thêm những kiến thức về Luật An toàn giao thông, có được những kiến thức thiết yếu khi tham gia giao thông.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã dành tặng 400 nón bảo hiểm, 10 suất học bổng, 100 phần quà gồm (ba lô , tập vở, dụng cụ học tập…), 20 ghế đá, 10 suất học bổng, 10 thùng chứa rác  cho nhà trường và các em học sinh để giúp các em thêm hành trang an toàn hơn trên hành trình đến với trường học.

 Phan Chinh

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 5/4: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/4: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá

Giá heo hơi hôm nay 4/5, giá heo hơi không có biến động mới về giá, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Đà lao dốc chưa dừng
Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Đà lao dốc chưa dừng

Giá xăng dầu hôm nay 4/5, giá dầu thế giới tiếp tục đà lao dốc. Giá dầu Brent bỏ mốc 83 USD/thùng.

Giá cà phê hôm nay, 4/5: Cà phê trong nước giảm sốc 12.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 4/5: Cà phê trong nước giảm sốc 12.500 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay giảm cực mạnh, mức giảm khoảng 12.500 đồng/kg. Đây được xem là mức giảm lớn nhất thời gian qua tại các phiên giao dịch.