Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về KH&CN

Chiều 30/3/2015, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về khoa học và công nghệ trên địa bàn thành phố.

Hội nghị đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia. Các chính sách, giải pháp của thành phố về khoa học và công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận cho doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sở Khoa học và Công nghệ đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là việc tập trung thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá và phát triển thị trường công nghệ.

Đà Nẵng: Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về KH&CN - Hình 1

Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đánh giá cao các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về KH&CN 

Đà Nẵng hiện có hơn 18.000 DN, đóng góp hơn 50% GDP và giải quyết hơn 60% lao động toàn thành phố. Hầu hết các doanh nghiệp tại Đà Nẵng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo số liệu của Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, tỷ lệ đóng góp bình quân của khu vực kinh tế tư nhân ở địa phương ước khoảng 43,8% vào tổng GDP của thành phố và tăng đều trong các năm qua với tốc độ bình quân 10,6%/năm.

Hội nghị đã giới thiệu và thảo luận các chính sách của thành phố trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ. Bên cạnh đó là phản ánh vai trò của việc đổi mới công nghệ. Trong hoạt động và phương hướng phát triển, các doanh nghiệp cần áp dụng nhiều công nghệ mới, đồng thời cập nhật những tiến bộ của khoa học - kỹ thuật nhằm phục vụ lợi ích cũng như phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Đà Nẵng: Triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về KH&CN - Hình 2

Đông đảo doanh nghiệp tham gia hội nghị

Đà Nẵng là thành phố phát triển năng động. Vì vậy, việc hỗ trợ công nghệ cho các doanh nghiệp là việc làm cần thiết nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Với trách nhiệm và nhiệm vụ được giao, Sở Khoa học và Công nghệ luôn tạo mọi điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp được hưởng những chính sách trên. Sẵn sàng hỗ trợ tối đa về hồ sơ, các thủ tục hành chính mà các chương trình của thành phố và Trung ương yêu cầu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Lê Khắc Niên

Tin mới

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới leo thang. Giá vàng miếng SJC tăng không ngừng nghỉ và thiết lập kỳ lục mới.