Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cô bé 11 tuổi tạo bất ngờ trên đấu trường âm nhạc quốc tế

Nhỏ tuổi và có vóc dáng nhỏ bé nhất trong các thí sinh dự thi cùng bảng, nhưng Lê Trang Linh đã tạo bất ngờ trên đấu trường cuộc thi Âm nhạc quốc tế Kyushu Music Concour lần thứ 20- được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 3/2018, bằng 3 giải thưởng: Giải đặc biệt, giải vàng cho tác phẩm tự chọn và giải bạc cho tác phẩm bắt buộc.

Cô bé 11 tuổi tạo bất ngờ trên đấu trường âm nhạc quốc tế - Hình 1

Cô giáo Nguyễn Trinh Hương (bên trái) và Trang Linh chụp cùng Giáo sư Keizo Ideta, Giám đốc trường đại học âm nhạc Heisei, chủ tịch cuộc thi

Lê Trang Linh (SN 2007), đang là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Siêu  (Hà Nội). Linh tham gia thi piano ở bảng lớp 5, 6. Không được may mắn sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, nhưng ngay từ khi còn nhỏ, những bản nhạc của Mozart mà gia đình thường mở mỗi sáng đã vô tình ăn sâu vào tâm trí em.

Lúc đầu, bố mẹ không xác định cho em theo con đường âm nhạc mà chỉ muốn em làm quen với một nhạc cụ để tâm hồn rộng mở hơn. Đến năm 7 tuổi, Linh mới bắt đầu làm quen với cây đàn Piano. Sau 2 năm, dù muộn so với bạn bè cùng trang lứa nhưng em đã tiến bộ rất nhanh, chăm chỉ luyện tập và say sưa khi thể hiện các tác phẩm với cây đàn. 

Cô bé 11 tuổi tạo bất ngờ trên đấu trường âm nhạc quốc tế - Hình 2

  1. Cô giáo Nguyễn Trinh Hương và Trang Linh

Xem em biểu diễn đàn, cô bạn của mẹ em đã lập tức động viên bố mẹ cho em theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Và từ đó gia đình khuyến khích, tạo điều kiện cho em theo đuổi môn nghệ thuật này.

May mắn, gia đình của Linh đã  gặp được cô giáo Nguyễn Trinh Hương, hiện là giảng viên tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Cô Hương là người đã từng học tập và nghiên cứu sinh tại Học viện Âm nhạc Tchaikovsky  nên Linh rất có lợi thế khi được cô giáo rèn kỹ thuật chơi đàn.

Thấy học trò của mình có âm nhạc khá tốt, cô giáo Hương đã dành trọn tâm huyết để dạy Linh học đàn dù em bắt đầu với Piano muộn. Và những tâm huyết đó cùng với sự gian khổ của hai cô trò đã được đền đáp xứng đáng với giải thưởng cao trên đấu trường âm nhạc Quốc tế - mà lần đầu tiên em thử sức. 

Linh đã thể hiện thành công tác phẩm Mozart "Viennese" Sonatina  No.1, K.V 439b. Em đã được xướng tên với các giải: Giải đặc biệt, giải vàng. 

Cô bé 11 tuổi tạo bất ngờ trên đấu trường âm nhạc quốc tế - Hình 3

  1. Trang Linh nhận giải tại cuộc thi

“Nhịp tốt, cảm xúc âm nhạc tốt, thể hiện bản nhạc đẹp và có âm sắc đúng tinh thần của âm nhạc Mozart…”  -là những lời nhận xét mà Ban giám khảo đã ưu ái dành tặng cho em.

Linh đang theo học năm thứ nhất, hệ Trung cấp Piano 9 năm của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. 7 tuổi mới bắt đầu với cây đàn piano nhưng bằng chút khả năng, sự rèn luyện chăm chỉ và nhiệt huyết của người thầy dẫn dắt, Lê Trang Linh đã đoạt giải cao ngay từ lần đầu tiên "mang chuông đi đánh xứ người". Mong rằng, giải thưởng này sẽ là bước đệm, là động lực để em tiếp tục nuôi dưỡng những đam mê và phấn đấu hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

Thu Thủy

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.