Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Để Hoa hậu từng PTTM đăng quang, BTC Hoa hậu Đại dương bị Bộ VH-TT&DL “sờ gáy”

Mới đây, Cục NTBD đã có văn bản yêu cầu BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 giải trình về việc tân Hoa hậu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh vấp phải sự chỉ trích dữ dội của khán giả bởi nhan sắc “khó cảm” cùng với nghi vấn đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ (pttm), thậm chí là tin đồn mua giải.

Nói về vấn đề này, Tân Hoa hậu Đại dương cho biết: “Tôi thừa nhận mình từng quảng cáo cho một thẩm mỹ viện. Tôi từng độn mũi, tuy nhiên tôi đã rút mũi trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2017. Tôi hiểu pháp luật Việt Nam không cho thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ đi thi hoa hậu.

Tôi sẵn sàng đưa ra hình ảnh đế chứng minh điều này. Khi tôi tháo đệm mũi, có để sẹo nên một số thí sinh có tố tôi với ban tổ chức. Sau đó, tôi đã chụp phim x-quang gửi lên ban tổ chức và được chấp thuận. Tôi nghĩ khi tháo đệm mũi ra thì mũi tôi vẫn là tự nhiên”.

Để Hoa hậu từng PTTM đăng quang, BTC Hoa hậu Đại dương bị Bộ VH-TT&DL “sờ gáy” - Hình 1

Tân Hoa hậu Đại dương 2017 trả lời báo chí sau khi đăng quang/ Ảnh: Zing.vn

Trước sự việc đã từng pttm vẫn đăng quang ngôi vị hoa hậu, cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước thái độ “coi thường” pháp luật của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Thậm chí, nhiều tin đồn liên quan đến việc mua bán giải thưởng cũng đã được nhiều gương mặt trong giới showbiz lên tiếng.

Theo quy định của pháp luật, tại Điểm a, Khoản 1, Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; ưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu, quy định điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước: “Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ mười tám tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên”.

Bên cạnh đó, tại Điều 6 Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL về quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79 thì “Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”.

Để Hoa hậu từng PTTM đăng quang, BTC Hoa hậu Đại dương bị Bộ VH-TT&DL “sờ gáy” - Hình 2

Nhan sắc "khó cảm" của Lê Âu Ngân Anh/ Ảnh: Zing.vn

Trước sự việc trên, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTT&DL cho biết đã chỉ đạo Cục NTBD làm việc với BTC cuộc thi, sau đó báo cáo kết quả lên Bộ.

Về việc có tước danh hiệu của Tân Hoa hậu Đại dương hay không, ông Bình cho biết Bộ sẽ xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng – Cục NTBD cho biết: "Chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương kết thúc vào hôm 28-10. Chúng tôi đang yêu cầu phía bên ban tổ chức của Hoa hậu Đại dương báo cáo lại về vấn đề này và sẽ gửi thông tin tới báo chí khi có kết luận chính thức. Quy định hiện tại thí sinh thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp... hiển nhiên không được phẫu thuật thẩm mỹ".

Để Hoa hậu từng PTTM đăng quang, BTC Hoa hậu Đại dương bị Bộ VH-TT&DL “sờ gáy” - Hình 3

Nhan sắc "khác lạ" của Ngân Anh khi tham dự Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Người đẹp dính nghi vấn sửa mũi, bơi môi, cắt mí... vì nhan sắc thời điểm đăng quang khác xa trong quá khứ.

Không chỉ bị khán giả “tẩy chay”, Tân Hoa hậu Đại dương còn bị chính cựu Hoa hậu Đại dương 2014 chê bai, chỉ trích. Hoa hậu Đặng Thu Thảo gay gắt cho biết: “Nếu cô ấy không đẹp nhưng trả lời thông minh hay tâm hồn đẹp thì tôi chấp nhận. Tuy nhiên tôi cũng không hiểu tại sao lại có chuyện phẫu thuật thẩm mỹ mà có thể vô được Top. Tự nhiên tôi thấy danh hiệu mình bị hạ thấp.”

Bên cạnh đó người đẹp cũng cho biết, để một thí sinh từng pttm đăng quang là không công bằng với những thí sinh khác, cô cho biết: “Trong cuộc thi luật lệ là phải công bằng. Tôi thấy bất công cho một số bạn. Tôi thật sự không phục ở vị trí như vậy.”

Trước đó, Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam cũng bị Cục NTBD “tuýt còi” yêu cầu tước danh hiệu vì đã từng thẩm mỹ 8 chiếc răng sứ. Trước sự việc Hoa hậu Đại dương đã làm mũi mà vẫn đăng quang, dư luận đặt câu hỏi liệu rằng Cục NTBD sẽ xử lý nghiêm như trường hợp của Nguyễn Thị Thành hay không, vẫn là câu hỏi còn đang bỏ ngỏ?”.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.